TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Vài điều thú vị về người độc thân năm 2017
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Vài điều thú vị về người độc thân năm 2017

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9611

Bài gửiGửi: Tue Jan 23, 2018 11:58 pm    Tiêu đề: Vài điều thú vị về người độc thân năm 2017

Vài điều thú vị về người độc thân năm 2017


Chưa bao giờ số lượng người chọn cách sống độc thân không lập gia đình lại nhiều như hiện nay. Vẫn còn đâu đó những quan điểm tiêu cực, nhưng những kết quả nghiên cứu sau đây cho thấy những điều rất thú vị về người độc thân trong năm 2017.



Số lượng người độc thân đang trở nên đông hơn bao giờ hết

Vào năm 2017, phúc trình của Điều tra Dân số cho thấy số người trưởng thành độc thân ở Hoa Kỳ đạt mức kỷ lục. Có hơn 110 triệu người đã ly hôn hoặc góa bụa hoặc luôn luôn độc thân; chiếm 45% số người Mỹ từ 18 tuổi trở lên. Và những người đã kết hôn trước đó cũng phải mất thời gian dài mới đi đến quyết định. Tuổi trung bình của lần kết hôn đầu tiên đối với nam giới là 29.5 và nữ giới là 27.4.

Lối sống một mình đang ngày càng phổ biến. Mới gần đây, báo chí Canada đã lên tiếng báo động khi ngày càng nhiều người chọn cách sống một mình. Ở Mỹ, con số người sống một mình không có bạn đời tăng lên 42%.

Tập quán sống vì cá nhân không chỉ phổ biến ở phương Tây mà đang lan rộng ra toàn cầu. Một phân tích số liệu trong vòng 50 năm từ 78 quốc gia trên khắp thế giới, nhà nghiên cứu tâm lý Henri Santos và đồng nghiệp đã phát hiện sự phổ biến trong tập quán này đã tăng đáng kể lên 83%. Niềm tin của lối sống cá nhân, như đề cao giá trị bạn bè hơn gia đình, đang tăng lên, đạt 79%.



Hôn nhân không còn được xem là chuyện bắt buộc khi trưởng thành

Năm mươi năm trước, người Mỹ nếu chưa kết hôn thì chưa được xem là trưởng thành. Nhưng đó không còn là suy nghĩ thời nay. Theo phúc trình Điều tra Dân số 2017, hơn một nửa người tham gia nói rằng hôn nhân không còn là chuyện bắt buộc phải làm khi lớn lên. Bên cạnh đó, số lượng người cho rằng con cái không phải là thành tựu quan trọng trong đời người cũng chiếm tỷ lệ tương đương.



Học sinh trung học không còn mặn mà với hẹn hò - hoặc sex

Trong một nghiên cứu mới được công bố, nhà nghiên cứu tâm lý Jean M. Twenge và Heejung Park đã nghiên cứu số liệu về trải nghiệm hẹn hò và tình dục của hơn 8 triệu học sinh từ lớp 9 đến lớp 12. Kết quả số lượng học sinh từng hẹn hò chiếm tỷ lệ thấp nhất trong tất cả các nghiên cứu trước đó. Tương tự, tỷ lệ học sinh từng có quan hệ tình dục cũng ở mức thấp nhất trong những năm gần đây.



Người độc thân làm tình nhiều hơn người kết hôn

Trở lại với những người từ 18 tuổi trở lên, kết quả nghiên cứu cho thấy nhóm đối tượng này ít làm tình hơn trước đây. Kết quả khảo sát từ hơn 26,000 người trong khoảng thời gian từ năm 1989 - 2014 cho thấy, người sống thời đại gần đây làm tình ít hơn 9 lần so với những người sống trong thập niên 90.

Nhưng không phải nhóm người nào cũng có đời sống tình dục giống nhau - nhóm người đã kết hôn hoặc ly hôn quả thực quan hệ tình dục ít hơn, so với những người độc thân.



Có một mối quan hệ không có nghĩa là tự hào hơn về bản thân

Nếu như thanh thiếu niên thờ ơ với chuyện hẹn hò còn người lớn thì bỏ qua hôn nhân, vậy câu hỏi đặt ra là, liệu họ có bỏ lỡ dịp để ‘tự hào’ về bản thân khi ‘có một ai đó’?

Không hẳn như vậy, theo một nghiên cứu trên 9,000 người Đức về mối quan hệ giữa ‘quan hệ tình cảm’ và ‘sự hãnh diện về bản thân’, kết quả cho thấy “Việc bắt đầu một mối quan hệ sẽ làm tăng sự hãnh diện chỉ khi mối quan hệ đó tốt đẹp, ổn định và duy trì trong một khoảng thời gian một năm hoặc hơn”.

Những người bắt đầu một mối quan hệ tình cảm không kéo dài hơn một năm lại kém tự tin hơn những người độc thân. Và đối với hôn nhân cũng vậy, những người kết hôn cũng chẳng kiêu hãnh gì hơn những người đang yêu nhưng không có ràng buộc.



Hôn nhân không có nghĩa là sức khỏe tốt hơn

Một cuộc nghiên cứu thực hiện trên 79,000 phụ nữ Mỹ từ 50 đến 79 tuổi trong vòng 3 năm đã cho kết quả: những phụ nữ kết hôn tăng cân hơn, uống rượu bia nhiều hơn những người độc thân. Những người ly hôn ăn uống điều độ hơn, tập thể dục nhiều hơn và có vòng eo nhỏ hơn những người kết hôn.

Một nghiên cứu khác kéo dài 16 năm được thực hiện tr6n 11,000 người Thụy Sỹ bao gồm cả nam và nữ, những người đã kết hôn cho biết sức khỏe của họ giảm sút chút đỉnh so với hồi còn độc thân (bỏ qua việc sức khỏe kém đi do tuổi tác).

Như vậy, trong một thời gian dài, chúng ta đã luôn chấp nhận quan điểm rằng phải kết hôn nếu không muốn trở thành những con người độc thân thiếu thốn tình dục và không hạnh phúc. Tuy nhiên điều đó dường như không còn chính xác khi những người độc thân không còn lo ngại điều đó nữa - với những kết quả nghiên cứu thu được - họ đang hoàn toàn tự chủ cuộc sống độc thân, và là một cuộc sống khỏe mạnh và toại nguyện hơn cả những cặp vợ chồng.

Bella DePaulo, Hương Lan
(Theo Science of Us)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân