TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nước ép củ dền (beetroot) có thể giúp giảm cân
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nước ép củ dền (beetroot) có thể giúp giảm cân

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9550

Bài gửiGửi: Mon Feb 12, 2018 11:38 pm    Tiêu đề: Nước ép củ dền (beetroot) có thể giúp giảm cân

Nước ép củ dền (beetroot) có thể giúp giảm cân


Có rất nhiều nhà khoa học đang nghiên cứu tác dụng của nước ép của dền. Củ dền vốn tốt cho sức khỏe, thế nhưng nước ép của dề còn đem lại nhiều lợi ích bất ngờ cho cơ thể như việc giúp tăng thể lực và giảm nguy cơ bệnh béo phì.

Bài nghiên cứu về tác dụng của nước ép củ dền được thực hiện bởi Tiến sĩ Aaron Sverdlov, phó giáo sư tim mạch của Viện nghiên cứu Y khoa Hunter ở Newcastle, và Tiến sĩ Doan Ngo, phó giáo sư tim mạch tại Đại học Newcastle.

Tiến sĩ Sverdlov cho biết, họ đang cố gắng tìm hiểu thêm về những lợi ích của nước ép củ dền trong việc tăng cường sức khỏe.

"Có một số bằng chứng chỉ ra được nước ép củ dền hoàn toàn có lợi, các chứng cứ bắt nguồn từ việc nước ép chứa rất nhiều chất nitrat mà khi cơ thể hấp thụ sẽ chuyển hóa thành chất nitric oxide rất có lợi cho sức khỏe. Nitric oxide giúp điều hòa lưu lượng máu trong mạch và cải thiện kết cấu lớp màng trong mạch máu, dẫn đến cải thiện sức khỏe tim mạch nói chung."

Tiến sĩ Ngo cho biết, nước ép còn giúp cải thiện lượng oxy được truyền vào cơ.

"Chúng tôi hi vọng có thể dùng nước ép củ dền như một phương pháp đơn giản để kết hợp với khẩu phần ăn mỗi ngày của bệnh nhân tiểu đường, giúp tăng lượng tiêu thụ oxy trong cơ bắp," bà chia sẻ.

"Từ đó có thể giúp cải thiện thể lực và thúc đẩy các bệnh nhân béo phì tập thể dục trong quá trình điều trị, giúp họ giảm cân và giúp tim mạch hoạt động khỏe mạnh hơn."


Tiến sĩ Aaron Sverdlov và Tiến sĩ Doan Ngo


Nghiên cứu dựa trên thể lực của những người tham gia

Có tổng cộng 50 người sẽ được tuyển chọn đưa vào nghiên cứu. Tất cả những người tham gia sẽ uống 70 mi-li-lít nước ép củ dền mỗi ngày trong vòng 8 tuần. 25 người trong số đó sẽ uống một loại nước ép củ đền đặc biệt, 25 người còn lại sẽ uống một loại thuốc bổ thay thế có thành phần nitrat được chiết xuất. Cả hai nhóm đều không biết họ đang uống loại nào trong hai loại kể trên.

"Những người tham gia sẽ được theo dõi hằng ngày để ghi lại những cảm nhận của họ, thời gian tập thể dục, và những loại đồ ăn, thức uống nào khác họ đã tiêu thụ," Tiến sĩ Sverdlov nói.

"Nói về những bài kiểm tra chúng tôi làm để đánh giá hiệu quả, chúng được gọi là VO2 max, hay còn gọi cách khác là bài đánh giá sức khỏe tim mạch. Bạn sẽ được đo nhịp tim khi tập bài tập chạy xe đạp, đồng thời mức tiêu thụ oxy và trao đổi oxy và co2 trong phổi cũng sẽ được đo lường. Đây là một cách khách quan để đánh giá được sức khỏe thông qua tập thể dục.

"Chúng tôi còn thực hiện sinh thiết kim đơn giản (lấy mẫu tế bào) trên cơ, để tìm hiểu mức năng lượng tiêu thụ trong từng tế bào trước và sau 8 tuần uống nước ép củ dền. Chúng tôi hi vọng có thể tìm ra những tác dụng có lợi."



Nước ép củ dền không phải là "thần dược"

Tiến sĩ Ngo cho biết, nghiên cứu này có thể khai sáng mức độ ảnh hưởng của nước ép củ dền lên những người quá cân.

"Chúng tôi rất lạc quan về việc đây sẽ là một phương pháp đơn giản cho bệnh nhân, giúp họ tăng cường thể lực cũng như cải thiện sức khỏe tim mạch, từ đó giúp họ giảm cân và loại bỏ căn bệnh béo phì," bà chia sẻ.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Sverdlov còn cho biết thêm, mặc dù nghiên cứu đã khẳng định giả thuyết của họ về nước ép củ dền có thể giúp tăng thể lực và cải thiện sức khỏe tim mạch, tuy nhiên nó không phải là "thần dược" của bệnh béo phì.

"Rất khó để có thể duy trì một chế độ ăn kiên nghiêm ngặt trong một thời gian dài; nhưng việc uống một ly nước ép củ dền mỗi ngày sẽ đơn giản hơn rất nhiều, nó có thể là một lựa chọn lâu dài hơn dành cho mọi người", ông chia sẻ.

Minh Phuong

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân