TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Công dụng của matcha đối với sức khỏe
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Công dụng của matcha đối với sức khỏe

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Fri Jan 19, 2018 12:19 am    Tiêu đề: Công dụng của matcha đối với sức khỏe

Công dụng của matcha đối với sức khỏe

Matcha có rất lợi ích cho sức khỏe con người.


Trong những năm gần đây, chúng ta thấy sự xuất hiện và phổ biến rộng rãi của matcha, loại trà xanh xuất xứ từ Nhật Bản được nhiều người ưa thích. Không chỉ nổi tiếng về nguồn gốc lâu đời, trà xanh còn có tác dụng làm đẹp và rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là chia sẻ của chuyên gia dinh dưỡng và cũng là một blogger nổi tiếng của trang The Farah Effect, Farah Fahad, về những điều kỳ diệu của matcha, theo trang mạng The Thirty.



1. Giúp da dẻ hồng hào, mịn màng

Bột matcha có chất chống oxy hóa cao gấp 137 lần so với loại trà xanh thông thường. Các chất chống oxy hóa này có tác dụng bảo vệ da khỏi tia cực tím của ánh nắng mặt trời, giúp lưu thông tuần hoàn máu, đem lại làn da ửng hồng và mịn màng.



2. Giúp óc thư giãn nhưng đồng thời cũng kích thích tập trung

Trong matcha có chất L-theanine, là một loại axit amin quý hiếm rất tốt trong việc thúc đẩy trạng thái thư giãn cho óc. Khi bạn gặp áp lực căng thẳng, trong óc sẽ xuất ra các sóng beta, dẫn đến tình trạng lo lắng hay kích động. Tuy nhiên, chất L-theanine lại tạo ra sóng alpha, tạo nên tâm trạng thoải mái và thư giãn. L-theanine có mặt trong tất cả trà xanh, tuy nhiên, matcha có thành phần này cao gấp năm lần so với các loại khác.



3. Cải thiện trí nhớ

Chất L-theanine còn giúp cải thiện trí nhớ, giúp bạn tỉnh táo để làm việc tốt hơn mà không có tác dụng phụ tiêu cực khác của caffein. Các nghiên cứu cho thấy rằng, những người uống trà xanh nhanh nhạy hơn trong việc tập trung cho dù bị tác động bên ngoài phân tán.



4. Tăng cường sự trao đổi dinh dưỡng và đốt mỡ

Các nhà khoa học thường hay ví các thành phần hóa học của matcha như là các “chiến binh tập gym” trong cơ thể bạn vì giúp đốt calories, và đốt hơn 25% mỡ. Vì vậy, nếu như bạn ăn uống đều độ, tập thể dục đều đặn và uống matcha mỗi ngày, bạn sẽ giảm cân và có vóc dáng cân đối.



5. Tăng cường sức đề kháng

Matcha nổi tiếng trong việc chống viêm, giúp bạn có sức đề kháng cao với các bệnh dị ứng, cảm hay bị nhiễm trùng xoang. Các bác sĩ thường hay khuyên là nên uống matcha, hay trà xanh thay thế cho cà phê mỗi khi đến mùa cúm.



6. Làm chậm quá trình lão hóa

Thành phố Okinawa ở Nhật, hay còn được biết đến với tên là “Blue Zone”, được mệnh danh là vùng đất có nhiều người sống lâu trên thế giới. Thức uống phổ biến nhất ở nơi đây chính là matcha, từng được tác giả của cuốn sách “The Blue Zones Solution”, Dan Buettner, kết luận rằng, việc uống matcha mỗi ngày giúp tăng tuổi thọ và chống các bệnh ung thư.



7. Làm giảm sự lo âu, lo lắng

Không chỉ giúp tập trung, thư giãn mà matcha còn giúp giảm bớt căng thẳng và lo lắng. Các plophenols trong matcha làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn và ít căng thẳng hơn.



Thật vậy, matcha được xem là một trong những thức uống lành mạnh, đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Bạn có thể pha bột matcha với sữa hạnh nhân hoặc sữa dừa. Tuy nhiên, bạn không nên bỏ đường vào thức uống, mà thay vào đó nên dùng mật ong. Ngoài ra, không phải sản phẩm nào nói có thành phần matcha là thật sự có 100% matcha trong đó; vì vậy, bạn phải đọc thành phần dinh dưỡng của sản phẩm kỹ. Bên cạnh đó, bạn có thể rắc một ít bột matcha vào các món ăn như bánh quy, bánh pudding, kem, hay sinh tố để đem lại hương vị ngon hơn mà cũng nhiều dinh dưỡng hơn.

(K.D)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân