TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 8 nghề di động sáng giá nhất
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

8 nghề di động sáng giá nhất

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9550

Bài gửiGửi: Tue Jan 23, 2018 12:05 am    Tiêu đề: 8 nghề di động sáng giá nhất

8 nghề di động sáng giá nhất


Chúng ta đang sống trong một thời kỳ mà hàng trăm nghề chưa xuất hiện cách đây chừng 20 năm, nay đã có mặt. Đặc biệt là những nghề này có thể thực hiện bất cứ nơi nào, còn gọi là nghề di động, và bất cứ lúc nào mình muốn! Dưới đây là 8 ví dụ điển hình của những nghề mới đang lên hương này mà có thể bạn không bao giờ nghĩ đến, những nghề đã giúp cho nhiều người quanh bạn và khách hàng của họ ngời sáng lên mỗi ngày.


Bán hàng trực tuyến.


1. Bán hàng trực tuyến.

Ngày nay, với hệ thống phương tiện chuyển và phát hàng đa dạng, việc bán hàng mà không cần phải mua hàng nhập kho dự trữ trước là hoàn toàn khả thi. Hệ thống vận chuyển bao gồm việc bán sản phẩm thông qua cửa hàng trực tuyến và mỗi sản phẩm bán ra sẽ được nhà cung cấp trực tiếp gởi đến khách mua hàng.

Ví dụ: nếu bán nệm tập yoga trực tuyến, người bán không nhất thiết phải dự trữ hàng trăm tấm nệm ở nhà. Khi có khách hàng đồng ý mua, nhà cung cấp, ví dụ ở Ấn Ðộ, sẽ trực tiếp gởi hàng đến cho khách trong thời hạn hay số ngày như đã thỏa thuận.

Mặt khác, nếu người bán không rành về vi tính và không muốn thành lập và quản lý một cửa hàng trực tuyến, người bán cũng có thể bán các sản phẩm trực tiếp thông qua Amazon và trả khoản tiền hoa hồng từng thương vụ cho đơn vị này.


Quảng cáo kỹ thuật số (Digital Marketing).


2. Quảng cáo kỹ thuật số (Digital Marketing).

Càng có nhiều doanh nghiệp trực tuyến, tất nhiên nhu cầu quảng cáo trực tuyến càng cao.

Quảng cáo trực tuyến không ngừng phát triển với tốc độ nhanh đến chóng mặt. Ðiều có giá trị 5 năm trước, nay có thể hoàn toàn trở thành lạc hậu. Ðó là lý do tại sao mọi người phải theo dõi tin tức, thời sự và diễn tiến của các công cụ tìm kiếm khác nhau, và các phương tiện truyền thông xã hội ngày càng trở nên thiết yếu. Ví dụ, các quy tắc thuật toán (algorithme) Facebook và Google thay đổi liên tục. Do đó rất khó khăn cho các doanh nghiệp duy trì hiệu quả mà không sử dụng các chuyên gia quảng cáo trực tuyến. Vì phương pháp quảng cáo cổ điển không thể giúp ích được gì...

Lợi thế của chuyên gia quảng cáo trực tuyến là có thể đi chuyên sâu vào một lĩnh vực cụ thể như quảng cáo trên Facebook, công cụ tìm kiếm tối ưu (SEO: Search Engine Optimisation) trên Google.

Lĩnh vực này rất chính xác đến độ nhà quảng cáo kỹ thuật số có thể học hỏi và tiến bộ rất nhanh khi bán các dịch vụ có chủ đích rất cụ thể.


Phụ tá ảo (Virtual Assistant).


3. Phụ tá ảo (Virtual Assistant).

Phụ tá ảo sẽ là cánh tay phải của tất cả các doanh nhân mới đang phát triển rất mạnh hiện nay. Muốn làm nghề này đòi hỏi phải có một máy vi tính, kỹ năng giao tiếp tốt và yêu thích phục vụ.

Phụ tá ảo sẽ quản lý thời khóa biểu, trả lời email và cuộc gọi, tổ chức các cuộc họp trực tuyến, đi giao dịch, nghiên cứu... theo yêu cầu của người trả lương cho họ.

Ðây là một công việc rất linh hoạt cho phép bạn làm việc vào thời điểm thích hợp với bạn, làm việc cho những người bạn yêu mến. Nghề này còn giúp bạn tham gia vào cuộc sống sinh động và cập nhật kiến thức, công cụ và kỹ thuật hiện đại.


Đại lý du lịch.


4. Ðại lý du lịch

Trong thời gian sống ở Thượng Hải, Birgit Walsh, tác giả bài viết này, đã gặp một phụ nữ Nga bán tour du lịch cao cấp cho rất nhiều triệu phú Trung Quốc muốn đến thăm Âu châu. Chị chuẩn bị những chuyến đi phù hợp với sở thích của khách, tất nhiên với dịch vụ rất sang trọng.

Sau khi tham khảo trực tiếp hay qua điện thoại, chị lên lịch cho chuyến thăm viếng, đặt phòng khách sạn, phương tiện vận chuyển, các điểm đến thăm, nhà hàng, các hoạt động để khách chuẩn bị y phục thích hợp và được phục vụ chu đáo. Doanh nghiệp nhỏ của chị luôn luôn đông khách.


Youtubeur.


5. Youtubeur

Youtubeur là người làm nghề sản xuất ra các video clip, trong đó anh hay chị ta là nhân vật chính, rồi đưa lên website Youtube. Thoạt nghe qua, nghề này có vẻ phù phiếm. Tuy nhiên, nó đáng được nêu lên trong số 10 nghề mới này, vì, hiện nay, nhiều youtubeur sống rất thoải mái bằng nghề này.

Theo trang web hitek.fr, ước tính tiền thù lao mà các youtubeur nhận được là cao ngất trời. 3 youtubeur Pháp nổi tiếng nhất hiện nay: một là Squeezie với mức thù lao, chưa qua thuế, lên đến 44,763 euro / tháng; hai là Cyprien với mức thù lao, chưa qua thuế, lên đến 29,211 euro / tháng; và ba là Rémi Gaillard với mức thù lao, chưa qua thuế, lên đến 15,510 euro / tháng.

Tất nhiên những con số trên đây không hoàn toàn theo nghĩa đen, vì đây chỉ là con số ước tính và chưa kể đến các yếu tố khác ngoài số lượng khán giả, số người vào xem website và tiền thù lao 1 đô la cho 1000 lượt xem do Youtube trả. Tuy nhiên những con số trên cũng đủ hấp dẫn để bạn vượt qua sự do dự của mình và bắt đầu tung lên Youtube video clip do chính mình tạo ra.


Nghề viết quảng cáo (Copywriting).


6. Nghề viết quảng cáo (copywriting)

Nếu bạn yêu thích ngôn ngữ, sự tinh tế của ngữ pháp, cách viết, thì có lẽ ‘viết quảng cáo’ là công việc lý tưởng nhất. Người viết quảng cáo (copywriter) đọc và sửa bản thảo, sách, trang web, trình bày nội dung, tờ rơi...

Nghề này không chỉ sửa lỗi chính tả mà còn tối ưu hóa tài liệu sao cho phù hợp nhất với mục tiêu mà ông chủ mong muốn. Ví dụ, tối ưu hóa một trang bán hàng hay một chuỗi email để thu hút người vào đọc và mua sản phẩm.

Ðây là nghề mà bạn có nhiều quyền tự chủ, tính linh hoạt và cho phép bạn làm việc nhiều hay ít theo ý muốn, vào thời gian và tại nơi bạn thích.


Thiết kế đồ họa (Graphic designer).


7. Thiết kế đồ họa (Graphic designer)

Với những công cụ hiện có, ngày càng dễ dàng tạo ra các trang web, thiết kế trang PDF, trình bày, giới thiệu...

Có nhiều người kiếm sống bằng cách tự học để tạo ra các trang mạng mà không cần qua bất kỳ chương trình đào tạo nào. Ðó là những người tháo vát luôn theo dõi các công cụ và khuôn mẫu internet mới nhất nhằm cung cấp cho khách hàng những giải pháp ít tốn kém nhất và có thể ứng dụng được ngay.

Ðiều này mang đến lợi ích hỗ tương nhờ trang mạng của khách hàng được thiết lập nhanh chóng vì không cần phải lập trình mà chỉ cần tùy biến (customize) và còn có lợi thế là khách hàng có thể dễ dàng duy trì vì nó thường sử dụng những giải pháp trực quan.

Một số người rất giỏi trong việc thiết kế theo định dạng PDF, hay sử dụng Powerpoint để thuyết trình, và có nhiều người sẵn sàng trả chi phí cho dịch vụ này. Vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không tung ra ngón nghề nếu bạn giỏi sử dụng những công cụ này?



8. Cố vấn, huấn luyện nghề hay xuất cảnh làm việc

Cuối cùng huấn luyện nghề, thành lập doanh nghiệp hay xuất cảnh ra nước ngoài làm việc. Những người làm cùng một nghề, làm việc tại cùng một công ty hay một quốc gia, để sinh sống ngày càng hiếm hoi. Các lộ trình điển hình với sự chuyển hướng 180 độ, thay đổi quốc gia sinh sống ngày càng phổ biến.

Việc chuyển đổi nghề hay chuyển quốc gia sinh sống thường rất rắc rối, khó khăn. Cho nên, nhu cầu về cố vấn trong các lĩnh vực xuất cảnh, chuyển đổi nghề và cố vấn thành lập, vận hành doanh nghiệp (entrepreneuriat) ngày càng tăng cao.

Cách đây 2 thập niên, các nghề trên đây chưa có và do đó ít được biết đến, nhưng hiện nay các nghề này đang nở rộ. Sự thiếu điều tiết hiện nay vừa là lợi thế vừa là trở ngại. Vấn đề là bất kỳ ai cũng tự xưng mình là nhà cố vấn, huấn luyện viên mà không hề có giấy chứng nhận. Lợi thế là bất kỳ ai cũng có thể trở thành nhà cố vấn, huấn luyện viên. Và nếu bạn muốn cung cấp dịch vụ cố vấn hỗ trợ thay đổi nghề hay xuất cảnh đi làm, điều này là hoàn toàn có thể mà không cần phải mất nhiều năm đào tạo.

Ðiểm quan trọng ở đây là huấn luyện viên giỏi thường phải học những kỹ thuật khả dĩ giúp khách hàng đạt được mục đích. Những kỹ thuật đó bao gồm lắng nghe, đặt câu hỏi, ứng dụng các nguyên tắc sư phạm... Ðiều đáng mừng là không nhất thiết phải mất nhiều thời gian để nắm bắt được những kỹ thuật này.

Đào Duy Hòa
Theo Le Petit Journal de Sydney

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân