TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những việc cần làm, trước và sau khi kết thúc mua nhà
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những việc cần làm, trước và sau khi kết thúc mua nhà

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue Feb 20, 2018 12:57 am    Tiêu đề: Những việc cần làm, trước và sau khi kết thúc mua nhà

Những việc cần làm, trước và sau khi kết thúc mua nhà


Từ nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm nay, bạn đi tìm mua nhà. Bạn đã phải chịu đựng trong sự kiên nhẫn sau khi gửi hàng loạt đề nghị mua nhà và rội nhân lại đề nghị thương lượng của chủ nhà. Bạn trải qua những lần khai báo về tài sản, những cuộc thanh tra và các bản phúc trình. Rốt cuộc, sau nhiều hứng thú, căng thẳng và lo âu, cuộc săn lùng nhà cửa cũng đến hồi kết thúc. Thế nhưng công việc vẫn chưa xong. Sau đây là một số bước kế tiếp cần phải xem xét, trước khi bạn thực sự dọn vào ở.



Dự tính trước mọi việc

Rất hiếm khi một người mua kiếm được một chỗ thực sự ở trong tình trạng sẵn sàng để dọn tới ở. Vào lúc bạn đã ký hợp đồng, bạn có nhiều ý tưởng về cách thức bạn sẽ sống trong ngôi nhà này, sẽ sửa sang sắp đặt nhà cửa theo ý mình, cũng như về công việc cần phải làm. Nếu nơi ấy cần một số việc phải làm, thì bạn đừng chờ cho tới khi xong xuôi rồi mới mướn thợ sơn, mướn người làm lại sàn nhà, hoặc thuê một nhà thầu tổng quát.

Trong chuyến đi một vòng coi lại ngôi nhà, hoặc trong một cuộc hẹn gặp riêng tư, sau khi bạn đã loại trừ mọi điều bất trắc bất ngờ, thì bạn nên kêu những nhà thầu thích hợp tới nhà. Hãy bắt đầu thương lượng về công việc cần phải làm. Nếu có thể, bạn nên cho chà bóng lại sàn, sơn phết hoặc tu bổ những khoản nhỏ, trước khi bạn dọn tới ở. Các chuyên viên địa ốc làm việc với đủ thứ người làm trong các ngành nghề, nên họ thường là một nguồn lớn trong việc giới thiệu người tới làm cho bạn.



Mở lại điện, nước, gas

Một số người giả định rằng những tiện ích trong nhà, như điện, nước, gas, đều hoạt động hữu hiệu ngay ngày đầu tiên khi họ bước vào nhà. Mặc dù nhiều công ty tiện ích có những khoảng thời gia ân huệ (tức những ngày trước khi người bán nhà hủy dịch vụ và người chủ mới gọi tới công ty), nhưng bạn không thể luôn luôn giả định rằng sẽ đúng như vậy. Nếu người bán nhà cho bạn cư ngụ ở một thành phố khác, thì họ có thể hủy các dịch vụ tiện ích, ngay vào ngày họ biết rằng mọi điều phát sinh bất ngờ đều đã được loại bỏ.

Trong trường hợp này, khoảng thời gian ân huệ có thể đã trôi qua, và bạn có thể bị kẹt trong chuyện giao dịch với công ty điện, chờ một cái hẹn, hoặc đơn giản là không có điện để dùng, khi bạn thực sự muốn bắt đầu việc sơn sửa hoặc làm sạch sẽ ngôi nhà. Kế hoạch tốt nhất là hãy gọi cho các công ty tiện ích, và thu xếp để cho các dịch vụ sẵn sàng đâu vào đó, trước khi kết thúc. Nếu họ đã không nhận được thông báo hủy dịch vụ từ người bán nhà, thì bạn hãy báo cho người bán biết đề lo chuyện ấy.



Có chùm chìa khóa rồi? Hãy đổi các ổ khóa

Hãy giả dụ rằng mỗi người và anh/em của người ấy đều có một chùm chìa khóa căn nhà mới của bạn. Người môi giới địa ốc của người bán nhà có lẽ đã đưa các bản sao chìa khóa cho người phụ tá của mình, cho một người thợ sơn, một người chuyên lo chuẩn bị ra bán nhà, hoặc thậm chí một chuyên viên môi giới khác, tại một thời điểm nào đó trong giai đoạn quảng cáo ra bán nhà. Đó chính là lý do tại sao người đầu tiên mà bạn nên gọi sau khi nhận được các chìa khóa chính là một người thợ ống khóa. Một chủ nhà mới đã bị sốc, khi một người thợ sơn bước vào nhà mình lúc 7 giờ tối. Người thợ sơn đã có một danh sách những mục phải làm do chuyên viên đại diện người bán nhà trao cho, nhưng chẳng có ai nói cho ông biết rằng việc mua bán đã xong sớm hơn hai ngày. Ông cứ tưởng căn nhà còn trống. Vì vậy đừng để cho chuyện này xảy ra cho bạn. Hãy chi tiền ra để lập tức thay tất cả các ổ khóa. Bạn sẽ ngủ yên giấc hơn vào ban đêm.



Mướn một toán thợ tới làm sạch nhà

Không có gì tệ hại cho bằng chuyện xuất hiện cùng với những người giúp dọn nhà, hàng tá thùng hộp và đồ đạc riêng của bạn, rồi chỉ khám phá ra rằng người bán chưa cho làm sạch nhà cửa xong xuôi. Hãy giả định những điều tệ nhất có thể xảy ra, và nên kêu một toán chuyên làm sạch nhà tới ngay giây phút kết thúc thỏa thuận mua nhà. Ngay cả khi người bán có làm sạch nhà, thì họ có thể lau chùi không sạch sẽ tươm tất. Bạn muốn bắt đầu cuộc sống trong ngôi nhà mới của mình với một vẻ toàn bộ mới tinh. Những người dọn nhà có thể gây ra cả đống lộn xộn, khi họ dọn vào. Nhưng nếp nhà sẽ phải bóng lộn mới toanh, và bạn sẽ không phải mất công kêu người tới chùi rửa nha, giữa lúc ngôi nhà đang ở trong tình trạng bề bộn, khi bạn khui thùng mở gói lấy đồ đạc ra.



Kêu người phụ việc, nhà thầu nhỏ, hoặc nhà thiết kế theo yêu cầu

Việc dọn đồ vào nhà mới có thể tốn mất mấy ngày, thậm chí vài tuần, và bao gồm những thứ mà chính bạn không muốn cho kẻ thù tệ hại nhất của bạn mắc phải. Những công việc như lên khung những vật trang trí, đặt ghế trường kỷ vào chính giữa phòng khách, hoặc lót tấm thảm rộng trong phòng vợ chồng, đều có thể chọc cho bạn điên tiết lên. Bạn đã đóng đinh nhiều lỗ trên tường chưa, để cố gắng trên cho ngay ngắn bên cầu thang những bức ảnh chụp gia đình bạn? Chúng ta không phải ai cũng có sẵn khiếu để làm loại công việc này. Cứ tưởng tượng mình phải làm cho xong hết những việc ấy, trên toàn bộ diện tích nhà 3,000 bộ vuông, thì có lẽ bạn sẽ cảm thấy quá sức. Dù có vẻ là một món xa xỉ, việc đầu tư vài trăm Mỹ kim để thuê mướn một ai đó cho mình đặt hàng, giúp bày ra và đảm nhiệm những công việc vô hồn ấy, sẽ tiết kiệm thì giờ và có thể làm cho bạn đỡ bị một cơn nhức đầu khủng khiếp.



Cách thức xúc tiến là phải tính trước

Hành trình đi mua nhà có thể trải qua nhiều giai đoạn, từ niềm vui thú cho đến tình trạng căng thẳng cảm xúc. Khi sắp đến thời điểm kết thúc cuộc mua bán, có lẽ bạn đã kiệt sức mất rồi. Những việc bỏ ra thêm chút thì giờ để suy nghĩ trước sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và nhiều điều phiền phức. Và nó sẽ làm cho chuyện dọn vào nhà mới đem lại cho bạn sự mãn nguyện nhiều hơn.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân