TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Hiện tượng bà bầu hay bị đãng trí
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Hiện tượng bà bầu hay bị đãng trí

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9550

Bài gửiGửi: Tue Jan 23, 2018 12:04 am    Tiêu đề: Hiện tượng bà bầu hay bị đãng trí

Hiện tượng bà bầu hay bị đãng trí


Tình trạng quên trước quên sau hay xảy ra với các phụ nữ trong thời kỳ mang thai, giờ khoa học đã tìm ra lời giải thích cho hiện tượng mà họ diễn tả như là 'sương giăng kín óc' này và nghiên cứu cho thấy càng gần đến ngày sinh nở thì các chị em bầu bí càng trở nên dễ quên trước quên sau hơn bình thường.

Quản lý dự án Alina Tooley đang chuẩn bị cho sự ra đời của đứa con đầu lòng của cô. Và sau 9 tháng mang thai, người phụ nữ sắc sảo 42 tuổi này nói rằng cô thấy đầu óc mình có nhiều cái lạ, kỳ kỳ mà từ trước tới giờ chưa từng xảy ra đối với cô.

"Thay vì để hộp bơ vô tủ lạnh thì tôi để trong tủ chạn bên ngoài. Tôi để chìa khóa và không nhớ là mình đã để nó ở đâu để mà đi tìm, rồi tôi để túi của mình ở những nơi mà trước đó tôi chưa từng để. Tôi để quên bóp tiền của mình ở dưới nền nhà của một cửa hàng và lái xe về nhưng may mắn là có người lượm được đưa cho chủ shop nên tôi tìm lại được. Nói chung là có những thứ lơ đãng mà chưa từng xảy ra trước đó với tôi."

Miki Piggott - mẹ của Sienna 15 tháng tuổi và đang chờ đón đứa thứ hai cũng cho biết về những việc quên lãng không giải thích được của mình.

"Quên hẹn, nhất là hẹn làm tóc rồi quên, quên chỗ đậu xe trên đường, rồi hay bị mất chìa khóa xe mất điều khiển từ xa mà tôi hay đổ thừa cho con gái mình lấy chơi."



Các nhà nghiên cứu thấy rằng những hiện tượng trí óc lơ đãng đầu óc mơ mơ màng màng không tỉnh táo mà các phụ nữ này trải qua không phải là cá biệt đối với những người mang thai.

Linda Byrne và các đồng nghiệp của trường Đại học Deakin đã khảo sát hơn 20 nghiên cứu về khả năng nhận thức của hơn 700 phụ nữ có thai và 500 phụ nữ không mang thai.

"Theo nghiên cứu này chúng tôi thấy có sự khác biệt thực sự có thể đo lường được trong kết quả thí nghiệm giữa nhóm phụ nữ không mang thai và phụ nữ có thai, đặc biệt về phần trí nhớ".

Bà nói rằng đầu óc lơ đãng quên trước quên sau rất phổ biến trong ba tháng cuối của thai kỳ.

'Chúng tôi nghĩ rằng có thể là một số lý do. Chắc chắn trong thời gian mang thai cơ thể và óc bị tràn ngập hoóc môn, chúng ta có estrogen, progesterone, oxytocin... tất cả những thứ này có tác động đến chức năng óc của chúng ta. "

Gareth Boreham, Mai Hoa

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân