TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Vodka Bò Đen
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Vodka Bò Đen

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Wed Jan 17, 2018 12:32 am    Tiêu đề: Vodka Bò Đen

Vodka Bò Đen


Vodka có xuất xứ từ nước Nga và có nghĩa là nước – voda – trong tiếng Slavơ. Nó thực sự là nước với những người đàn ông Nga vậy, nên nếu buổi sáng được mời một shot vodka ở Nga thì chớ có dại mà từ chối vì đó là cử chỉ của sự bất nhã. Mà đã uống vodka như Sa hoàng Nga thì phải ăn trứng cá caviar hoặc là cá tầm hay cá hồi, đặc biệt nhất là cá tầm Beluga với thìa xà cừ. Nhưng ở một bờ nam tây nước Anh, một người nông dân Anh đã định nghĩa lại vodka, đó là Jason Barber với sản phẩm Black Cow Vodka hay Vodka Bò đen. Black cow vodka không được làm từ các loại ngũ cốc thông thường mà được làm từ chính trang trại 250 con bò của Jason, vodka duy nhất trên thế giới được làm từ sữa bò.



Sau khi nhận lãnh trang trại của cha mình, Jason Barber, một người vốn đã ưa thích uống rượu vodka để thức giấc sớm xua bò ra đồng cỏ vùng West Dorset. Jason Barber đùa rằng vì là một dân ghiền vodka anh phải tìm cách giảm chi phí của mình. Loay hoay trong vòng 3 năm trời, Jason đã tìm được loại men đặc dị bí mật để có thể biến sữa thành rượu vodka. Và đã biến một người nông dân nuôi bò và sản xuất phô mai Jason Barber thành một nhà nấu rượu chuyên nghiệp.



Bắt đầu với sữa tươi nguyên kem và tách ra làm phô mai thì có phụ phẩm là Whey. Từ whey qua quá trình siêu lọc có permeate sữa mà trong hỗn hợp này có đường của sữa, vitamin và các loại khoáng chất. Ðường có trong sữa là loại đường lactose, mà các loại men rượu thông thường không thể biến lactose thành rượu mà chính là loại men đặc biệt được Jason Barber tìm ra. Sau khi lên men whey sẽ cho là loại bia sữa với nồng độ rất nhẹ chỉ 2.5 độ cồn và diệt loại men này. Từ loại bia sữa nhạt này, anh Jason mới chiết xuất cho ra loại cồn sữa 96 độ. Sau đó, làm pha chế và hợp nhất với sữa qua một công đoạn thuộc về bí mật công nghiệp rồi lọc, đóng chai cho chúng ta chai Vodka Black Cow 40 độ. Với cánh đồng cỏ không dùng một chút phân bón nào, và Vodka Black Cow thậm chí không dùng cả nước từ bên ngoài. Tất cả đều được làm từ sữa, một sự cầu toàn cực điểm về đồ uống của mình. Cộng với thêm cả là vodka này không làm từ ngũ cốc nên không có dấu tích của gluten mà một số đồ uống có cồn phải khử vì tới 1/10 người bị dị ứng với gluten.



Dù với một thị trường vodka đông đảo với nhiều loại nhãn hiệu, Black Cow vodka đã nhanh chóng có chỗ đứng của riêng mình và giành giải quán quân trong Kỳ thi Rượu mạnh Thế giới ở San Franscisco năm 2015, đánh bại nhiều tên tuổi vodka khác. Với một chút hương vị của vanilla và quế, khi bật nắp chai Black Cow là bạn đã có thể ngửi thấy mùi sữa và mùi ngọt. Chai Black Vodka lại có màu trong suốt và không có dấu tích của đường. Nó khá mạnh nhưng lại êm, và được nhiều tay bartender ưa thích để pha cocktail martini. Tất nhiên là một loại vodka, Black Cow được uống lạnh với shot, hay ly thấp với vài viên đá lạnh để dậy mùi nền.

Với giá 45 USD một chai, bạn có thể tìm mua Black Cow Vodka trên trang bountyhunterwine.com. Một chai vodka từ sữa nhưng không nhạt mà rất mạnh, chắc chắn có thể làm hài lòng chính mình và bất ngờ với nhiều người.

Nấm Mèo

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân