TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Chọn gỗ cứng cho sàn nhà
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Chọn gỗ cứng cho sàn nhà

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Fri Feb 16, 2018 12:52 am    Tiêu đề: Chọn gỗ cứng cho sàn nhà

Chọn gỗ cứng cho sàn nhà

Các lớp bóng phong phú của sàn gỗ làm tăng thêm vẻ đẹp và sang trọng cho bất kỳ ngôi nhà nào


Những ngôi nhà cũ hơn từng thường được xây dựng theo thông lệ với sàn gỗ cứng. Nhưng lề lối xây này đã từng bị lãng quên kể từ thập niên 1950, khi các công nghệ mới làm cho có sẵn việc lót thảm từ tường này tới tường kia. Các công ty xây dựng đã có thể cất thêm nhiều nhà nhanh hơn, cho thế hệ baby-boomer sau chiến tranh, và tiết kiệm lao động.

Nhưng ngày nay, nhiều chủ nhà thích gỗ cứng thay cho thảm lót sàn nhà. Các loại gỗ cứng giúp đem lại cảm tưởng rằng ngôi nhà của bạn cũng được xây dựng với những loại vật liệu phẩm chất tốt. Gỗ cứng là dễ bảo trì và cải thiện với độ mòn, không giống như thảm, vì cuối cùng thảm cần phải được thay thế.

Gỗ cứng làm tăng thêm giá trị cho ngôi nhà của bạn, theo Hiệp Hội Sàn Gỗ Quốc Gia (NWFA) cho biết. Trong một cuộc thăm dò dư luận gần đây với các nhân viên môi giới địa ốc tham gia, hiệp hội thương mại này đã tìm thấy rằng các các nhân viên môi giới địa ốc nói rằng một ngôi nhà với sàn gỗ sẽ được bán nhanh hơn so với một ngôi nhà trải thảm, với một biên độ 3-1.

Khoảng 58 phần trăm nói rằng một ngôi nhà với sàn gỗ sẽ mang lại một mức giá cao hơn.


Nếu bạn có gỗ cứng dưới thảm, thì việc xé tấm thảm ra và sơn sửa lại sàn nhà là chuyện dễ dàng


Nếu bạn có gỗ cứng dưới thảm, thì việc xé tấm thảm ra và sơn sửa lại sàn nhà bạn là chuyện dễ dàng và không gây tốn kém. Hoặc bạn có thể chọn lót sàn bằng gỗ cứng nếu chỉ có sàn phụ bên dưới tấm thảm.



Bạn có nhiều lựa chọn

    • Gỗ cứng rắn: Các loại gỗ cứng rắn chắc là lựa chọn đắt tiền nhất. Chúng xuất hiện dưới dạng những tấm ván có độ dài khác nhau và thường là dày 3/4 inch. Các sàn nhà được lắp đặt như là gỗ thô, được chà bóng và nhuộm màu tại chỗ. Lợi thế là sàn nhà của bạn có thể được đánh bóng lại sau một số năm. Gỗ cứng rắn nền được lót trên những nền làm bằng những tấm bê tông.

      Những gỗ cứng có nhược điểm là không thể được rửa sạch bằng nước, những chỗ rò rỉ nước có thể làm cho chúng bị cong, và ánh nắng trực tiếp có thể làm cho những lớp bóng bọ trở nên bạc thếch đi.

    • Ván gỗ cứng nhân tạo: Gồm những lớp ván ép được dán lại với nhau và trên cùng là với một lớp laminate, gỗ cứng nhân tạo đước hoàn tất với một lớp cuối cùng bằng gỗ cứng, thường dày từ 1/4 tới 1/2." Ưu điểm của gỗ cứng nhân tạo là nó thích hợp cho bất kỳ loại nền nào. Nhược điểm là các sàn nhà được lót bằng laminate thường không thể đánh bóng lại được.

      Gỗ cứng nhân tạo xuất hiện theo nhiều kiểu, chẳng hạn như gỗ cứng thanh dài, trong đó sàn nhà có thể được lắp một số “tấm ván” cùng một lúc. Những sàn khảm gỗ cũng được thiết kế với những dải gỗ cứng được lót giống như những viên tạo thành những dạng thức chẳng hạn như xương cá. Những sàn nổi là những tấm ván vừa vặn với nhau và có thể được dán kéo hoặc đóng đinh xuống sàn phụ.



Nhuộm màu và hoàn chỉnh bề mặt

Nếu sàn nhà của bạn làm xong nhưng chưa hoàn chỉnh bề mặt, bạn cần phải biết nó được làm bằng loại gỗ nào, để chọn một màu nhuộm, vì những loại gỗ khác nhau có thể làm cho màu thay đổi sắc độ. Một cách tốt để lựa chọn là yêu cầu người lắp đặt cung cấp mẫu cho bạn, hoặc bạn có thể đi đến một cửa hàng địa phương chuyên bán sơn và đồ cải thiện nhà cửa, để xem các loại màu nhuộm. “Wood Classics” của Sherman Williams những bảng màu giống như sơn, vì vậy bạn có thể thấy các màu nhuộm mà bạn chọn sẽ xuất hiện trên sàn gỗ của bạn.

Hãy nhớ rằng các sàn nhà chưa hoàn chỉnh bề mặt phải được chà bóng, nhuộm màu, niêm phong tại chỗ, làm tốn nhiều công sức, thời giờ và lộn xộn trong lúc bạn chờ cho mỗi lớp khô đi. Những sàn nhà được nhà máy hoàn chỉnh bề mặt thường được bảo hành. Chúng có thể được lắp đặt ngay lập tức, nhờ vậy mà tiết kiệm đượ thời gian và công sức, và chỉ có keo dán sàn phụ là phải khô đi.

Những mục hoàn chỉnh bề mặt là quan trọng để lựa chọn, bởi vì chúng xác định cách thức bạn sẽ chăm sóc cho sàn nhà của mình. Nếu sàn nhà của bạn có một niêm phong thấm sâu, bạn sẽ phải đánh bóng nó để giữ cho nó được bóng láng. Nếu sàn nhà được niêm phong với một lớp urethane, polyurethane hoặc lớp polymer khác, nó là khả năng chịu nước và dễ dàng để làm sạch bằng một cây chùi nhà



Các loại gỗ

Những loại thông thường nhất cho sàn nhà là các loại gỗ sồi, thông, óc chó, hồ đào, bạch dương, sồi, tần bì, anh đào, phong, bách và linh sam Douglas.

Các loại gỗ cho sàn nhà có thể là lạ thường, và được đánh giá cao nhờ những thớ gỗ và những màu sắc lạ thường của chúng. Những thứ gỗ lạ bao gồm gỗ gụ, gỗ tếch, và gỗ anh đào Ba Tây.

Một trong những lựa chọn phổ biến nhất cho sàn nhà thực ra là một thứ cỏ chứ không phải là gỗ. Tre là một nguồn tài nguyên phát triển nhanh, có thể dễ dàng tái bổ sung, khiến cho trở thành một lựa chọn tốt cho việc xây dựng có lợi cho môi trường sinh thái. Tre có thể được chặt và được hoàn chỉnh bề mặt giống như loại gỗ cứng, và có độ bền cao hơn trong một số trường hợp.

Để tìm hiểu thêm về sàn gỗ, hãy vào trang mạng Woodfloors.org.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân