TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Chuẩn bị để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Chuẩn bị để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sat Jan 06, 2018 11:36 pm    Tiêu đề: Chuẩn bị để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện

Chuẩn bị để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện

Vấn đề hiện nay là liệu có đủ các ổ cắm điện để sử dụng cùng lúc cho bốn hoặc năm chiếc điện thoại, bóng đèn, máy điện toán hay không.


Có vẻ như ngày nào chúng ta cũng đưa thêm dụng cụ mới vào đời sống. Kết quả của những kỹ thuật mới là nhu cầu tiêu thụ điện ngày càng tăng trong nhà.

Những dụng cụ mới này có thể làm rất nhiều công việc hữu ích cho chúng ta. Có một lúc, các công ty điện đòi hỏi những căn nhà mới phải có một con số tối thiểu các đồ dùng tiêu thụ điện để họ có thể cảm thấy tin tưởng rằng chủ nhà sẽ sử dụng đủ điện năng mà họ cung cấp.

Điều đó không còn là một vấn nạn nữa. Vấn đề hiện nay là liệu có đủ các ổ cắm điện để sử dụng hay không. Vào lúc bạn cắm điện cho các món đồ nhỏ – như nạp điện cho bốn hoặc năm chiếc điện thoại, vài máy điện toán cầm tay, có thể bạn sẽ không còn lỗ cắm nào cho một ngọn đèn. Khi việc tự động hóa cho căn nhà gia tăng, điện càng ngày càng cần thiết.



Nhưng một vấn đề lớn là những món tiêu thụ nhiều điện, như máy nạp điện cho xe hơi chạy bằng điện. Và bởi vì hầu hết nhà cửa đã được xây dựng từ lâu trước khi những sáng kiến này ra đời, các hệ thống điện tại tư gia của chúng ta không bắt kịp tốc độ.

Cũng may, các dịch vụ lắp đặt có thể thực hiện một cuộc duyệt xét toàn diện về những gì bạn cần thực hiện trong căn nhà của bạn và lắp đặt những ổ cắm đặc biệt để đáp ứng. Ngoài ra, họ sẽ có thể tính toán hậu quả đối với cường độ dòng điện tổng quát và bảo đảm rằng bạn được cung cấp đủ điện. Nếu không, họ cũng có thể cải tiến hệ thống điện trong nhà bạn.



Khi chúng ta cố sử dụng quá nhiều điện trong nhà, những điều xấu có thể xảy ra. Đôi khi những dụng cụ ngắt điện cắt dòng điện, đó là một sự bất tiện, nhưng những thứ khác cũng có thể xảy ra.

Một dụng cụ tiêu thụ điện nặng nề có thể thu hút điện từ phần còn lại trong nhà, gây ra tình trạng được gọi là giảm điện thế. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ thấy các ngọn đèn trong nhà mờ đi. Nhưng điều đó ít làm cho bạn lo ngại. Chúng ta thường lo ngại về chuyện dòng điện có thể tăng vọt làm hư hại các dụng cụ, và chắc chắn chúng có thể gây hư hại như vậy, nhưng những vụ giảm điện thế cũng có thể gây hư hại.



Vì lý do đó, cần phải có một thợ điện có khả năng duyệt xét toàn thể mức tiêu thụ điện và lắp đặt một dịch vụ được cải tiến, nếu cần.

Nhu cầu về điện trong đời của chúng ta sẽ không bao giờ giảm. Chúng ta có thể nhìn thấy sự tiến hóa về cách sản xuất và chuyển tải dòng điện. Luôn luôn sẽ có một cuộc tìm kiếm hiệu năng lớn hơn cho mọi món đồ mà chúng ta sử dụng. Và việc tiết kiệm chắc chắn cũng sẽ là một mục tiêu được nhắm tới.

Nhưng trong tương lai, chúng ta sẽ càng ngày càng đặt nhiều thứ lên lưới điện. Khi những thứ này tìm đường vào nhà của bạn, bạn cần chuẩn bị để đáp ứng nhu cầu điện một cách an toàn và hữu hiệu.

(N.N.)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân