TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bình điện xe hơi còn tốt cho mùa Đông?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bình điện xe hơi còn tốt cho mùa Đông?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Jan 11, 2018 12:32 am    Tiêu đề: Bình điện xe hơi còn tốt cho mùa Đông?

Bình điện xe hơi còn tốt cho mùa Đông?


Thời tiết lạnh có thể làm bình điện xe hơi giảm công suất, nếu bình điện yếu hay chết xe có thể bị nằm đường. Thông thường, bình điện dùng khoảng 4, 5 năm là phải thay bình điện mới. Hầu hết các tiệm bán bình điện đều có máy xét nghiệm bình điện còn tốt hay đã chết miễn phí.



– Nếu bạn có máy Volt kế, bạn có thể đo tự xét nghiệm bình điện còn tốt hay không bằng cách đề máy xe nổ và máy “idle”, vặn nút vào mức đo dòng điện một chiều 20 volts, dùng dây kim volt kế đo 2 cực bình điện (+,-) lên đến khoảng 14 volts là bình điện còn dùng được.

– Tắt máy và mở đèn trước sau, đo điện thế bình điện nếu điện thế giảm xuống dưới 12 volts, có thể một vài ngăn tụ điện trong bình điện chết. Bạn nên thay bình điện mới trước mùa Đông.

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều loại bình điện dùng cho xe hơi, có khi đã đến lúc bình điện không thể sạc được nữa sau vài năm dùng hoặc bị chết trước hạn định.

Thẩm định phẩm chất bình điện xe hơi tùy thuộc vào xác định sao cho thích ứng tốt nhất cho chiếc xe của bạn. Giá của bình điện phụ thuộc chủ yếu vào tầm thước công suất, thời gian bảo hành và cường độ (ampere) phát ra làm nổ lúc máy lạnh. Bạn có thể tìm thấy các loại bình điện có giá từ $50 và $300. Bạn sẽ cần phải chọn một bình điện phù hợp chính xác với chiếc xe của bạn. Có một số bình điện có giá trị cao cung cấp hiệu suất tốt, thời gian dùng lâu dài và không nhọc công sửa chữa.



– Bình điện hiệu NAPA được xem là tốt về mọi mặt cho mọi vùng khí hậu và các loại xe. Bình điện 84 Series là một trong những bình điện xe tốt nhất. Nhiều loại bình điện hiệu NAPA đã được Consumer Reports xếp hạng hàng đầu, trong đó bình điện NAPA 8438/78 được chọn là một trong những bình điện tốt nhất cho thời tiết lạnh. Bạn có thể cảm thấy tự tin là xe không có vấn đề khi thời tiết thay đổi, xe của bạn sẽ luôn luôn nổ máy. Giá những loại bình điện từ $100 đến $ 200 tùy thuộc vào cỡ kiểu.

– Bình điện DieHard của Sears. Đây là một trong những hiệu bình điện xe đáng tin cậy nhất hiện có. Ban đầu Sears rao bán trên thị trường cho xe chạy suốt đời. Những loại bình điện DieHard đều tốt trong thời tiết lạnh và ngay cả lúc chạy mát trong điều kiện khắc nghiệt. Điều làm cho khách hàng ưa chuộng là các bình điện DieHard cung cấp hiệu suất cao và giá lại ít hơn $100. Công ty Sears cũng có chương trình bảo hành tốt như có thể thay thế bình điện mới nếu bình điện bị chết trong vòng ba năm đầu tiên.



– Bình điện hiệu EverStart có thể được tìm thấy tại Wal-Mart. Đây là những bình điện có phẩm chất cao. Đừng để quảng cáo giảm giá của Wal-Mart làm bạn nghi ngờ, bởi vì bình điện EverStart có thể cạnh tranh với bình điện có hiệu suất cao khác. Bình điện EverStart dùng tốt trong thời tiết rất lạnh và có giá rất phải chăng, khoảng $ 80. Nếu bạn mua bình điện ở khu dịch vụ bảo trì xe, họ sẽ gắn bình điện miễn phí và bảo hành từ 2 đến 3 năm tùy theo cỡ. Những loại bình điện EverStart được chế tạo bởi Johnson Controls, một trong những nhà sản xuất bình điện chính cho xe hơi ở Mỹ.

– Bình điện hiệu Kirkland của Costco. Đây là một trong những hiệu bình điện có giá trị tốt nhất trên thị trường. Chạy tốt trong nhiệt độ cao, bền lâu và giá rất phải chăng và có hiệu suất cao đánh giá cao nhất trên thị trường. Costco cũng bảo hành ba năm đầu tiên thay bình mới.

Mai Hoàng

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân