TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bí quyết chụp cảnh mùa đông đẹp hơn
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bí quyết chụp cảnh mùa đông đẹp hơn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue Jan 09, 2018 12:34 am    Tiêu đề: Bí quyết chụp cảnh mùa đông đẹp hơn

Bí quyết chụp cảnh mùa đông đẹp hơn


Đã chính thức đánh dấu ngày đầu tiên của mùa Ðông (21 tháng 12), và ở nhiều thành phố miền Bắc (Mỹ và Canada) người dân cũng đã “nếm mùi” một hai cơn lạnh rồi. Mặc dù mùa Ðông có lẽ là mùa ít được chụp hình nhất trong một năm, nhưng theo tôi nghĩ, nếu biết cách chụp đúng đắn, bạn sẽ có những hình phong cảnh mùa Ðông đẹp hơn. Dĩ nhiên, phải ráng chịu lạnh mỗi khi ra ngoài chụp hình, nhưng bạn sẽ có nhiều cơ hội để chụp cảnh đẹp trong mùa Ðông vào ban ngày và ban đêm.

Chắc chắn bạn sẽ gặp một vài thử thách, và đôi khi bạn sẽ gặp trường hợp mọi thứ trong cảnh vật đều trắng. Vậy bạn sẽ đối phó như thế nào? Sau đây là vài bí quyết để chụp cảnh mùa Ðông đẹp hơn.



Tìm sự tương phản về màu sắc

Sau mỗi trận tuyết lớn, cảnh vật được phủ bằng một lớp mền trắng xóa thật tươi đẹp. Cây trắng, hồ trắng, núi trắng, và thường thường thì bầu trời cũng trắng. Khi mọi thứ đều trắng, bạn sẽ khó tìm một điểm để lấy nét vì không có chỗ nào nổi bật cả.

Trong những ngày như vầy, bạn nên tìm những yếu tố tương phản với khung cảnh toàn trắng. Ðây là một ví dụ của một căn nhà được chụp vào buổi sáng sau một đêm tuyết đổ.

Căn nhà đỏ là điểm làm cho tấm hình này thú vị. Nếu không có nó, khung cảnh bị thiếu một điểm lấy nét và mắt của người xem sẽ không có chỗ để nghỉ.

Nếu bạn không tìm được yếu tố nào trong khung cảnh có màu đỏ, bất cứ màu rực rỡ nào cũng có thể được dùng để lấy nét giữa khung cảnh toàn trắng.



Thà sáng, đỡ hơn tối

Khi bạn không thể tìm một điểm màu nổi bật trong khung cảnh, chỉnh cho máy chụp “over” (dư sáng). Nếu trời đang có tuyết rơi và bầu trời tiệp màu với khung cảnh dưới đất, bạn có thể chỉnh máy cho sáng hơn, nhưng nhớ tránh bị “cháy” những vùng sáng.



Chọn một màu lạnh cho Cân Bằng Trắng

Bạn có thể chọn White Balance trong máy ảnh hoặc trong giai đoạn hậu kỳ, một màu “lạnh” thông thường thích hợp nhất cho những cảnh mùa Ðông.

Trừ khi bạn chụp một cảnh mặt trời lặn vàng cam, không có lý do nào để dùng White Balance ấm. Dùng một White Balance mát sẽ giúp làm ảnh của bạn thực tế hơn với tâm trạng mùa Ðông.



Chụp vào Giờ Xanh

Mùa Ðông là một mùa có nhiều cơ hội để chụp trong suốt cả ngày; ngay cả những ngày nắng cũng đáng để bạn xách máy ra chụp. Tuy nhiên, nếu bạn ra chụp hình vào Giờ Xanh, bạn sẽ thấy khác hẳn.

Giờ Xanh là những khoảnh khắc trước khi mặt trời mọc hoặc ngay sau khi mặt trời lặn tạo nên ánh sáng êm dịu, huyền bí của phong cảnh mùa Ðông, đặc biệt là ở gần vùng núi. Ðây là thời gian bạn nên ra ngoài với máy ảnh của bạn. Dù cho bên ngoài đang lạnh cóng và bạn thà ngồi ở nhà bên lò sưởi và đắp mền, bạn sẽ không hối tiếc những lúc bạn quyết định xách máy hình ra ngoài giờ này.

Nếu tôi chỉ được chọn một lúc trong ngày để đi ra ngoài chụp hình phong cảnh trong mùa Ðông, tôi sẽ chọn Giờ Xanh (blue hour).



Đem dư pin và giữ ấm!

Bí quyết cuối cùng có lẽ quan trọng nhất khi nói đến việc chụp hình trong khí hậu lạnh – đem theo nhiều pin dư. Pin sẽ bị mau hết hơn nhiều trong mùa Ðông và nếu bạn mở hình mới chụp để xem lại trên màn ảnh LCD của máy ảnh, bạn cần phải đem theo gấp đôi số pin bạn cần – để trừ hao.

Cuối cùng, liên quan tới việc giữ pin ấm, bạn cũng cần giữ ấm chính bản thân mình. Luôn luôn sẵn sàng và thà mặc dư hơn mặc thiếu.

Andy Nguyễn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân