TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Mừng Xuân tại thủ đô tị nạn
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Mừng Xuân tại thủ đô tị nạn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sat Feb 17, 2018 11:55 pm    Tiêu đề: Mừng Xuân tại thủ đô tị nạn

Mừng Xuân tại thủ đô tị nạn

Màn múa cờ của đoàn Thiên Ân - Hình Thanh Thư


Chưa bao giờ giới chủ nhân các thương xá địa phương tại Little Sài Gòn thủ đô tị nạn của người Việt lại hợp tác và phối hợp chặt chẽ với cộng đồng người Việt ở Quận Cam, Nam Cali như mùa Xuân năm nay. Ngoại trừ hai hội chợ Tết mừng Xuân vào ngày Tết, người Việt chúng ta có thêm dịp vui xuân chào đón Luna New Year ở hai Lễ Hội đa văn hóa được tổ chức tại MainPlace Mall, Santa Ana và Westminster Mall, Westminster vào hai cuối tuần trước Tết Nguyên Đán 2018.


Màn múa trống của đoàn Thiên Ân – Hình Thanh Thư


Ngày thứ Bảy Feb, 3, 2018 tại MainPlace Mall, Santa Ana một Lễ hội “Luna New Year Festival” rất lớn đã diễn ra thu hút nhiều người Á Ðông và địa phương tới thương xá để mua sắm và xem Lễ hội mừng xuân. Ban tổ chức của MainPlace Mall đã hợp tác với hội The Union of Vietnamese Student Associations (UVSA) mang đến cho cộng đồng Quận Cam một chương trình văn hoá đa dạng đầy màu sắc dân tộc với những màn dân vũ của mỗi sắc tộc cá biệt như “đi cà-kheo” (stilt-walker), múa lân, múa quạt, đánh trống..v..v..


Múa lân – Hình Thomas Nguyen


Các em bé được tham gia các trò chơi vẽ mặt và trò tạo hình bằng bong bóng (balloon twisters). Thư họa cùng các nghệ thuật thủ công cũng hiện diện, tạo cho buổi Lễ hội tràn đầy niềm vui. 500 vị khách đầu tiên được phát bao lì xì mà bên trong có $2.00 tiền mừng may mắn. Ngoài ra còn có trò chơi mang lại hào hứng cho khách tham dự như “Wishing Tree” và ai mua trên $50 trong thương xá, được tặng 1 con chó nhồi bông. Hội Sinh Viên Việt Nam (UVSA) còn tặng vé vào cửa Hội Chợ Tết Sinh Viên free cho các trẻ em vào 2 ngày Feb. 16-18,2018 tại The OC Fair & Events Center.


Cô hoa hậu sinh viên VN của hội Tết -Hình Thomas Nguyen


Tuần lễ sau vào ngày thứ Bảy và Chủ Nhật Feb 10 và 12, 2018 một “Lễ hội Ða Văn Hóa 2018” (2018 Multi-Culture Fest) đã rầm rộ, tưng bừng khai trương tại thương xá Westminster Mall, Westminster. Cô Kim Oanh, MC của chương trình đã lên giới thiệu sự hợp tác thành công của Ban tổ chức gồm ban điều hành Westminster Mall và Bolsa Tickets cùng sự góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ, ban văn nghệ, giáo dục văn hoá của cộng đồng VN và cộng đồng bạn như Ðại Hàn, Lào, Mễ, Nhật, Phi..v..v...


Múa quạt Đại Hàn. Hình Thomas Nguyen


Trên sân khấu (được đặt trước cửa hàng của thương hiệu Macys) Thị trưởng Westminster Tạ Ðức Trí trình bày mục đích của Lễ hội để phát huy văn hóa Việt và thắt chặt mối liên hệ của cộng đồng người Việt và cộng đồng bạn ở xứ người. Ông cũng giới thiệu cảnh sát trưởng vùng Westminster (Chief of Police) là Ralph G. Ornelas lên phát biểu cùng cử toạ hiện diện. Ông bà Dũng và Terry Vũ Nguyễn, giám đốc Bolsa Tickets cũng lên chào mọi người.


Giám Đốc Nelson, Thị Trưởng Tạ Đức Trí và Cảnh sát trưởng Ralph G. Ornelas -Hình Thanh Thư


Phần điều hợp chương trình với phần Anh Ngữ được ông Tim Nelson, giám đốc nhà hát Rose Center Theater, phụ trách và làm MC. Chương trình văn nghệ rất đặc sắc với nhiều tiết mục đa dạng và giàu màu sắc trong 2 ngày đã làm say mê khách thưởng ngoạn. Trưa thứ Bảy màn vũ lịch sử dân tộc Việt và mục đánh trống hùng hồn của đoàn trống Thiên Ân đã khai mạc chương trình.


Múa Cà-kheo – Hình Thomas Nguyen


Sau đó là màn trình diễn ca vũ thật đẹp mắt, trong những giọng ca tuyệt vời của các em trong đoàn ca nhạc kịch Broadway School Academy thuộc sân khấu nhà hát Rose Center Theater. Thật thú vị, vì nhiều lần tôi được xem ca nhạc kịch Broadway ở nhà hát này, nhưng đây là lần tôi được tiếp cận ca nhạc kịch Tây Phương sát tận mắt và được tha hồ chụp hình thoải mái. (trong nhà hát họ cấm quay phim và chụp hình).


Giám đốc Nelson và đoàn ca nhạc kịch Broadway School Academy – Hình Thanh Thư


Văn nghệ ngày thứ Bảy có chương trình dài dằng dặc với các tiết mục tiếp theo như Múa Lào, biểu diễn võ thuật, múa Ðài Loan, Dog Show, múa HMong, Múa Thái, Múa Hula, Múa trống Nhật, Múa Mọi Indian, Shaolin Performer, Màn trình diễn của CLB Tình Nghệ Sĩ của Cao Minh Hưng. Còn biết bao nhiêu màn hấp dẫn diễn ra vào ngày Chủ Nhật như, múa dân ca Quan Họ Bắc Ninh, múa Mexico, Philippines, và sự góp mặt của các ca nghệ sĩ, như Paolo, JD Hoàng, Huy Tâm...


Múa Lào - Hình Thanh Thư


Vừa ăn chơi, vừa shopping là mục đích của các buổi lễ hội này. Các quán hàng ăn được giới thiệu trong Food Court của Mall với các gian hàng thực phẩm đặc biệt VN có thêm trong dịp này. Các gian hàng hoa lan đã là nơi rất nhiều khách hàng tụ tập nhìn ngắm và trả giá dù có nơi để hẳn bản giá sale rất rẻ. Ban tổ chức đã mời được các hội hoa lan như Newport Harbor Orchid Society, Vietnamese Orchid Foundation và những nhà trồng lan khác có mặt để buổi triển lãm lan trong hai ngày này thêm phần tươi xanh. Tôi dừng chân phỏng vấn bà Hạnh một khách hàng mua lan đang khoe cùng bạn bè hai chậu lan mới mua. Khi hỏi bà cảm tưởng khi đến dự lễ hội hôm nay, bà trả lời “Tôi xem vài màn văn nghệ rất hay xong tính đi kiếm cái gì ăn lại bị gian hàng bán lan lôi cuốn, mua được hai chậu lan này thật thích mà giá lại rẻ, tôi vui vì sau khi trả giá chỉ phải trả 70 đô cho hai chậu lan quý mà tôi mong ước có được bấy lâu”. Nhìn các gian hàng lan khoe sắc bên các lồng đèn Hội An đỏ có tua lủng lẳng trên cao trong thương xá, tôi ngỡ mình đang trong khu chợ Tết ở VN hơn là đang ở Mỹ, tôi tự nhủ Tết ở hải ngoại thế này là quá đủ.


Múa lụa – Hình Thomas Nguyen


Có đến các Lễ hội Xuân mới thấy các em học sinh, sinh viên Việt Nam tươi trẻ, đầy sức sống và nhiệt huyết, múa hát, sinh hoạt cộng đồng tích cực hơn bao giờ. Các bậc cha mẹ đưa các em tới trình diễn, dạy dỗ và hãnh diện khi con em mình vẫn hành xử và sống vui trong văn hoá Việt trong các sinh hoạt lễ nghi truyền thống Việt Nam. Chợ hoa, chợ Tết hải ngoại ngày xưa toàn những thế hệ di dân thứ nhất, ngày nay tuổi trẻ VN tham dự rất nhiều, sự vui nhộn và trẻ trung làm không khí của các Lễ hội tưng bừng hơn.

Thanh Thư
Nguồn: baotreonline.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân