TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Làm sao đối phó nếu bạn đầu tư vào tiền ảo bitcoin?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Làm sao đối phó nếu bạn đầu tư vào tiền ảo bitcoin?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Wed Jan 17, 2018 12:33 am    Tiêu đề: Làm sao đối phó nếu bạn đầu tư vào tiền ảo bitcoin?

Làm sao đối phó nếu bạn đầu tư vào tiền ảo bitcoin?

Mẫu tiền ảo Bitcoin được trưng bày tại London trong tháng 12, 2017. Trị giá của Bitcoin thay đổi quá nhanh, đưa đến cơn sốt đầu tư vào thị trường ảo này mà các chuyên gia lo ngại sẽ đến lúc bị rắc rối.


Khi bạn có thể mất 30 phần trăm trong tổng số vốn đầu tư của bạn trong vòng một ngày, tình trạng căng thẳng thần kinh là chuyện không thể nào tránh được.

Về vấn đề đầu tư vào tiền ảo bitcoin, tỷ phú Warren Buffet nói rằng các hệ thống tiền tệ ảo sẽ khó tránh phải rắc rối trong thời gian tới. Nhà tỷ phú này là một trong những người giàu nhất thế giới, và ông tạo tài sản trong nửa thế kỷ nhờ biết cách đầu tư.

Vào sáng thứ Tư, ông Buffett, chủ tịch quản trị và giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway, nói với “Squawk Box” của đài CNBC, “Chúng tôi sẽ không bao giờ có một vị trí trong đó. Tôi có thể nói hầu như chắc chắn rằng thị trường này sẽ gặp hồi kết thúc tai hại.”



Nếu những lời lẽ báo điềm xấu đó không đủ để gây căng thẳng cho các nhà đầu tư, trước đó trong tuần này, cơn sóng thăng trầm của tiền ảo bitcoin đang được nhiều người ưa chuộng đã sụt giảm gần 13 phần trăm, và trị giá của bitcoin giảm gần 8 phần trăm.

Việc sở hữu một tài sản được gọi là cả gian lận lẫn tương lai có thể là một kinh nghiệm mạnh mẽ về mặt cảm xúc.

Chẳng hạn như khi bitcoin mất 30 phần trăm trong giá trị của nó vào ngày 22 tháng 12, một người từng viết trên mạng xã hội Reddit, “Tôi vừa mới tái vay nợ cho ngôi nhà của tôi để có thể bước vào nhà. Tôi đang đâm hoảng.”

Một người khác dùng Reddit lên tiếng ủng hộ người hoảng loạn đó: “Nếu ai thực sự bị trầm cảm hoặc muốn tự sát, hãy tới r/SuicideWatch. Chúng tôi thích lắng nghe và nói chuyện với bạn ở đó.”



Thị trường hoạt động suốt chu kỳ 24 giờ của các loại tiền tệ ảo có thể làm hao mòn thần kinh của người ta. Với những khoản đầu tư mang tính chất đầu cơ khác, như quyền ích cổ đông (equity) tư nhân và vốn đầu tư mạo hiểm, bạn không thể cứ cách năm phút lại xem điện thoại một lần. Với các thứ tiền ảo, bạn có thể từng phút theo dõi giá trị của nó. Việc luôn luôn nhìn vào một cái gì đó có mức độ biến động cao như vậy sẽ không có lợi cho sức khỏe tâm thần của một người đầu tư.



Sau đây là cách thức giữ bình tĩnh trên đại dương thăng trầm của thị trường tiền tệ ảo:

Tính cách biến động liên tục của bitcoin là điều thu hút người đầu tư. Thế nhưng việc liên tục theo dõi trị giá của các thứ tiền ảo sẽ không đem lại hiệu quả.

Thay vì vậy, người ta nên chọn một mức giá mà họ sẽ bán ở mức đó. Chẳng hạn, nếu tài sản giảm xuống dưới mức $10,000, và cài đặt điện thoại của họ để báo động cho họ ở mức đó.

Một lý do khác giải thích tại sao việc liên tục xem điện thoại là vô ích. Những thị trường này không như các cổ phiếu và thị trường trái phiếu. Bạn có thể xem điện thoại và thấy tiền của bạn tăng lên tới $30,000. Nhưng bạn không thể lấy tiền ra ngay lúc đó.

Bạn có thể phải mất nhiều ngày để cho cuộc giao dịch tiền tệ ảo hoàn tất, và trong thời gian đó thì trị giá của tiền ảo có thể đã thay đổi khá nhiều.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân