TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Dùng căn nhà để tăng thu nhập hưu trí
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Dùng căn nhà để tăng thu nhập hưu trí

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Fri Jan 05, 2018 12:28 am    Tiêu đề: Dùng căn nhà để tăng thu nhập hưu trí

Dùng căn nhà để tăng thu nhập hưu trí


Hiện nay, rất nhiều người Mỹ không để dành đủ tiền để về hưu “thoải mái” ở độ tuổi 65, nếu bạn cũng là một trong những người này hoặc đang thiếu hụt trong việc tiết kiệm cũng như đầu tư cho tuổi hưu thì căn nhà của bạn đang ở có thể giúp bằng nhiều cách:



Đổi thành nhà nhỏ

Theo quy luật chung, nếu mua nhà mới thì khoản trả tiền nhà hàng tháng không được vượt quá 30% mức thu nhập đem về khi còn đi làm. Ðể có được số tiền chi tiêu như ý về sau thì bạn có thể tăng tối đa số tiền bỏ vào quỹ tiết kiệm khẩn cấp hoặc vào quỹ hưu trí. Nếu bạn đã mua nhà trong một thời gian dài thì cách hữu hiệu nhất là tìm cách bán nó và chuyển đến chỗ ở mới rẻ hoặc nhỏ hơn khi bạn gần đến tuổi về hưu. Bạn sẽ không bị đóng thuế nếu bán căn nhà ở chính của mình có mức lời lên đến $250,000 dành cho chủ nhà độc thân và lên đến $500,000 cho cặp vợ chồng (khai thuế chung) với điều kiện phải ở từ 2 năm trở lên trước khi bán căn nhà này.



Đảo ngược khoản vay

Một cách khác dành cho người từ 62 trở lên đã sở hữu nhà hoặc còn nợ số tiền nhỏ trong khoản vay gốc căn nhà của mình là làm khoản vay “đảo ngược” hay gọi là Home Equity Conversion Mortgage (HECM). Nghĩa là bạn mượn lại từ khoản tiền sở hữu (equity) bạn đã trả cho căn nhà và không cần phải trả lại khoản nợ đó cho đến khi bán được nhà hoặc sẽ trừ vào tài sản bạn còn lại sau khi qua đời. Số tiền bạn đang sở hữu trên căn nhà xác định số tiền bạn có thể mượn lại. Có vài lệ phí phát sinh phải trả trước khi dùng chương trình này, chẳng hạn lệ phí bảo hiểm khoản vay (PMI), lệ phí làm giấy tờ, v.v... Nhưng sẽ không giống như chương trình vay tín dụng từ nhà (HELOC), không phải trả bất kỳ lệ phí hàng năm nào.

Tiền lãi hàng tháng sẽ được cộng vào số nợ vay và chỉ trả khoản lãi trên số tiền bạn dùng. Khoản vay đảo ngược này sẽ được mở nguyên như vậy một khi bạn vẫn ở trong căn nhà đó và được FHA bảo chứng.

Ngoài ra, có thể tái tài trợ khoản nợ gốc tiền nhà nếu thấy lãi suất tiền vay thấp để giảm số tiền trả hàng tháng. Quan trọng nhất là nên tư vấn với các chuyên gia tài chính để chọn được phương cách cũng như tìm ra công ty cho vay phù hợp.



Cho thuê

Ðể người khác thuê những phòng dư trong nhà cũng là một cách để tăng thu nhập ở tuổi hưu. Theo thống kê thì những chủ nhà từ 60 tuổi trở lên cho thuê phòng ngày càng gia tăng và trung bình 1 năm họ kiếm được khoảng $6,000 về dịch vụ này.

Quỳnh Như

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân