TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Diễn Hành Tết Mậu Tuất 2018 Tại Little Saigon: Mừng Xuân Quyết Thắng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Diễn Hành Tết Mậu Tuất 2018 Tại Little Saigon: Mừng Xuân Quyết Thắng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue Feb 20, 2018 12:55 am    Tiêu đề: Diễn Hành Tết Mậu Tuất 2018 Tại Little Saigon: Mừng Xuân Quyết Thắng

Diễn Hành Tết Mậu Tuất 2018 Tại Little Saigon:
Mừng Xuân Quyết Thắng



Diễn Hành Tết trên Đại Lộ Bolsa tại Little Saigon, Miền Nam California đã trở thành nếp văn hóa đặc thù không thể thiếu trong sinh hoạt nhộn nhịp, tưng bừng và tươi vui của cộng đồng người Việt tị nạn tại Quận Cam trong mấy ngày Tết Nguyên Đán truyền thống dân tộc Việt trên xứ Cờ Hoa này.

Hàng ngàn người đứng chật hai bên Đại Lộ Bolsa, mà nay còn được vinh dự lấy tên của vị anh hùng dân tộc là danh tướng Trần Hưng Đạo, tại Thành Phố Westminster, Quận Cam, Nam California, để xem hàng chục chiếc xe hoa đủ màu đủ kiểu đi diễn hành chào mừng Tết Mậu Tuất năm 2018 vào sáng Thứ Bảy, ngày 17 tháng 2 năm 2018.



Đoạn đường trên Đại Lộ Bolsa từ đường Newland đến đường Bushard đã được đóng cả hai chiều từ sàng sớm để dành cho cuộc diễn hành. Từng đoàn người từ khắp nơi đổ về khu diễn hành càng lúc càng đông. Cho đến khi cuộc diễn hành bắt đầu vào 9 giờ sáng thì người đi xem diễh hành đã đứng chật hai bên đường Bolsa từ Magnolia tới Bushard. Hàng chục xe cảnh sát và hàng trăm nhân viên an ninh, trật tự đứng đầy các nơi để bảo vệ trật tự và an ninh cho cuộc diễn hành.



Lễ đài chính của cuộc diễn hành đặt ngay trước khu thương xá Phước Lộc Thọ. Hàng trăm ký giả, phóng viên của tất cả các đài truyền hình, đài phát thanh, báo chí Anh ngữ và Việt ngữ đã có mặt từ sáng sớm để làm phóng sự.

Đặc biệt năm nay, số người Mỹ da trắng đến xem diễn hành đông hơn mấy năm trước, theo phóng viên Việt Báo có mặt tại buổi diễn hành chứng kiến. Điều hợp chương trình diễn hành Tết năm nay gồm các MC Đỗ Tân Khoa, Thụy Trinh, Roxanne Chow, và Quốc Thái.



Mở đầu cuộc diễn hành là lễ cung nghinh Linh Vị Quốc Tổ lên Khán Đài do Hội Đền Hùng và Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt đảm trách. Trong nghi thức lễ cung nghinh Linh Vị Quốc Tổ, Ban Tế Lễ đã long trọng đọc Di Chúc của Vua Trần Nhân Tông nhắc nhở con dân Việt luôn luôn cảnh giác và chống lại âm mưu xâm chiếm lãnh hải và lãnh thổ của cường địch Phương Bắc để bảo vệ từng tấc đất của tổ tiên.



Đại diện các tôn giáo Phật Giáo, Công Giáo, Tin Lành, Phât Giáo Hòa Hảo và Cao Đài đã lên khán đài làm lễ cầu nguyện đầu năm cho quốc thái dân an và cho Việt Nam sớm có được tự do, dân chủ và nhân quyền. Các vị lãnh đạo các tôn giáo cũng đã nhắc nhở công dân Việt đừng quên giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.



Lễ rước Quốc Quân Kỳ và hát quốc ca Việt Nam Cộng Hòa và Hoa Kỳ đã được trang nghiêm cử hành dưới sự điều hợp của sĩ quan nghi lễ Nguyễn Văn Hùng. Tiếp theo là phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn dựng nước và giữ nước của tiền nhân, tưởng niệm quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh để bảo vệ tổ quốc, những đồng bào tử nạn trên đường vượt biển và vượt biên, và đặc biệt năm nay tưởng niệm 50 năm cuộc tấn công Tết Mậu Thân do Cộng Sản Bắc Việt và tay sai Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam thực hiện mà tàn bạo nhất là cuộc thảm sát tại Huế.


Đoàn diễn hành của Trần Hưng Đạo Foundation


Ông Phát Bùi, Phó Thị Trưởng Thành Phố Garden Grove, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California kiêm Trưởng Ban Tổ Chức Diễn Hành Tết Mậu Tuất 2018, đã đọc diễn văn khai mạc, tuyên bố chủ đề Diễn Hành Tết Mậu Tuất 2018 là “Xuân Quyết Thắng.” Trong đó ông nhắc đến lịch sử oai hùng của quân dân Việt Nam qua các triều đại chống ngoại xâm Phương Bắc để bảo vệ tổ quốc.


nhạc sĩ Việt Khang ngồi trên chiếc Mustang cổ điển mui trần


Ông cũng báo tin vui về việc nhạc sĩ Việt Khang, người đã sáng tác một trong những bản nhạc làm xúc động lòng người Việt khắp nơi là các bản “Anh Là Ai,” và “Việt Nam Tôi Đâu,” đã được tị nạn Cộng Sản tại Hoa Kỳ cách nay hơn mười ngày, cũng đã có mặt trong đoàn diễn hành Tết Mậu Tuất 2018.



Thị Trưởng Thành Phố Westminster Tạ Đức Trí cũng đã thay mặt Hội Đồng Thành Phố chào mừng và chúc Tết đồng hương Việt. Ông bày tỏ niềm hy vọng trong năm mới Việt Nam sẽ thực sự có tự do, dân chủ và nhân quyền cho người dân trong nước.



Lễ đốt pháo, múa lân và cắt băng khai mạc cũng đã diễn ra long trọng với tiếng pháo nổ vang theo tiếng trống dập dồn.

Đoàn Trống Thiên Ân đã gióng lên tiếng trống đầu năm rền vang cả bầu không khí của khu vực diễn hành Tết để mở đầu cho các xe hoa tuần tự tiến lên diễn hành qua khán đài chính. Tiếng vỗ tay, tiếng reo hò, và hoan hô vang dội không ngớt để cổ võ và tán thưởng những chiếc xe hoa đẹp lộng lẫy.


xe hoa hộ tống hạm HQ-10


Đặc biệt nhất năm nay trong đoàn xe diễn hành gần 90 đơn vị là chiếc hộ tống hạm Hải Quân VNCH Nhật Tảo 10. Đây là chiến hạm đã tham gia trận chiến Hoàng Sa phản công hải quân Trung Cộng xâm chiếm Hoàng Sa vào tháng 1 năm 1974. Người Hạm Trưởng của chiến hạm này là Thiếu Tá Nguỵ Văn Thà đã tử thương trong trận hải chiến này vào ngày 19 tháng 1 năm 1974.

Các dân cử Việt-Mỹ tham dự diễn hành gồm có Dân Biểu Hoa Kỳ Lou Correa, Thượng Nghị Sĩ California Janet Nguyễn, DB California Mathew Harper, DB California Sharon Quick Suilver, DB California Travis Allen, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Cam Andrew Đỗ, Giám Sát Viên Quận Cam Địa Hạt 3 Todd Spitzer, Thị Trưởng Westminster Trí Tạ, Thị Trưởng Fountain Valley Michael Võ, Nghị Viên Santa Ana Vicente Sarmiento, Nghị Viên Westmisnter Magie Rice, Nghị Viên Westminster Sergio Contreras, Nghị Viên Westminster Kimberly Hồ, Chánh Lục Sự Quận Cam Hugh Nguyễn, v.v...



Các trường học tham gia diễn hành gồm, Học Khu Westminster, Học Khu Garden Grove, Học Khu Anaheim, và các trường Westminster High School, Pacificare High School, các ban nhạc của các Trường Mc Garvin, Oxford Academy, Western High School, Loara High School, Cypress High School, Magnolia High School, v.v... Và hàng chục tổ chức văn hóa, giáo dục, văn nghệ, các cơ sở thương mại Việt-Mỹ tại Quận Cam cũng đã tham dự diễn hành.



Ông Ngô Văn Bảy, một cựu quân nhân của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa qua Mỹ đã mấy chục năm, hiện sống ở thành phố Westminster, nói với phóng viên Việt Báo rằng năm nào ông cũng đi xem diễn hành. Ông cho biết đi xem diễn hành vào dịp Tết như thế này thì mới cảm nhận được cái sinh khí tưng bừng và vui vẻ của ngày Tết truyền thống Việt Nam. Ông cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Ban Tổ Chức đã hy sinh nhiều để tổ chức ngày diễn hành quy mô và tốn kém như thế này. Khi chiếc hộ tống hạm Nhật Tảo 10 đi qua, người cựu chiến binh VNCH này đã lấy chiếc mũ đang đậu trên đầu xuống và chăm chú nhìn xem với gương mặt đầy xúc động. Ông nói rằng một người chỉ huy như Cố Thiếu Tá Nguỵ Văn Thà hy sinh theo chiến hạm của mình là một tấm gương anh dũng hào hùng của Quân Lực VNCH nói chung và Hải Quân VNCH nói riêng.



Cuộc diễn hành đã chấm dứt vào lúc 1 giờ trưa, nhưng người đi xem thì còn nhiều ở hai bên Đại Lộ Bolsa.

Nguồn: vietbao.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân