TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: Black Panther – Hắc Báo
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: Black Panther – Hắc Báo

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sat Feb 17, 2018 11:55 pm    Tiêu đề: Điểm phim: Black Panther – Hắc Báo

Điểm phim: Black Panther – Hắc Báo


Diễn viên: Golden Jaguar, Chadwick Boseman, Lupita Nyong’o, Michael B. Jordan, Danai Gurira, Forest Whitaker, Daniel Kaluuya, Martin Freeman, Andy Serkis

Đạo diễn: Ryan Coogler

‘Black Panther’ là bộ phim của hãng Marvel đang gây sốt với mức đánh giá 100% trên Rotten Tomatoes. Trước đó, các nhà sản xuất và truyền thông đã hết lời ca ngợi Black Panther sẽ là tác phẩm tốt nhất của hệ thống Marvel, đột phá của hãng này, được dự đoán sẽ đạt 100 triệu USD trong buổi ra mắt. 68 nhà phê bình trên trang Rotten Tomatoes đều đánh giá phim hấp dẫn, đặc biệt là nhân vật phản diện Killmonger (Golden Jaguar).

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2008, một bộ phim siêu anh hùng được số điểm hơn 80% trên trang Metacritic. Có thể vì một yếu tố mới lần đầu là: Black Panther, phim siêu anh hùng đầu tiên có các nhân vật chính đều là người da màu và được hứa hẹn mang nhiều yếu tố văn hóa trong nội dung phim. Kịch bản của Black Panther có điểm tương đồng với Thor và Wonder Woman. Cách khai triển câu chuyện, giải quyết vấn đề cũng đặc sắc. Đội sản xuất, mượn nhiều yếu tố văn hóa Châu Phi để bộ phim mang màu sắc bản địa.


Lupita Nyong'o, Chadwick Boseman và Letitia Wright trong phim Black Panther


Điểm sáng của phim chính là dàn diễn viên da màu và cách họ tiếp cận nhân vật. Black Panther/T’Challa của Chadwick Boseman là một người hùng không ngại bộc lộ cảm xúc cá nhân. Lúc cần nghiêm túc, gương mặt anh luôn thể hiện nét cương nghị và sự tập trung cao độ. Lúc xúc động, anh còn rơi những giọt nước mắt cho người anh họ thất lạc. Điều đó khiến anh khác hẳn những siêu anh hùng da trắng như Iron Man luôn tỏ ra bất cần. Diễn xuất của Chadwick Boseman, Vị vua kiêm siêu anh hùng này nhìn chung vẫn còn non trẻ, chưa thể định hướng được đường lối lãnh đạo đúng đắn, chưa toát ra khí chất đế vương. Mặt khác người yêu Nakia (Lupita Nyong’o) lẫn cô em gái Suri (Letitia Wright) lại có lập trường cứng hơn anh.


Michael B. Jordan trong phim Black Panther (2018)


Michael B. Jordan trong vai phản diện Erik Killmonger được tán thưởng nhiều. Nhân vật này lôi kéo được sự đồng cảm từ phía người xem. Khác với T’Challa vẫn còn lấn cấn về mục tiêu trị vì. Killmonger trong phim hoạt động theo kiểu “độc cô cầu bại” thiếu khôn ngoan, hành động tự ý xông vào hang ổ Wakanda chẳng khác nào kẻ ôm bom tự sát, đến cuối cùng chỉ là một kẻ nổi loạn chứ không đạt đến mức xuất sắc.



Bộ phim solo đầu tiên của Black Panther (Báo Đen) tập trung vào nhân vật T’Challa (Chadwick Boseman), vua của Wakanda, quốc gia Châu Phi hoàn toàn cô lập với thế giới bên ngoài và trận chiến chống lại Erik Killmonger (Michael B. Jordan), người có tham vọng chiếm ngai vàng của T’Challa và Ulysses Klaue (Andy Serkis), một tổ chức buôn vũ khí bất hợp pháp, mong muốn khai thác được khối kim loại mạnh và hiếm có nhất thế giới, Vibranium.

Ngoài ra, phim cũng sẽ liên quan đến các siêu anh hùng mà Marvel, vừa tiết lộ thêm vào một đoạn của Cuộc chiến vô cực – Infinity War. Những hình ảnh mới này khiến các người hâm mộ tò mò và bối rối hơn bởi những thay đổi về nội dung so với những hình ảnh được công bố trước đó.

Theo thông tin từ báo chí, nhà sản xuất Infinity War để tránh bị lộ nội dung phim đã sử dụng nhiều kịch bản khác nhau và có rất nhiều cảnh quay giả “Fake scenes” mà ngay cả dàn diễn viên cũng không nắm được kết cục của phim. Đội ngũ của Infinity War và Black Panther cùng làm chung trong các cảnh quay về Wakanda khiến khán giả không biết thực chất thế nào.


Letitia Wright trong phim Black Panther (2018)


Nhiều người cảm thấy thú vị trước nhân vật Shuri, em gái của T’ Challa. Đây không chỉ là một siêu anh hùng thông minh với những thiết kế sáng tạo, mà còn có tính hài hước, được diễn xuất tròn trịa bởi Letitia Wright.

Nhiều ý kiến còn cho rằng Erik Killmonger (Michael B. Jordan) là nhân vật phản diện hay nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) từ trước đến nay. Câu chuyện của Erik Killmonger cũng là điều đáng suy nghĩ cho mỗi người Mỹ gốc Phi ở đây. Một ý kiến nhận xét, dự án này đầy tham vọng của Marvel khi tạo ra nhân vật phản diện quá lớn như Erik Killmonger. Tuy nhiên chính nhân vật này đã giúp câu chuyện có thêm chiều sâu và nhiều cảm xúc hơn.



Trong thế giới siêu anh hùng Marvel, Wakanda là vương quốc châu Phi hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Chỉ đến khi T’Challa và cha của anh kết nối với cộng đồng quốc tế trong Civil War, Wakanda mới thực sự được thế giới biết đến. T’ Challa vừa học cách trở thành vị vua giỏi vừa phải đối phó với kẻ thù, bảo vệ ngai vàng của Wakanda. Theo dõi Black Panther, khán giả hiểu hơn về T’Challa, cũng như những khó khăn của anh sau khi kế vị ngôi vương.



Phần âm nhạc bộ phim nhận thêm một điểm cộng. Sau thành công của Guardians of the Galaxy và Thor 3, có những bản nhạc rất hợp không khí của phim. Nhưng, những cảnh giao chiến vẫn chưa đủ mãn nhãn. Cảnh cận chiến thì edit cắt qua cắt lại quá nhiều nên rất khó theo dõi.

Black Panther tập trung vào nhân vật siêu anh hùng da màu. Bên cạnh Chadwick Boseman trong vai Black Panther còn có nhiều ngôi sao khác như Lupita Nyong’o (vai Nakia), Michael B. Jordan (vai Erik Kilmonger), Danai Gurira (vai Okoye), Forest Whitaker (vai Zuri), Daniel Kaluuya (vai W’Kabi), Martin Freeman (Everett Ross), Andy Serkis (vai Ulysses Klaue).

Nhìn chung, Black Panther làm tròn vai trò một bộ phim giới thiệu siêu anh hùng mới trong vũ trụ điện ảnh Marvel.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân