TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: Hostiles, Bảo Vệ Kẻ Tử Thù
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: Hostiles, Bảo Vệ Kẻ Tử Thù

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9550

Bài gửiGửi: Sun Jan 28, 2018 12:24 am    Tiêu đề: Điểm phim: Hostiles, Bảo Vệ Kẻ Tử Thù

Điểm phim: Hostiles, Bảo Vệ Kẻ Tử Thù


Diễn Viên: Christian Bale, Scott shepherd, Rosamund Pike, Ava Cooper Wes Studi

Đạo diễn: Scott Cooper

Từ thập niên 60-70 chúng ta đã được xem rất nhiều phim cao bồi miền Viễn Tây Hoa kỳ. Những trên tuổi lớn như Gary Cooper, John Wayne, Kurk Douglas, Robert Taylor là thần tượng giới trẻ. Phim cao bồi khá hấp dẫn nói đến những cuộc giao tranh giữa quân đội liên bang Mỹ và các chiến binh của những bộ lạc da đỏ. Hình ảnh các chiến binh Da đỏ rất can đảm bảo vệ đất đai, gia súc của họ, nhưng dần dần bị dân da trắng lấn chiếm.

Ngoài việc bành trước lãnh thổ, họ còn bị các nhóm thảo khấu ở vùng biên giới Mỹ/Mễ cướp của, bắt vợ con họ đưa về làm tì thiếp. Sự uất ức nung nấu qua nhiều thế hệ, cho nên cả hai ba phía đều không đội chung một bầu trời và cuối cùng các bộ lạc da đỏ, lớp bị đồng hóa, lớp bị dồn vào các khu tập trung Reservation.

Nhiều trào chính quyền Mỹ biết việc chiếm đất dành dân da đỏ là bất chánh, các chính phủ Mỹ đã bồi hoàn, và ưu đãi họ phần nào, để chuộc lấy sự bình yên như hiện nay.

Vào thế kỷ trước, đời sống vùng Viễn Tây chẳng yên lành chút nào. Cuốn phim “Hostiles” sẽ đưa chúng ta trở lại với vùng đất này vào cuối thế kỷ thứ 19.



Lấy bối cảnh bang New Mexico năm 1892, Đại Úy Kỵ Binh Joe Blocker (Christian Bale) được lệnh hộ tống Tù Trưởng Yellow Hawk, của bộ lạc Commanche (Wes Studi) và gia đình ông ấy về nguyên quán ở Montana. Yellow Hawk là một lãnh tụ chiến binh Commanche rất hung bạo, thần tượng của nhiều bộ lạc da đỏ khác. Sau nhiều cuộc đụng độ giữa hai mầu da, Yellow Hawk bị bắt đưa ra tòa xử chung thân tại nhà tù Mew Mexico. Gia đình ông cũng sống chung trong cảnh tù đày này suốt 11 năm. Đến nay Yellow Hawk đã già lại mắc bệnh ung thư, chính quyền liên bang muốn làm một nghĩa cử đẹp, ân xá cho ông, được hồi hương cùng với gia đình, và chết tại quê nhà như là một công dân Hiệp Chủng Quốc.

Với Joe Blocker dù đã đến ngày về hưu nhưng được lưu lại để thi hành công vụ hắc búa cuối cùng này. Joe thẳng thắn khước từ, bao năm qua đơn vị ông đã đụng độ quân Commanche nhiều trận nẩy lửa. Mối thù giữa hai mầu da Trắng Đỏ đã dâng cao từ nhiều thế hệ. Họ không thể đội chung một bầu trời, thế mà cắc cớ làm sao lại bắt anh thi hành cái lệnh trái khoáy này. “Tôi thù ghét hắn, làm sao tôi phải bảo vệ hắn?”. Đại tá tư lệnh cho biết đó là lệnh từ Tổng Thống Benjamin Harrison, bắt buộc Joe phải thi hành và thi hành một cách trọn vẹn.


Wes Studi và Christian Bale trong phim Hostiles (2017)


Hai người tử thù, Blocker nổi tiếng giết không nương tay rất nhiều mọi da đỏ. Trong khi Yellow Hawk lừng danh, là nỗi kinh hoàng cho nhiều chiến sĩ kỵ binh, hắn đã giết rất nhiều bạn thân thiết của Blocker. Quyết tâm không lập gia đình để tập trung vào việc giết người da đỏ. Hàng trăm chiến lợi phẩm là di tích các chiến sĩ Commanche và Cheyenne được Joe hóa kiếp, mỗi chiến tích đều là từng món nợ đã trả cho bạn hữu. Ngược lại người da đỏ tạo thành tích bằng những miếng da đầu, lột sau khi giết địch thủ. Mỗi người đều tin rằng mình họ đã làm đúng “công việc của mình”.


Rosamund Pike và Tanaya Beatty trong phim Hostiles (2017)


Dù không muốn và không thân thiện nhưng Joe Blocker vẫn phải thi hành công vụ một cách nghiêm chỉnh. Trong cuộc hành trình, nhiều ngàn dậm, Blocker và đồng ngũ đã giải cứu bà Rose Quaid (Rosamund Pike), vừa bị mọi da đỏ tấn công, sát hại cả gia đình. Blocker chứng kiến cảnh người thiếu phụ phải cào đất bằng hai tay trần, để làm mồ chôn ba đứa con của bà vừa bị sát hại. Bây giờ, niềm hy vọng chẳng còn, bà xin tháp tùng đoàn người đi về phương Bắc. Dù cùng đi theo đoàn quân, nhưng bà Quaid vẫn âm thầm tìm cơ hội để trả thù cho ba người con mình

Cuộc di hành chẳng suông sẻ vì “giặc trong thù ngoài”. Những thành viên trong đoàn vẫn xung khắc với Yellow Hawk. Blocker không bênh hay bỏ, nhưng vẫn phải dàn hòa, vì chỉ một sơ sẩy, một lời nói khích giao tranh có thể bùng nổ, nỗ lực của công vụ bị tiêu tán.

Mặt ngoài thì khi đoàn quân di chuyển, các toán mọi da đỏ lẻ tẻ vẫn tấn công rất nguy hiểm. Nhiệm vụ của Blocker lại phải bảo vệ cho kẻ mình không ưa, bị tấn công bằng đồng bọn của hắn. Chẳng lẽ anh phải tuyến bố “Tụi bay cứ bắn đi, bắn ông cố nội tụi bay đi”.



Trong khi ấy bà Quaid lại để ý tới con gái ông tù trưởng. Nó chỉ bằng tuổi đứa con quá cố của bà. Đứa bé này may mắn hơn vì nó được sự che chở. Kẻ tấn công là những người đồng chủng với nó, đã giết hại gia đình bà. Trong lúc giao tranh hỗn loạn bà Quaid đã phải lấy thân mình che chở, an ủi cô bé.

Chuyện phim nói lên cái tình nhân bản, khi đứa bé gái con ông tù trưởng hoảng sợ thì Rose che chở, nghĩ đến con mình bà khựng lại một chút nhưng tình nhân bản buộc bà che chở cho đứa bé trước mối đe dọa của người đồng chủng của bà.



Nội dung phim có phần phức tạp, tạo chỗ diễn cho các nhân vật trong cuộc. Ông tù trưởng, vẫn thể hiện sự khẳng khái. Những đối thoại từ thù hận lúc ban đầu chuyển sang những ngưỡng mộ trong nội tâm. Christian Bale được chọn một vai khó diễn nhưng anh đã thi hành tốt, có thể đưa đến thành quả bất ngờ trong giải Oscars năm nay. Rosemund Pike sáng giá với nội tâm và nghị lực, vai trò rất khó cân bằng giữa hận thù và nhân đạo mà chị đã diễn khá tròn.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân