TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Kỹ thuật mới: Kiểm tra máu giúp phát giác bệnh Alzheimer sớm 30 năm
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Kỹ thuật mới: Kiểm tra máu giúp phát giác bệnh Alzheimer sớm 30 năm

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sun Feb 04, 2018 11:12 pm    Tiêu đề: Kỹ thuật mới: Kiểm tra máu giúp phát giác bệnh Alzheimer sớm 30 năm

Kỹ thuật mới: Kiểm tra máu giúp
phát giác bệnh Alzheimer sớm 30 năm



Các nhà khoa học Úc và Nhật đang phát triển một cách thức xét nghiệm máu mới lần đầu tiên trên thế giới có khả năng phát giác chính xác những người có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer sớm 30 năm trước khi những triệu chứng xuất hiện.

Phát giác này có thể đẩy mạnh tiến trình thử nghiệm thuốc để điều trị bệnh và có thể hình thành cách thức kiểm tra định kỳ và chẩn đoán bệnh Alzheimer cho cộng đồng.

Nhóm nghiên cứu nhận ra họ có khả năng phát giác một loại peptide trong máu, đó là loại peptide hình thành các protein amyloid beta trong não, nguyên nhân căn bản của bệnh Alzheimer.

Việc xét nghiệm máu này sử dụng kỹ thuật khối phố chuyên biệt để đo lường mức độ tập trung của peptide trong mẫu máu của hai nhóm bệnh nhân: 252 người Úc và 121 người Nhật.

Những người tham gia gồm có người khỏe mạnh, những người đang bị suy giảm trí nhớ nhẹ và những người bị Alzheimer.


Sự tích tụ của một chất đạm dính gọi là amyloid-beta (các vật giống như bụi cỏ dính chùm thành hình cầu trong hình vẽ trên) có thể xuất hiện trong nhiều thập niên trước khi một người phát triển bệnh Alzheimer.


Báo cáo trên tạp chí Nature on Thursday, các nhà nghiên cứu cho biết cuộc thử nghiệm đã cho kết quả chính xác hơn 90%, dự đoán được những cá nhân có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer do các protein bất thường phát triển trong não.

“Chúng tôi cuối cùng cũng có cuộc xét nghiệm máu cho kết quả tốt như vậy, theo quan điểm của tôi là một thành tựu đáng kể,” giáo sư Colin Masters, thuộc đại học Melbourne nói.

Việc xét nghiệm này sử dụng kỹ thuật không xâm lấn, cho kết quả không kém gì kỹ thuật hiện tại. Trong khi kỹ thuật hiện tại lại khá đắt đỏ.

Tiêu chuẩn trong việc xét nghiệm đó là tìm ra sự hiện diện của amyloid beta bằng máy quét PET, hoặc phân tích dịch tủy sống.

Tuy kỹ thuật này hiện vẫn đang ở giai đoạn sơ khởi, nhưng rất có tiềm năng được đưa vào sử dụng để kiểm tra máu định kỳ trong việc chăm sóc sức khỏe cho những người trên 50 tuổi.

Xét nghiệm có thể dự đoán các bệnh nhân sẽ suy giảm trí nhớ nhanh như thế nào đồng thời kiểm soát tính hiệu quả của các phương thức điều trị trong tương lai nhằm loại bỏ amyloid beta trong não.

Có tới 40% những người trên 70 tuổi có nguy cơ bị Alzheimer do amyloid beta trong não. Vào năm 2016, ước tính có 354,000 người Úc bị bệnh suy giảm trí nhớ.

Hương Lan

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân