TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Diễn Hành Tết Mậu Tuất tại Little Saigon
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Diễn Hành Tết Mậu Tuất tại Little Saigon

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9550

Bài gửiGửi: Mon Feb 19, 2018 12:54 am    Tiêu đề: Diễn Hành Tết Mậu Tuất tại Little Saigon

Diễn Hành Tết Mậu Tuất tại Little Saigon

Cung nghinh Linh Vị Quốc Tổ lên lễ đài. (Thanh Phong/ Viễn Đông)


WESTMINSTER - Dưới nắng ấm chan hòa và gió Xuân mát rượi, cuộc Diễn Hành Tết Mậu Tuất của cộng đồng người Việt tại Nam California đã diễn ra tưng bừng trên đại lộ Bolsa (Trần Hưng Đạo) từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa mùng 2 Tết, tức là thứ Bảy, ngày 17 tháng 2, 2018 với trên 20 ngàn người đứng dọc hai bên đại lộ Bolsa từ ngã tư Bolsa - Magnolia đến ngã tư Bolsa - Bushard thuộc thành phố Westminster.

Suốt lộ trình diễn hành có hai khán đài. Khán đài chính đặt trên lề đường sát thương xá Phước Lộc Thọ. Khán đài thứ hai do công ty Hạnh Lê Queen Cosmetic và Mrlenzzia của anh Tuấn Mã đặt trên bãi đậu xe khu chợ ABC và Bank of America. Khán đài thứ hai là nơi trình diễn văn nghệ và quảng bá của hai công ty nói trên.


Cắt băng khai mạc cuộc Diễn Hành Tết Mậu Tuất. (Thanh Phong/ Viễn Đông)


Tất cả các xe hoa cũng như các đơn vị diễn hành đều tập trung từ góc đường Purdy (Midway City) và trong bãi đậu xe của chợ ABC. Cuộc diễn hành bắt đầu với nghi thức cung nghinh Linh Vị Quốc Tổ lên khán đài do Hội Đền Hùng Hải Ngoại và Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt phụ trách.

Sau đó, hai MC Thụy Trinh và Đỗ Tân Khoa mời Hội Đồng Liên Tôn gồm Mục Sư Nguyễn Xuân Hồng (Chủ Tịch), Linh Mục Trần Công Nghị (Công Giáo), Giáo sĩ Mai Biên (Chính Thống Giáo), GS Nguyễn Thanh Giàu (PG Hòa Hảo), Chánh Trị Sự Hà Vũ Băng (Cao Đài), Mục Sư Lê Minh (Tin Lành) và Sư Cô Thích Nữ Ngọc Liên, Chủ Tịch Giáo Hội Phật Giáo Khất Sĩ Ni Bộ Thế Giới, thành viên Hội Đồng Điều Hành GHPG Tăng Già Khất Sĩ Thế Giới, Viện Chủ Pháp Viện Minh Đăng Quang Tổ Đình Giác Nhiên Westminster, trụ trì Thiền Viện Ngọc Phú San Jose lên cầu nguyện.


Ban tổ chức và các nhà bảo trợ cuộc diễn hành. (Thanh Phong/ Viễn Đông)


Linh mục Trần Công Nghị đại diện Hội Đồng Liên Tôn dâng lời cầu nguyện, “Xin các Đấng Thiêng Liêng phù hộ cho quê hương Việt Nam có được nền hòa bình công chính, để cho tất cả chúng con được yêu thương, đoàn kết. Chúng con xin cầu nguyện cho tất cả các gia đình, các cộng đoàn và mọi người Việt Nam xa quê hương được giữ vững truyền thống văn hóa và phong tục tốt đẹp của quê hương, cho chúng con trở thành những khí cụ đem bằng an đến cho mọi người, và tất cả chúng con là những ngọn hải đăng chiếu sáng rạng ngời cho nền văn hóa tốt đẹp của quê hương VN ngàn năm rạng ngời.”


Diễn hành trên đường Bolsa

Hàng chục ngàn đồng hương và cư dân các sắc tộc theo dõi cuộc diễn hành Tết Mậu Tuất trên đại lộ Bolsa Ave. (Trần Hưng Đạo) vào sáng thứ Bảy, 17 tháng 2, 2018. Đây là cuộc diễn hành lớn nhất trong năm tại thành phố Westminster. (Thanh Phong/ Viễn Đông)


Sau lời cầu nguyện, Nghị Viên Phát Bùi, Trưởng Ban Tổ Chức cuộc Diễn Hành lên ngỏ lời chào mừng và tuyên bố khai mạc cuộc Diễn Hành Xuân Mậu Tuất với chủ đề “Xuân Quyết Thắng.”

Trong lời phát biểu, ông Phát Bùi nhắc lại các chiến công oanh liệt của tiền nhân trong công cuộc bảo vệ chủ quyền đất nước như Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quang Trung Đại Đế và gần đây nhất, Hải Quân QL/VNCH đã noi gương tiền nhân, không khuất phục trước kẻ thù dù chúng đông hơn, hùng mạnh hơn về chiến cụ, nhưng Hải Quân VNCH chúng ta đã can đảm chiến đấu hết sức anh dũngchống quân Trung Cộng xâm lăng mà mọi người đã biết.


Hộ Tống Hạm HQ 10 với HQ Trung Úy Nguyễn Ngọc Bạch người chịu trách nhiệm thực hiện, được chú ý và khen ngợi nhất. (Thanh Phong/ Viễn Đông)


Ông cũng loan báo tin vui là trong cuộc diễn hành năm nay có sự hiện diện của nhạc sĩ Việt Khang, người vừa được đặt chân đến miền đất tự do sau bốn năm tù đày chỉ vì viết lên những nhạc phẩm yêu nước thay cho hàng triệu người dân trong nước đang bị uất ức nhưng không nói nên lời.

Tiếp theo, MC Đỗ Tân Khoa giới thiệu và mời các nhà bảo trợ lên sân khấu, và bác sĩ Michael Đào thay mặt các nhà bảo trợ “Chúc Mừng Năm Mới” đến toàn thể đồng hương. Thị Trưởng Tạ Đức Trí, trong vai trò chủ nhà cũng được mời lên sân khấu chúc Tết mọi người. Sau đó, các nhà bảo trợ châm ngòi cho nổ hàng chục ngàn viên pháo, và đoàn Lân Thiên Ân múa lân chào mừng, và rồi đoàn trống Thiên Ân cũng trình diễn một màn múa trống ngoạn mục.

Sau đó, toán hầu kỳ rước Quốc, Quân Kỳ và các chị trong Hội Phụ Nữ rước hai lá đại kỳ Hoa Kỳ, VNCH đến trước sân khấu cử hành nghi thức chào cờ và mặc niệm theo sự điều khiển của mũ đỏ Nguyễn Văn Hùng.

Phần nghi thức trên vừa chấm dứt cũng là khởi đầu cuộc diễn hành với toán rước quốc kỳ đi đầu sau đó đến 90 đoàn thể lần lượt diễn hành qua khán đài, trong đó mọi người chú ý đến chiếc xe hoa Hộ Tống Hạm Nhật Tảo HQ 10, đến nhạc sĩ Việt Khang, đến chiếc xe hoa nổi bật với rừng cờ ngũ sắc do Hội Cao Niên Á Mỹ thực hiện, các xe hoa của Pháp Luân Đại Pháp, đảng Việt Tân, Asia World Media, Giáo Hội PGVN Thống Nhất, Miếu Bà Chúa Sứ Thánh Mẫu, Gia Đình Phật Tử Miền Quảng Đức, Nghĩa Trang Quân, Cán, Chính VNCH... cũng được đồng hương nồng nhiệt vỗ tay tán thưởng. Đặc biệt có đoàn xe Môtô phân khối lớn do LS Đỗ Phủ, Anh Tuấn dẫn đầu rầm rộ.


Nhạc sĩ Việt Khang ngồi cạnh nhạc sĩ Trúc Hồ, đang bắt tay bác sĩ Võ Đình Hữu khi diễn hành. (Thanh Phong/ Viễn Đông)


Phái đoàn Korean Winter Olympic cũng tham dự diễn hành. Các ban nhạc của trường Trung học Mc Garvin; Oxford Academy, Western High School, Loara High School, Cypress High School, Magnolia Hig School, Các Học Khu Westminster, Anaheim, Garden Grove, Trung Tâm Văn Hóa Hồng Bàng, Tổng Hội Sinh Viên VN, Hội Cựu Nữ Sinh Gia Long, Trưng Vương, Lê Văn Duyệt, CLB Tình Nghệ Sĩ, Chương trình Song Ngữ Việt - Anh, Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới và một số võ đường cũng tham gia diễn hành và biểu diễn ngoạn mục. Hai MC Quốc Thái và Roxan Chow thay thế hai MC Đỗ Tân Khoa và Thụy Trinh giới thiệu các đoàn thể diễn hành: Việt Rainbow of Ornage County tập họp hàng trăm người đồng tính với bong bóng và biểu ngữ gây sự chú ý của mọi người.

Các vị dân cử địa phương như LS Andrew Đỗ, Nghị Sĩ Janet Nguyễn, Chánh Lục Sự Hiếu Nguyễn, Dân Biểu Alan Lowenthal, Thị Trưởng và các nghị viên Garden Grove, Westminster, Santa Ana, Fountain Valley đều tham dự. Từ Pomona có BS Võ Đình Hữu và cộng đồng người Việt Pomona Valley, trong đó có Hội CSQG và các Hội đoàn quân đội.


Xe hoa Hội Cao Niên Á Mỹ với rừng cờ ngũ sắc cũng được nồng nhiệt tán thưởng (Thanh Phong/Viễn Đông)


Về phía cựu Quân nhân QL/VNCH nổi bật với các toán hầu kỳ và các binh chủng Hải, Lục, Không Quân đông đảo, đoàn xe Jeep quân đội với các cựu SVSQ Thủ Đức, Hội Hải Quân Cửu Long với các chiến hữu Hải Quân mặc quân phục đại lễ màu trắng, Hội Hải Quân OCS, Cảnh Sát Quốc Gia có hai xe Jeep Cảnh Sát VNCH trên xe có niên trưởng Trần Quan An, xe sau có Tổng Hội Trưởng Tổng Hội CSQG Phan Tấn Ngưu, có phái đoàn Viện Bảo Tàng Quân Đội, Hội Quân Nhân Hoa Kỳ gốc Việt, Hội cựu Quân Nhân Việt Mỹ và Đồng Minh, Hội Quân Xa Việt Mỹ; Khóa 5 Sĩ quan Trừ Bị Thủ Đức và hậu duệ; Liên Minh Quân, Dân Cán, Chính VNCH với Thiếu tá Lê Nguyễn Thiện Truyền làm chủ tịch, phái đoàn mang theo chân dung ba cố Tổng Thống VNCH Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu và Trần Văn Hương.


Pháp Luân Công Đại Pháp vừa diễn hành vừa biểu diễn pháp luân công (Thanh Phong/Viễn Đông)


Ngoài ra, còn nhiều phái đoàn của các cơ sở thương mại người Việt như công ty Lexor, Trung tâm Giải Phẩu thẩm mỹ Lampson, Trung Tâm Y Tế Nhân Hòa, Lexus of Westminster, Sunny Side Service Center, Thụy Trinh Trẻ, Khỏe, Đẹp; Lee Sandwiches; Gooday Insurance; Olivia Lan Hương Dental Center; Apogee International by Dr.Kimberly Ho; Quest Diagnostic; Dr. Mai Khanh Tran for Congress; Hội đồng hương Ban Mê Thuột, The Orange County Democratic Party; Diana Carey; VNA TV, VHOG, Midway Sanitary District; Young Kim for Congrees District, Omar Siddiqui for Congrees District, Duke (Đức Nguyễn) for OC Sheriff; Westminster Chamber of Commerce; Trung Tâm Tiếng Tơ Đồng Hội Hát Bộ và sau cùng là sở cứu hỏa Orange County Fire Authority.

Cuộc diễn hành được coi là rất thành công và chấm dứt đúng 12 giờ trưa. Sau đó có cuộc xổ số và nghi thức bế mạc. Tiếp theo là Hội Chợ Tết tại Mile Square Park (vào cửa tự do), và tại OC Fair & Event Center, 88 Fair Drive Costa Mesa, CA 92626. Vé và đậu xe phải trả tiền.

THANH PHONG
Nguồn: viendongdaily.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân