TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Mối liên hệ giữa tư thế ngủ và sự lão hóa
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Mối liên hệ giữa tư thế ngủ và sự lão hóa

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Jan 11, 2018 12:32 am    Tiêu đề: Mối liên hệ giữa tư thế ngủ và sự lão hóa

Mối liên hệ giữa tư thế ngủ và sự lão hóa

Tư thế ngủ cũng đóng vai trò hình thành sự lão hóa của da.


Chúng ta đều biết rằng thiếu ngủ sẽ dẫn đến mệt mỏi, da thiếu sức sống, cơ thể uể oải, không có sức làm việc. Việc ngủ ít hơn bảy, tám tiếng mỗi ngày sẽ khiến vùng mắt xuất hiện quầng thâm, bọng mắt nổi to, da bị xỉn màu, thậm chí là tác nhân của sự lão hóa. Tuy nhiên, một điều khá ngạc nhiên là tư thế ngủ cũng là một trong các yếu tố khiến bạn mau già, theo trang mạng Thristy.



Sự khác nhau giữa nếp nhăn tạo ra khi ngủ và đường nhăn cảm xúc

Mỗi khi chúng ta cười, khóc hay biểu lộ cảm xúc, các cơ trên khuôn mặt sẽ tạo ra đường nhăn (hay tiếng Anh còn gọi là expression line). Ngược lại, sleep wrinkles, hay có thể tạm dịch sang tiếng Việt là các nếp nhăn hình thành khi ngủ, không phải do các cơ khuôn mặt hình thành. Các nếp nhăn này xuất hiện khi khuôn mặt bị chạm vào gối quá lâu khi ngủ. Thử tưởng tượng xem nếu như bạn dành nhiều thời gian ngủ hơn là cau mày, hay thể hiện cảm xúc thì dần dần các sleep wrinkles sẽ hình thành rõ hơn, và khiến bạn mau già hơn. Ngoài ra, so với các nếp nhăn khác, sleep wrinkles khó điều trị hơn rất nhiều. Đối với expression line, bạn có thể đeo kính râm để ngăn chặn tia UV, ngăn ngừa nheo mắt, hoặc thậm chí có thể tiêm botox để có kết quả nhanh nhất. Tuy nhiên, để ngăn ngừa sleep wrinkles thì không có cách nào khác ngoài việc chỉnh sửa lại tư thế ngủ đúng cách.



Tư thế sai: Nằm sấp

Tư thế ngủ nằm sấp, ép bụng, mặt ép vào gối là tư thế ngủ tồi tệ nhất khiến nếp nhăn xuất hiện. Nếu bạn để ý thấy trên mặt xuất hiện các lằn thẳng đứng, tức là dấu hiệu của việc nếp nhăn hình thành. Đối với những người hay nằm sấp ngủ, họ hay có các nếp nhăn ở trán.



Nằm nghiêng qua một bên

Tư thế nằm nghiêng qua một bên từng được chứng minh là đem lại một số lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, tư thế này có thể tạo ra nếp nhăn ở vùng dọc theo má và cằm của bạn. Tư thế này còn có nguy cơ tạo ra các đường theo chiều dọc trên khuôn mặt, chẳng hạn như đường cau mày và cả đường quanh môi.



Tư thế đúng: Nằm ngửa

Cách tốt nhất để tránh bị lão hóa nhanh chính là tránh làm sao để da mặt đừng tiếp xúc với bề mặt gối. Nằm ngửa không chỉ giúp vi khuẩn trên gối có điều kiện gây dị ứng cho da mà giữ cho mắt không bị bọng vì đè xuống gối.

K.D/nguoi-viet

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân