TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Du lịch bằng du thuyền
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Du lịch bằng du thuyền

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Fri Feb 16, 2018 12:52 am    Tiêu đề: Du lịch bằng du thuyền

Du lịch bằng du thuyền


Du lịch bằng du thuyền hiện ngày càng phổ biến với những người tuổi trên 50. Lý do vì sao hầu hết chúng ta chọn cách nghỉ hè trên du thuyền và những gì cần xét đến trước khi ra khơi.

Bà Frankie Barkhuizen là người luôn luôn sợ biển cả và lo sợ khi ra biển trên một chiếc du thuyền, thế nhưng kinh nghiệm đầu tiên của bà cho thấy mọi chuyện hoàn toàn khác biệt.

"Chỉ riêng chiếc du thuyền thôi cũng đã là chuyện hết sức ngạc nhiên và tôi yêu thích ở trên một chiếc như vậy. Tôi thích nhìn thấy một đất nước khác nhau mỗi ngày và quí vị đến một quốc gia mới, với một trải nghiệm mới".

Có lẽ bà sẽ không vui hưởng được nhiều, nếu thời tiết không phải là trời yên biển lặng trên Địa trung Hải.

"Chúng tôi đến Âu châu, đến Croatia và Ý. Quả là tuyệt đẹp vì quí vị đang lênh đênh trên Địa trung Hải, không phải gặp sóng to gió lớn vốn là những điều tôi hết sức kinh hãi và khi biết được thời tiết tốt như vậy, tôi cảm thấy an lòng. Thế nhưng nếu quí vị đi Hawaii hay Nam Phi, quí vị sẽ gặp những lượn sóng khá lớn và tôi không thể chịu đựng được chuyện đó do trong lòng tôi đã lo sợ rồi", Frankie Barkhuizen.



Ông Nigel Walliss là giám đốc của công ty du lịch Travelrite, một doanh vụ có tính cách gia đình có trụ sở ở Melbourne. Ông cho biết kỹ nghệ du thuyền đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ với 2 con số với khách hàng là những người Úc, và mức tăng trưởng trung bình là 19,4 phần trăm trong một thập niên qua.

"Đó quả thật là một cách thức ngơi nghỉ thực sự khi đi du lịch, vì vậy mọi người vui thích đi du thuyền do sự kiện là quí vị có thể lên bờ tại những hải cảng nào tùy thích. Ngoài ra còn có nhiều lựa chọn khác nữa, trong đó có chuyện ăn uống, các chuyến ngoạn cảnh và mỗi hải cảng dừng chân".

Ông ghi nhận ngày càng có nhiều các khách hàng đa văn hóa, chọn đi du thuyền để trở về quê hương cũ của họ.

"Rất nhiều người trở lại nơi sinh trưởng của họ, vì vậy đó là một cơ hội để đáp du thuyền và viếng thăm một số các hải càng mà các thân nhân của họ có thể đến gặp gỡ".

Nói chung, 90 phần trăm hành khách thích đi du thuyền trong 2 tuần lễ hay ít hơn. Các địa điểm phổ biến nhất là gần nhà.

Các tiêu chuẩn của du thuyền cũng thay đổi tùy theo ngân sách của quí vị, từ hạng ít hơn 100 đô la một ngày, cho đến các hạng sang trọng đến 3 hay 4 trăm đô la một ngày.

"Nói chung, các du thuyền 3 sao vẫn có phẩm chất rất tốt, thế nhưng có thể không có mọi tiện nghi của một số du thuyền đắt giá khác. Với một du thuyền 6 sao, quí vị có thể có một người quản gia ngay khu phòng của quí vị và các nhà hàng sang trọng, mà quí vị có thể thưởng thức các món ăn tuyệt vời và đắt tiền".



Bà Frankie Barkhuizen tin rằng, đi du lịch bằng du thuyền, có thể rẻ hơn là đi du lịch bằng phương tiện khác.

"Việc nầy chẳng tốn kém nhiều nếu quí vị tính ra rằng, mọi thức uống, nơi ăn chốn ở mọi thứ và thực phẩm phục vụ ngày đêm, mà chẳng phải trả nhiều tiền trong đó bao gồm cả vé tàu. Nếu quí vị đi một mình bằng phương tiện khác như khi đi Ý chẳng hạn trong hơn 10 ngày, quí vị phải tiêu tốn hơn 13 ngàn đô la, tương đương với khi quí vị có thể đi bằng du thuyền trong 11 ngày. Vì vậy việc đó chẳng tệ lắm, khi quí vị được hưởng thêm nhiều tiện nghi khác. Nếu quí vị là người thích uống nhiều rượu, quí vị phải trả cho những loại rượu đắt tiền, thế nhưng những thứ khác thì miễn phí", Frankie Barkhuizen.

Đó là chính xác những gì thu hút các du khách trưởng thành chọn đi du lịch bằng du thuyền, theo chuyên viên du lịch Lyn Spain, thuộc công ty Grey Nomads Travel and Cruise.

Bà nầy cho biết, có những khách hàng ở độ tuổi 90 cũng thích ra biển.

"Một số người chắc chắn nói rằng, nó rẻ hơn ở trong một nhà dưỡng lão cho những bậc cao niên và một số vị đã làm như vậy. Họ chỉ cần đi du thuyền, rồi thực phẩm, chỗ ở, bác sĩ mọi thứ có sẵn cho họ, trong khi họ được đi du lịch khắp thế giới".



Trong khi các chuyên gia và những cơ sở y tế có sẵn trên tàu, bà Barkhuizen đề nghị rằng quí vị nên mang theo thuốc nào cần thiết cho chính mình, trong trường hợp khẩn cấp.

"Chắc chắn rằng quí vị mang theo một số thuốc về đường ruột và có thể là thuốc nhức đầu hoặc dị ứng nếu quí vị từng bị chứng nầy, bởi vì nếu có chuyện gì xảy ra trên chiếc tàu như vậy, với 5 ngàn người ở trên và phòng phát thuốc không thể đối phó khẩn cấp cho mọi người. Vì vậy quí vị phải chờ đợi và chắc chắn rằng quí vị thường xuyên rửa tay. Họ có các nhân viên vệ sinh trên khắp du thuyền và nhờ vậy, quí vị có thể tránh được mọi thứ bệnh tật khi đi du lịch", Frankie Barkhuizen.


quí vị nên mang theo thuốc nào cần thiết cho chính mình


Một ác mộng là quí vị bị say sóng, bà Lyn Spain là người thường hay bị say sóng, thế nhưng với thuốc men từ bác sĩ gia đình, bà tìm cách vượt sóng nếu không nói là cỡi trên đầu ngọn sóng, trong gần một chục chuyến trên du thuyền vừa qua.

"Nhiều người tìm thấy mình vị say sóng trong một vài ngày đầu tiên, thế nhưng tôi muốn nói rằng, trên tàu có nhiều chuyện đề phòng các trường hợp đó. Rất nhiều người đối phó một cách thiên nhiên, như ăn gừng hay uống các viên thuốc có gừng, hoặc những loại băng tay chống say sóng mà quí vị có thể đeo vào cổ tay".


nhớ trở lại tàu đúng giờ, sau khi đã ngắm cảnh trên bờ.


Trong lúc du thuyền dừng lại mỗi hải cảng với thời gian giới hạn, lời khuyên sau cùng của bà Frankie Barkhuizen là hãy nhớ trở lại tàu đúng giờ, sau khi đã ngắm cảnh trên bờ.

"Họ thường cho quí vị một ngày để khám phá trên bờ và thời gian rất hạn chế. Quí vị phải trở lại tàu trước khi khởi hành nếu không, du thuyền sẽ ra khơi mà không thể chờ quí vị được. Vì vậy việc tốt nhất là theo một tua du lịch có tổ chức, bởi vì khi quí vị tham dự một chuyến đi do du thuyền tổ chức, họ sẽ chờ quí vị, thế nhưng nếu quí vị tự ý đi độc lập, thì họ sẽ không chờ đợi và quí vị phải đến một hải cảng tới, mới lên tàu được", Frankie Barkhuizen.

Amy Chien-Yu Wang, Phan Bách

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân