TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Mắt bị thâm quầng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Mắt bị thâm quầng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Wed Feb 07, 2018 11:18 pm    Tiêu đề: Mắt bị thâm quầng

Mắt bị thâm quầng


Chắc không chị em phụ nữ nào thích bị chọc là “panda eyes”, hay tạm dịch là “đôi mắt gấu trúc”, vì vùng mắt thâm quầng xuất hiện. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vùng da dưới mắt bị thâm, tuy nhiên, nếu bạn biết vì sao dẫn đến tình trạng này, bạn sẽ có giải pháp chữa trị, theo trang mạng làm đẹp The Klog.



1. Thiếu ngủ, chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến mắt bị thâm là do thiếu ngủ và chế độ ăn uống không hợp lý. Vùng da dưới mắt luôn mỏng hơn so với các vùng khác ở mặt nên khi các mạch máu bị kích ứng vì thiếu ngủ, nó sẽ trở nên thấy rõ hơn, tạo nên vùng da tối màu hơn. Tuy nhiên, việc trị thâm do thiếu ngủ là vô cùng đơn giản so với nguyên do khác. Bạn chỉ cần ngủ đủ giấc, tập thể dục thường xuyên, cân bằng chế độ ăn uống dinh dưỡng với các thực phẩm giàu chất xơ, protein và vitamin. Ngoài ra, bạn có thể chọn lựa các loại kem dưỡng mắt có thành phần làm xoa dịu và làm sáng vùng da nhạy cảm này. Một số sản phẩm có chứa thành phần từ lá tre, giúp tăng độ ẩm, hay thành phần thảo mộc, không gây kích ứng nhưng bảo đảm da được bảo vệ.



2. Di truyền

Đôi khi vùng mắt bị thâm không phải do tác động môi trường mà do yếu tố di truyền, và có thể bạn thừa hưởng từ khi còn nhỏ. Sự di truyền này bắt nguồn từ việc cơ thể sản xuất quá nhiều melanin, làm vùng da nhạy cảm, mỏng manh dưới mắt đậm màu hơn. Theo giám đốc nghiên cứu thẩm mỹ bệnh viện Mount Sinai ở New York, bác sĩ Joshua Zeichner, quầng thâm xuất hiện do sự tích tụ sắc tố và sự phát triển không bình thường của tế bào, khiến tạo vết thâm. “Ngoài ra, điều này xảy ra còn là do cấu trúc xương của bạn. Về mặt di truyền, một số người không có cấu trúc xương đều giữa mắt và má, tạo ra một khoảng cách rỗng như một hố đen,” bác sĩ Zeichner cho biết.

Cách tốt nhất để làm giảm quầng thâm do yếu tố di truyền là dùng các loại kem dưỡng mắt có tác dụng làm sáng da, để giúp hạn chế sự sản xuất melanin. Một số loại có chứa thành phần như vitamin C, hydroqunone, axit kojic, arbutin và các chiết xuất từ thảo mộc cam thảo là những sự lựa chọn phù hợp cho bạn.



3. Ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời

Một trong những quy tắc hàng đầu trong việc chăm sóc da và làm đẹp chính là phải bôi kem chống nắng mỗi ngày, cho dù là trời nắng hay trời mưa. Tuy nhiên, chúng ta lại hay quên bôi kem chống nắng cho cả vùng dưới mắt, mà vùng da này lại nhạy cảm với ánh nắng mặt trời rất nhiều. Nếu như bị thâm vì tác động của tia cực tím UV, ngoài việc phải bôi kem chống nắng hằng ngày, đặc biệt là phải chú ý bôi cả vùng dưới mắt, thì bạn cũng nên bôi kem serum có chiết xuất từ hoa thảo nguyên, hay các loại giàu thành phần axit hyaluronic.



4. Lão hóa

Khi chúng ta lớn tuổi, nếp nhăn sẽ bắt đầu xuất hiện, và da dần mất tính đàn hồi. Điều này có nghĩa rằng vùng da dưới mắt cũng sẽ dễ bị ảnh hưởng do tác động môi trường vì độ đàn hồi của da không còn tốt như hồi trẻ. Vùng da dưới mắt là da mỏng, sẽ lại càng mỏng hơn khi bị lão hóa do collagen trong cơ thể giảm dần. Vì vậy, bạn cần phải dùng các sản phẩm dưỡng mắt có tác dụng nuôi dưỡng, cung cấp độ ẩm cho da. Các sản phẩm có chứa thành phần vitamin C, nhân sâm hoặc từ các thảo mộc như nấm reishi và quan trọng nhất là thành phần retinol để phục hồi vùng mắt. Tuy nhiên, khi sử dụng sản phẩm có chứa retinol, bạn phải lưu ý bôi kem chống nắng kỹ càng vì retinol dễ làm sạm da khi chịu tác động của tia cực tím.

K.D
Nguồn: nguoi-viet.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân