TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 3 ký hiệu tại phi trường
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

3 ký hiệu tại phi trường

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Wed Jan 17, 2018 11:35 pm    Tiêu đề: 3 ký hiệu tại phi trường

3 ký hiệu tại phi trường


Ở khu vực kiểm tra an ninh tại phi trường, ta có thể thấy các ký hiệu về 3 dịch vụ: TSA Precheck, Global Entry và CLEAR. Nếu là người thường xuyên đi máy bay, bạn nên có một hoặc 2 dịch vụ đó, mà không cần đến cả 3.



TSA Precheck có thể giảm đi những rắc rối tại khu vực kiểm soát an ninh: không cần cởi giày, laptop vẫn để trong túi đựng. Phải đóng lệ phí 5 năm là $85, và có thể dùng cho các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Hoa Kỳ. TSA cho biết tháng 9, 2017 có 96% hành khách Precheck chỉ phải đợi không quá 5 phút. Công dân Mỹ hoặc thường trú nhân hợp pháp có thể làm đơn xin trên mạng tại tsa.gov/precheck và lấy hẹn tại một trung tâm ghi danh (enrollment center).



Ðối với hành khách quốc tế, có thể chọn Global Entry, trong đó bao gồm cả Precheck mà còn xúc tiến dịch vụ đi qua cơ quan quan thuế và di trú Mỹ. Lệ phí là $100 (chỉ hơn Precheck có $15) cho thời gian 5 năm. Công dân Mỹ và thường trú nhân hợp pháp có thể nộp đơn xin tại cbp.gov



CLEAR là một dịch vụ cho phép hành khách không phải đi qua nhân viên TSA hỏi căn cước và vé máy bay (boarding pass) trước khi vào kiểm tra an ninh. Nhưng bạn phải tới một kiosk để scan ngón tay hoặc mắt. Lệ phí một năm là $179 hiện có tại 24 phi trường toàn quốc và còn đang mở rộng thêm. Bạn có thể xin tại các phi trường có dịch vụ này hoặc trên mạng: clearme.com. Nhưng nó chỉ để bạn được vượt lên hàng đầu chứ không thay thế cho Precheck hoặc Global Entry được.



Trước khi làm đơn xin các dịch vụ trên, nên coi các quyền lợi do thẻ tín dụng của bạn có thể cung ứng. Chẳng hạn, một số thẻ American Express sẽ hoàn trả lệ phí xin Precheck hoặc Global Entry nếu bạn dùng thẻ này để trả tiền xin các dịch vụ đó.

Phượng Nghi

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân