TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: The Commuter
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: The Commuter

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sat Jan 13, 2018 12:13 am    Tiêu đề: Điểm phim: The Commuter

Điểm phim: The Commuter


Diễn viên: Liam Neeson, Vera Farmiga, Jonathan Banks, Patrick Willson, Sam Neil, Elizabeth MacGovern

Đạo diễn: Jaume Collet-Serra

Liam Neeson và đạo diễn Jaume Collet-Serra đã tham gia lần thứ tư trong bộ phim kinh dị The Commuter.

Là anh hùng loại phim hành động, Liam Neeson đã chiến đấu đến phút cuối cùng với những con sói (The Grey), với kẻ ác Taken, Taken 2, sự hỗn loạn trên chuyến bay (non-stop). Trong The Commuter, đánh dấu sự hợp tác lần thứ tư của diễn viên nay đã 65 tuổi với đạo diễn Jaume Collet-Serra gốc Tây Ban Nha, ông phải đối mặt với thách thức lớn nhất của mình, trên chuyến Metro-North Railroad về nhà từ thành phố New York trong giờ cao điểm.

Neeson đóng vai Michael MacCauley, một người Ireland ở New York, Phim mở ra MacCauley có nhiều vấn đề khi câu chuyện bắt đầu: Anh phải lo trả tiền đại học cho con cái trong khi vừa bị mất việc vài tháng trước. Nay làm nghề bán bảo hiểm nhân thọ, so sánh như việc đi câu cá trong một cái ao tù. Michael cũng được biết đến, là cựu nhân viên sở cảnh sát NYPD.


Vera Farmiga và Liam Neeson trong phim The Commuter (2018)


6 giờ chiều trên chuyến xe lửa rời Ga Grand Central về nhà. Michael gặp Joanna (Vera Farmiga), một cô gái quyến rũ, vào ngồi cùng toa xe với anh. Sau một hai câu chuyện xã giao Joanna tò mò đề nghị: “Anh là loại người thế nào? Anh đã có mặt trên chuyến xe này suốt 10 năm, có thể, anh đã quen mặt từng người. Tôi đề nghị, nếu anh có thể nhận dạng một người nào đó, không phải là người trong đám thường nhật, phần thưởng của anh sẽ rất hậu hĩnh”. Michael tỏ vẻ không hứng thú gì với trò chơi phí thời giờ này. Joanna tiếp: “Anh vào nhà cầu, toa xe số 2, trên nóc thùng đựng giấy chùi tay, anh sẽ thấy một cái bao thơ lớn, bên trong là số tiền $75,000 đô”. Michael nhìn cô một cách ngờ vực. Joanna nghiêm sắc mặt đứng lên rời chỗ, nói vói lại: Tôi không đùa, $75 K tiền mặt sẽ thuộc về anh sau khi hoàn tất. Michael hỏi lại: Nếu tôi không thích trò chơi này?... “Anh không còn chọn lựa, nếu không, anh và tất cả hành khách trên chuyến xe này, và có thể cả gia đình anh sẽ bị giết.”



Mẩu đối thoại là mấu chốt, đầu giây mối nhợ cho cuốn phim. Bất cứ ai đã từng xem Neeson trong loạt phim hành động từ trước, đều biết rằng không dễ gì gây bối rối với người đàn ông này. The Commuter trở thành bài toán khó nuốt cho đạo diễn Collet-Serra. Các đồng tác giả nhà văn Byron Willinger, Philip de Blasi và Ryan Engle trêu chọc sự căng thẳng trong suốt chuyến đi dài của nhân vật chính, cho đến trạm cuối cùng.

Thật vậy, nếu Collet-Serra đã chứng tỏ mình là một người ngưỡng mộ các bộ phim Neeson, bộ phim này như là một ván bài xì phé - từ cốt truyện đã bị tách ra, từ những cảnh chiến đấu chỉ cần vài dấu hiệu bắt đầu ở Trạm Trung tâm Grand Central. Tất cả những gì còn lại là chiếc phản khổng lồ của một chiếc xe lửa ở phần kết bộ phim.



Khi Coctus interruptus của MacCauley bay ra khỏi đường ray tại một thời điểm, dẫn đến một cuộc rượt đuổi cuối cùng.

Người xem đang tìm kiếm nội dung phụ của một loại bí mật kinh hoảng kiểu Hitchcock. Với một kịch bản trò chơi khó đoán, dành cho MacCauley cố gắng tìm ra người khách đồng hành. Khi sự việc tiến hành thì mục tiêu không còn là một chiều mà chính anh ta đang là mục tiêu lộ diện nhất.

Về sở trường, Neeson chắc chắn đã thực hiện vai trò tương tự này rất nhiều, nhưng điều đó không làm mất đi yếu tố kích thích khán giả. Có điều khi đóng vai MacCauley, Neeson như là tham gia một trò đùa. Anh được hỗ trợ bởi một dàn diễn viên vững chắc, bao gồm Vera Farmiga, người chỉ xuất hiện trong một vài cảnh, nhưng nhanh chóng tạo cho cô thành một cầu thủ quan trọng trên cầu trường; Patrick Wilson, vai một bạn cũ, người ngày trở nên đáng nghi ngờ; và một loạt các diễn viên nhân vật, miêu tả một New York đa sắc tộc, từ nhân viên ngân hàng Wall Street đến, cô y tá nhiều cá tính.



Cuốn phim chỉ quanh quẩn trong mấy toa xe lửa MacCauley lạnh lùng, nghiêm trọng. Khi hỏi han người mà anh đã biết rõ từ nhiều năm, đến những người mới nhập cuộc vài hôm. Những khuôn mặt trên đoàn tầu, mọi người đều như đã biết nhau, quá quen tới thuộc tên vợ con mình, nhớ cả ngày sinh nhật của các con anh, nhưng rồi... có lúc MacCauley lại tự hỏi, biết đâu cái gốc xứ Trung Đông của người này, đến sự bất mãn bị cảnh sát làm mất mặt, anh kia mới bị laid-off, gia đình túng quẫn, bị tổ chức khủng bố mua chuộc, rồi bất cứ người nào và tất cả mọi người đều có thể hành động một cách điên rồ. Chỉ có anh, người đang cầm vận mệnh vài trăm người trong tay mà không biết ngòi nổ ở đâu. Với nhà chức trách MacCauley cũng e dè, không biết diễn tả vụ việc ra sao, chẳng lẽ một cưụ nhân viên điều tra lại bị trò chơi xỏ mũi. Với Joanne thỉnh thoảng xuất hiện nửa đùa nửa thật, nghiêm trọng và cợt nhả. Nhưng MacCauley nghĩ lại, nếu là trò đùa, sao nàng lại bỏ ngỏ số tiền lớn như vậy tại nơi công cộng, anh có thể lấy bất cứ lúc nào, bỏ xuống bất cứ nhà ga nào trên suốt đoạn đường về nhà.

Sự việc trở nên nghiêm trọng hơn khi trao đổi những mẩu tin nhắn với vợ, mức độ khủng hoảng rất trầm trọng, MacCauley không thể coi nhẹ làm cho bộ mặt của Liam Neeson trông càng méo mó một cách thảm hại.


Sam Neill trong phim The Commuter (2018)


Cái khó trong nhiệm vụ này khác hẳn cuộc truy lùng tội phạm trong “Taken”, chẳng khác nào thi hành đặc vụ trên chuyến bay, phải tìm ra trái bom đã khai ngòi nổ chậm mà phải cứu chính mình.

Không gian chật hẹp, thời gian giới hạn trong khi vận mệnh mọi người treo trên đầy giây anh đang cầm. Đó là cái lắc léo của nội dung cuốn phim “THE COMMUTER”.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân