TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Ngừa bệnh cúm
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Ngừa bệnh cúm

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sun Jan 14, 2018 12:15 am    Tiêu đề: Ngừa bệnh cúm

Ngừa bệnh cúm


Sau đây là vài lời khuyên để tránh bị bệnh cảm cúm trong mùa cúm.

Những vấn đề căn bản: Chế độ dinh dưỡng, ngủ và vệ sinh cá nhân giúp bạn chống lại những căn bệnh ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch. Khi sự cân bằng trong cơ thể bị mất đi cũng là lúc nguy cơ chúng ta bị mắc bệnh cao lên.



Ngủ đủ: Ngủ là lúc để cơ thể nghỉ ngơi, được xem là phần quan trọng nhất trong việc chống lại bệnh tật. Việc chỉ dẫn cho trẻ em làm sao ngủ ngon và có thói quen ngủ đúng giờ có thể xem là món quà tốt nhất mà các bậc cha mẹ có thể mang lại cho chúng. Các Bác sĩ khuyên nên ngủ thẳng giấc 8 tiếng mỗi đêm, nhưng chỉ khoảng 85% người có thể thực hiện được điều này. Trẻ em, tùy vào độ tuổi, cần ngủ nhiều hơn và có thể ngủ những lúc khác nhau trong ngày.



Chế độ ăn uống: Hệ thống miễn dịch của bạn được tạo thành từ những gì bạn ăn. Chất đạm, các chất vi dưỡng (micronutrients), axit amin, co-enzymes, vitamins và khoáng chất đều đến từ chế độ ăn uống và tạo nên hệ thống miễn dịch của bạn. Ăn nhiều trái cây, rau với màu sắc khác nhau và thay đổi màu sắc thường xuyên sẽ bảo đảm là bạn có đủ những vitamins và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.



Thường xuyên rửa tay: Cách giúp bạn chống lại vi trùng hiệu quả nhất là rửa tay thường xuyên và đúng cách. Vi trùng có khắp mọi nơi, trong không khí bạn hít thở, bất cứ nơi nào bạn sờ vào và ngay cả trên người thân của bạn. Bạn phải cố gắng rửa tay bạn và con bạn với xà phòng và nước thường xuyên ít nhất là 20 giây mỗi lần.



Chích ngừa:

Có một số vi trùng chúng ta có thể ngăn ngừa được, vì vậy cha mẹ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp con mình chống lại các vi trùng đó. Những thuốc chích ngừa từ bác sĩ trẻ em và tiệm thuốc tây địa phương đều an toàn và có hiệu quả. Mặc dù gần đây có những báo cáo với những nghi ngờ về hiệu quả của thuốc chủng ngừa cúm, nhưng chích ngừa cúm vẫn là cách tốt nhất để tránh những triệu chứng nghiêm trọng, giảm sự lây nhiễm và ngừa những biến chứng phức tạp.

Quỳnh Như

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân