TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Hỏi & Đáp: Medicare
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Hỏi & Đáp: Medicare

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Fri Jan 05, 2018 12:28 am    Tiêu đề: Hỏi & Đáp: Medicare

Hỏi & Đáp: Medicare


Hỏi 1: Tôi có Medicare từ ba năm nay nhưng chỉ lấy phần A, không lấy phần B, vì hay di du lịch ở nước ngoài (tiền hưu SSA của tôi là $1,500 một tháng).

Năm tới này tôi sẽ ít đi du lịch và ở Mỹ nhiều hơn vì sức khỏe kém hơn trước. Tôi muốn biết khi nào có thể xin Medicare phần B để đi khám bệnh cũng như nhận những dịch vụ y tế khác ngoài nhà thương.

(Ông P. Trần, Laguna Niguel)

Đáp: Ông cần phải làm gấp việc sau đây để giúp ông có thể đi bác sĩ hay nhận các dịch vụ y tế khác ở ngoài nhà thương mà Medicare phần A không trả:

1) Đến Sở An Sinh Xã Hội (Social Security Administration) để điền đơn xin Medicare phần B trong thời gian ghi danh mở rộng (General Enrollment Period) sẽ diễn ra từ ngày 1 Tháng Giêng, 2018 đến ngày 31 Tháng Ba, 2018.

Mặc dù ghi danh trong thời gian nói trên nhưng ông phải chờ đến 1 Tháng Bảy, 2018, Medicare phần B của ông mới có hiệu lực. Ông phải chấp nhận việc sẽ bị phạt vì đã ghi danh trễ vào phần B sau 3 năm, tính từ ngày 65 tuổi, và lệ phí của phần B có thể lên gần $180/tháng, vì ông bị phạt 10% cho mỗi 12 tháng ghi danh trễ vào phần B.

2) Nếu muốn ghi tên vào chương trình thuốc Phần D để được Medicare giúp trả khoảng 70% tiền thuốc, trước hết, ông cần điền đơn xin chương trình giúp trả tiền thuốc Part D Extra Help Low Income Subsidy – LIS. Căn cứ trên lợi tức hàng tháng của ông là $1,500/tháng, tôi nghĩ ông đủ điều kiện để hưởng CT Extra Help.

Một khi Sở An Sinh Xã Hội báo tin cho biết ông được hưởng chương trình LIS nói trên, ông mới có thể ghi tên vào Phần D bất cứ lúc nào ngay sau đó và không bị phạt.

Nên nhớ, nếu không được hưởng chương trình Extra Help, ông phải chờ đến sang năm để ghi tên vào chương trình thuốc Phần D trong thời gian ghi danh hàng năm, kéo dài từ 15 Tháng Mười, 2018, đến 7 Tháng Mười Hai, 2018.

Dĩ nhiên, ông sẽ bị phạt vì ghi danh trễ vào Phần D ba năm sau khi có Medicare.

Việc ghi tên vào chương trình thuốc Medicare Phần D sẽ phức tạp vì có rất nhiều chọn lựa. Chờ đến khi nào ông nhận được tin tức về chương trình LIS, xin gọi HICAP để được hướng dẫn tiếp.



Hỏi 2: Tôi là cư dân của Quận Cam, có Medicare và MediCAL. Tôi hiện đang ở trong chương trình tự do nên muốn biết tôi có thể chọn bác sĩ trị bịnh ung thư của tôi ở San Diego được không, vì nghe nói có Medicare và MediCAL có thể đi bất cứ nới nào ở California.

(Bà T. Nguyễn, Westminster)

Đáp: Mặc dù bà có Medicare và MediCAL, cũng như đang ở trong tình trạng lệ phí cho từng dịch vụ (Fee For Services) nên không bị giới hạn nhiều trong sự tự do chọn lựa nơi cung cấp dịch vụ y tế. Tuy nhiên, phần Bảo Hiểm MediCAL của tiểu bang chi trả cho người có lợi tức thấp vẫn có những quy định riêng của nó.

Bà nên hiểu rằng, tùy theo từng quận hạt (county) người có MediCAL cư ngụ, chương trình bảo hiểm MediCAL của họ được chính phủ giao cho một cơ quan lo về y tế của tư nhân ở địa phương mà họ ở, quản lý bảo hiểm này.

Chẳng hạn như ở Los Angeles thì MediCAL đăt dưới quyền quản trị của LA Care và ở Orange County thì MediCAL được giao cho cơ quan Cal Optima quản lý.

Như vậy, nếu bà muốn đi San Diego chữa bệnh, có nghĩa là ở ngoài Quận Cam thì bà phải xin phép cơ quan Cal Optima trước, xem họ có đồng ý không đã (pre-authorization) và nếu bà được họ chấp thuận việc chữa trị đó, họ mới chịu trả tiền cho phần chi phí 20% còn lại của MediCAL sau khi Medicare trả 80% cho dịch vụ y tế ở San Diego.

Yến Tuyết

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân