TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Ăn hạt thường xuyên có lợi cho sức khỏe
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Ăn hạt thường xuyên có lợi cho sức khỏe

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue Jan 23, 2018 11:59 pm    Tiêu đề: Ăn hạt thường xuyên có lợi cho sức khỏe

Ăn hạt thường xuyên có lợi cho sức khỏe


Các loại hạt thường chứa nhiều năng lượng nên rất lý tưởng để chúng ta dùng làm thức ăn vặt giữa ngày. Tuy nhiên ít ai biết được những lợi ích mà hạt có thể đem lại cho sức khỏe của chúng ta. 7 lý do khoa học sau có thể giúp quý vị hiểu rõ hơn về giá trị dinh dưỡng của các loại hạt.



Ăn hạt nhiều có thể giúp bạn sống lâu hơn

Dựa trên hai nghiên cứu trường Đại học Havard, mỗi ngày ăn một nắm tay các loại hạt sẽ giảm bớt số lần bạn phải đi gặp bác sĩ, thậm chí là có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ của mình.

“Chúng tôi tìm thấy những thông tin chứng minh được những người thường xuyên ăn hạt sống lâu hơn và có sức khỏe tốt hơn những người không,” một trong những tác giả của nghiên cứu Dr. Frank Hu, giáo sư dinh dưỡng và dịch tể học tại trường Y tế Cộng Đồng thuộc Đại học Harvard.

Phúc trình cho thấy những người ăn hạt mỗi ngày thường ít có dấu hiệu của bệnh ung thư, tim mạch hay các bệnh đường hô hấp. Nhìn chung, trong số tất cả những người tham gia vào nghiên cứu, những người ăn hạt mỗi ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn số còn lại là 20%. (Trong nghiên cứu này, chúng tôi bao gồm cả hạt đậu phộng, vốn là một loại thuộc họ đậu nhưng vẫn được tính là hạt).


ăn hạt óc chó (walnut) có thể giúp làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu


Hạt có thể làm giảm cholesterol

Những phát giác ban đầu trong nghiên cứu của Walnuts and Healthy Aging (WAHA) chỉ ra được việc ăn hạt óc chó (walnut) có thể giúp làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu mà không làm cho người dùng tăng cân.

Bác sĩ Emilio Ros, Giám đốc phòng khám đa khoa Lipid, chuyên viên dinh dưỡng và nội tiết tại bệnh viện Barcelona cho hay: “Hạt óc chó là một loại thức ăn chứa nhiều năng lượng, ban đầu chúng tôi lo ngại rằng việc ăn nhiều hạt óc chó có thể dẫn đến việc tăng cân. Theo kết quả sơ bộ từ các cuộc nghiên cứu của WAHA, việc tiêu thụ hạt óc chó hàng ngày trong một năm có thể làm chậm đáng kể các dấu hiệu lão hóa mà không có bất cứ tác dụng phụ nào lên cân nặng.”

“Hạt óc chó còn được biết đến là một trong những thực phẩm giúp làm giảm cholesterol rất tốt cho người cao tuổi và có tác dụng lâu dài.”

“Việc hấp thụ những chất béo và dinh dưỡng có trong hạt óc chó, đồng thời giúp kiểm soát mức độ mỡ trong máu là những vấn đề dinh dưỡng quan trọng mà người cao tuổi cần phải quan tâm. Đó là những tín hiệu tốt khi hạt óc chó đem lại lợi ích to lớn cho một bộ phận đặc biệt này của dân số.”


những người thường xuyên ăn hạt, có ít nguy cơ bị các bệnh về tim mạch


Làm giảm nguy cơ về tim mạch

Một nghiên cứu được đăng tại The Journal of The American College of Cardiology cho thấy, những người thường xuyên ăn hạt, bao gồm cả đậu phộng, óc chó, hạt dẻ, đều có ít nguy cơ phát triển các bệnh về tim mạch, hoặc tim mạch vành, so với những người hầu như không bao giờ ăn hạt.

Nghiên cứu này có sự tham gia của 210,000 người là nghiên cứu lớn nhất tính cho đến hiện tại. Họ luôn được theo sát trong quá trình nghiên cứu để tìm hiểu xem việc thường xuyên ăn hạt có liên quan gì đến những vấn đề về bệnh tim mạch.

Marta Guasch-Ferre, trưởng hội đồng nghiên cứu tại bộ phận dinh dưỡng của trường Sức khỏe cộng đồng Havard T.H. Chan chia sẻ: “Những nghiên cứu của chúng tôi hỗ trợ việc đề xuất người dân ăn nhiều loại hạt hơn để tạo thành một thói quen tốt cho sức khỏe, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính trong cộng đồng.”



Hạt chứa rất nhiều loại dinh dưỡng

Về thành phần dinh dưỡng, hạt luôn chứa đựng những loại dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là chứa nhiều acid béo không bão hòa đơn (MUFA) và acid béo không bão hòa đa (PUFA). Hạt là nguồn dinh dưỡng tốt cho các loại đạm thực vật.

Hạt còn chứa số lượng lớn chất xơ, khoáng chất như magie, kali, các loại vitamin như folate, vitamin E, và những hợp chất hoạt tính sinh học có lợi như phytosterols, tocopherols và polyphenols.



Hạt có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa

Một nghiên cứu cho thấy rằng khi ăn khoảng một nắm tay hạt hạnh nhân có thể dẫn đến sự thay đổi đáng kể trong hàm lượng microbiota ở ruột.

“Các vi khuẩn đường ruột tốt cho cơ thể, bao gồm acid lactic và vi khuẩn bifido giúp duy trì hệ miễn nhiễm trong đường ruột, tránh khỏi những vi khuẩn có hại,” bác sĩ Bobbi Langkamp-Henken, giáo sư Đại học Florida, đồng tác giả của bài nghiên cứu trên đã từng chia sẻ cho tờ The Active Times.

“Nếu những vi khuẩn có hại vượt qua khỏi hệ miễn dịch, chúng có thể tạo viêm tại đường ruột, và dẫn tới một số bệnh mãn tính, như là bệnh tiểu đường cấp độ 2.”

Một nghiên cứu khác được đăng tại The Journal Anaerobe đã làm xét nghiệm trên những tình nguyện viên, bằng cách phân chia thành nhóm ăn hạnh hạnh nhân hoặc vỏ hạt hạnh nhân trong vòng 6 tuần.

Họ tìm thấy việc tiêu thụ hạt hạnh nhân và vỏ hạt đều giàu chất xơ, giúp làm tăng lượng microbe tốt cho ruột mà không kích thích sự phát triển của những microbe xấu.

“Những nghiên cứu của chúng tôi cho thấy hạt hạnh nhân hoặc vỏ hạt đều đem lại lợi ích cho đường ruột, giúp tăng cường hệ miễn dịch và phân loại những vi khuẩn xấu, từ đó giúp tăng cường những yếu tố có lợi cho cơ thể và hạn chế những yếu tố có hại,” trong bài nghiên cứu có nêu rõ.

“Ngoài ra, chúng tôi còn tin rằng hạt hạnh nhân và vỏ hạt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi khác.



Hạt giúp ngăn chặn ung thư tuyến tụy

Theo những nghiên cứu của trường Sức khỏe Cộng Đồng Harvard, khi ăn hạt thường xuyên có thể tránh được nguy cơ bị ung thư tuyến tụy.

Những nghiên cứu này đã lấy mẫu của hơn 75,000 phụ nữ từ chương trình nghiên cứu sức khỏe Y tá tại Mỹ, để phân tích và tìm hiểu xem mối liên kết giữa ung thư tuyến tụy và việc tiêu thụ hạt.

Kết quả cho thấy rằng những phụ nữ ăn hạt nhiều hơn hai lần một tuần đều có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy ít hơn những người không ăn hạt là 35%.


ăn hạt thường xuyên có thể giúp bạn giảm cân


Và hơn hết, hạt có thể giúp bạn giảm cân

Một nghiên cứu được đăng trên tờ The American Journal Of Clinical Nutrition đã chứng minh rằng ăn hạt thường xuyên làm giảm nguy cơ tăng cân hay mắc bệnh béo phì.

Mục đích của nghiên cứu này là để tìm hiểu mối quan hệ giữa việc tiêu thụ hạt và những thay đổi về cân nặng lâu dài.

“Kết quả của nghiên cứu đã cho thấy việc đưa hạt vào chế độ dinh dưỡng hoàn toàn không dẫn đến việc tăng cân mà còn giúp kiểm soát được cân nặng.”

Minh Phuong

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân