TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Không tìm thấy MH370 thì không lấy tiền
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Không tìm thấy MH370 thì không lấy tiền

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Jan 11, 2018 11:20 pm    Tiêu đề: Không tìm thấy MH370 thì không lấy tiền

Không tìm thấy MH370 thì không lấy tiền


Chính phủ Mã Lai vừa ký thỏa thuận sẽ trả cho một công ty chuyên thăm dò đáy đại dương Ocean Infinity Limited của Mỹ 70 triệu đô la nếu công ty này tìm được chiếc phi cơ MH370 bị mất tích nội trong 90 ngày ở Nam Ấn Ðộ dương.


Ông Azharuddin Abdul Rahman (trái), Tổng giám đốc của Hàng không dân dụng Malaysia, bắt tay ông Oliver Plunkett (phải), Giám đốc điều hành của Ocean Infinity Limited, trong buổi lễ ký kết công cuộc tìm kiếm phi cơ MH370 mới.


Chính phủ Malaysia ra thời hạn tối đa 90 ngày.

Gần 4 năm trôi qua khi chiếc MH370 của hãng hàng không Malaysia mất dạng khỏi màn radar không lưu và không để lại một dấu vết gì.

Cho đến giớ phút này, chỉ có 3 mảnh vỡ trôi dạt vào các hải đảo trên Ấn Ðộ dương và bờ biển tây Phi châu được xác định là từ chiếc phi cơ MH370.

Chính phủ Mã Lai hôm thứ tư 10/1 vừa ký thỏa thuận sẽ trả cho một công ty chuyên thăm dò đáy đại dương của Mỹ 70 triệu đôla nếu công ty này tìm được chiếc phi cơ MH370 bị mất tích nội trong 90 ngày ở Nam Ấn Ðộ dương.

Bộ Trưởng Giao thông Vận tải Malaysia, Liow Tiong Lai cho hay chính phủ hy vọng công ty Mỹ có tên Ocean Infinity sẽ có câu trả lời càng sớm càng tốt.



Cuộc tìm kiếm lớn nhất trong lịch sử hàng không.

Chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 chở 239 người trong có 6 công dân Úc đã mất tích khi đang trên tuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh hồi tháng 3 năm 2014.

Vụ mất tích này là một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không.

Australia, Trung cộng và Malaysia hồi tháng 1 năm ngoái đã chấm dứt một cuộc tìm kiếm trên một vùng biển trải rộng 120.000 kilômét vuông, tiêu tốn 157 triệu đôla.


Các thiết bị dò tìm tự động mà Ocean Infinity sẽ sử dụng để tìm kiếm MH370


Ocean Infinty tự tin sẽ tìm thấy xác phi cơ

Tàu thăm dò của Ocean Infinity được trang bị tám thiết bị dò tìm tự động sẽ sục sạo đáy biển bằng những máy thu thập thông tin và chuyển về cho các chuyên viên phân tích.

Đội tìm kiếm này có tất cả 65 chuyên viên, trong đó có hai đại diện từ Hải quân Malaysia.

Ông Plunkett nói với hãng tin Reuters rằng tàu thăm dò của công ty ông sẽ dò tìm xong khu vực chỉ định trong khoảng thời gian từ ba đến bốn tuần, và có thể mở rộng khu vực lên đến 60.000 kilômét vuông trong 90 ngày, hay nói một cách khác là nhanh hơn gấp bốn lần so với các cuộc dò tìm đã được thực hiện trước đó.


Khu vực rộng 25.000 cây số vuông (9.700 dặm vuông) mà Ocean Infinity dự trù dò tìm MH370


Không tìm thấy, không lấy tiền.

Ocean Infinity sẽ được trả 20 triệu đôla nếu tìm được chiếc phi cơ trong vòng 5.000 kilômét vuông đầu tiên, 30 triệu đôla nếu tìm được trong khu vực 10.000 kilômét vuông, và 50 triệu đôla trong khu vực 25.000 kilômét vuông.

Nếu tìm được bên ngoài khu vực ưu tiên đó, Ocean Infinity sẽ được trả 70 triệu đôla. Nhưng công ty Ocean Infinity sẽ không được xu nào nếu không tìm được xác phi cơ.

Liow Tiong Lai, Bộ trưởng Malaysia, đã xác nhận chi tiết của giao kèo.



Phản ứng của thân nhân nạn nhân

Trước nguồn tin này,những người thân của các nạn nhân MH370, những người chỉ nhìn thấy người thân cuối cùng của họ vào ngày 8 tháng 4 năm 2014 được an ủi.

Shin Kok Chau, một trong những thân nhân nói anh ta đang cố lạc quan.

Vào dịp Giáng sinh Chính phủ Tây Úc đã công bố một hồ sơ dự thầu xây đài tưởng niệm 239 nạn nhân MH370 trị giá 125.000 đô la tại cảng Elizabeth Quay ở Perth.

Nhưng các gia đình của nạn nhân, hai phần ba là công dân Trung cộng, đã cùng nhau kháng cáo lên Thủ tướng và Chính phủ Tây Úc để ngăn chặn ý tưởng này. Họ tuyên bố đài tưởng niệm xây như thế là quá sớm, nằm sai vị trí, và quan trọng hơn là không hỏi ý kiến của họ.

Được biết công ty thăm dò đại dương Ocean Infinity sẽ khởi công tìm MH370 vào ngày 17/01 tức Thứ Tư tuần tới.

Andrea Nierhoff, Tuyết Lê

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân