TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nọc bò cạp, chất lỏng đắt hàng đầu thế giới
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nọc bò cạp, chất lỏng đắt hàng đầu thế giới

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue Feb 06, 2018 12:12 am    Tiêu đề: Nọc bò cạp, chất lỏng đắt hàng đầu thế giới

Nọc bò cạp, chất lỏng đắt hàng đầu thế giới

Lấy nọc độc Bò cạp.


ARIZONA – Được coi là một trong các chất lỏng đắt tiền hàng đầu thế giới, nọc bò cạp có giá cao gấp cả chục ngàn lần so với máu người hay nọc rắn hổ mang. Nếu như máu người có giá trung bình khoảng $400 Mỹ kim mỗi lít, nọc rắn hổ mang có giá khoảng $41,577 Mỹ kim/lít, thì nọc độc bọ cạp có giá đến gần $10,500,000 Mỹ kim mỗi lít.

Vậy điều gì khiến nọc bò cạp đắt tiền như vậy? Theo các chuyên gia, nọc bò cạp chứa 5 triệu hợp chất chưa được nghiên cứu, được coi là hỗn hợp “cocktail sinh học” của những chất độc. Chúng được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực y tế. Protein trong nọc bò cạp có tính kháng khuẩn mạnh, cũng có khả năng chống virus gây ra sốt rét. Do đó, nọc bò cạp rất có ích trong việc chế ra các dược phẩm mới.

Dược phẩm có tên Vidatow, chiết xuất từ nọc độc của bò cạp xanh, được đặt tên là “Liều thuốc tiên của Cuba,” vì chúng hứa hẹn có thể chữa lành cả bệnh ung thư, và đã được thử nghiệm trên 10,000 bệnh nhân mắc các loại bệnh ung thư. Dược phẩm này cho kết quả khá tốt về tiềm năng chống tế bào ung thư. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn sử dụng nọc bò cạp để làm thuốc giảm đau, peptide của nọc bò cạp cũng có thể ngăn các phản ứng miễn dịch, cho phép chữa trị các bệnh liên quan đến hệ thống tự miễn dịch của cơ thể.

Trên thế giới có tới gần 20,000 loài bò cạp khác nhau, trong đó, chỉ có 40 loài có đủ lượng nọc độc để có thể gây chết người. Việc lấy nọc độc bò cạp được gọi là “vắt sữa,” trung bình mỗi con bò cạp trưởng thành chỉ lấy được 0.5 miligram chất lỏng nọc độc. Quá trình lấy nọc độc vô cùng khó khăn và có thể gây nguy hiểm cho con người. Có rất nhiều cách khác nhau để lấy nọc bò cạp, như chọc vào tuyến nọc hay còn gọi là phương pháp cắt bỏ đuôi. Tuy nhiên, cách làm này không đáng tin cậy và gây hại cho bò cạp.


Chích điện cường độ nhẹ để bò cạp tiết nọc độc


Một kỹ thuật khác có tên gọi là kích thích bằng điện. Cách này sẽ khiến bò cạp tiết nọc độc khi chúng bị chích điện cường độ nhẹ. Nọc độc lấy bằng cách này có phẩm chất cao hơn và số lượng cũng nhiều hơn. Các nhà nghiên cứu đã chế tạo được robot để lấy nọc bò cạp, dùng công nghệ điều khiển từ xa, cho phép lấy nọc một cách an toàn và nhanh chóng. Robot cũng được thiết kế để không gây tổn thương cho bò cạp và có thể điều khiển một cách đơn giản.

Các nghiên cứu hiện nay về công dụng của nọc bò cạp vẫn còn chậm, do thiếu thốn loại nọc phẩm chất cao và số lượng nhiều. Tuy nhiên, nó có thể sẽ là cuộc cách mạng y học để chữa các bệnh nan y.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân