TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 12 địa điểm du lịch nên đến trong năm 2018
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

12 địa điểm du lịch nên đến trong năm 2018

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Wed Jan 03, 2018 11:36 pm    Tiêu đề: 12 địa điểm du lịch nên đến trong năm 2018

12 địa điểm du lịch nên đến trong năm 2018


Trang mạng du lịch Kayak tổng hợp 12 điểm đến du lịch thú vị nhất trong năm 2018, với những quang cảnh ngoạn mục và kinh nghiệm khó quên.


Watch the Shirakawa-gō Winter Light-Up, Japan


Tháng 1: Ngắm đèn mùa đông ở Shirakawa-gō, Nhật Bản

Toạ lạc tại chân núi Haku ở tỉnh Gifu, ngôi làng Shirakawa-gō được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, với 59 ngôi nhà cổ theo phong cách gassho-zukuri. Với tuổi thọ khoảng 300 năm, những ngôi nhà này được xây theo hình dạng "đôi bàn tay đang cầu nguyện", nhằm chống chọi với những cơn bão tuyết dữ dội.

Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm Shirakawa-gō là vào mùa đông, khi cả ngôi làng được bao phủ bởi một lớp tuyết trắng xóa. Vào một số buổi tối Chủ nhật và thứ Hai trong tháng 1-2, cả ngôi làng sẽ được thắp sáng bởi những ngọn đèn giăng như trong truyện cổ tích.

Nếu bạn có ý định du lịch Shirakawa-gō vào thời điểm này, bạn nên đặt phòng càng sớm càng tốt, vì các nhà nghỉ sẽ chật kín chỗ chỉ một thời gian ngắn sau khi lịch thắp đèn được công bố.


Fall in love with the Taj Mahal, India


Tháng 2: Đón Lễ tình nhân tại Taj Mahal, India

Taj Mahal có lẽ là địa điểm xuất hiện trên Instagram nhiều nhất tại Ấn Độ! Được xem như một biểu tượng của tình yêu, tòa lăng mộ nguy nga này được xây dựng vào năm 1632 bởi đức vua Shah Jahan của đế chế Mughal, nhằm tưởng nhớ người vợ hiền Mumtaz Mahal.

Tháng hai là thời điểm đẹp nhất để đến Taj Mahal, với thời tiết mát mẻ dễ chịu trước mùa hè nóng như đổ lửa. Agra còn là địa điểm của hai di sản thế giới khác là Agra Fort và Fatehpur Sikri (Thành phố Chiến thắng). Nếu dư dả thời gian, bạn còn có thể ghé thăm các công viên safari và các thành phố khác trong khu vực như Jaipur và Bharatpur.


Milky way reflected on the water at Uyuni.


Tháng 3: Chiêm ngưỡng cánh đồng muối tại Salar de Uyuni, Bolivia

Rộng gần 11,000 cây số vuông, Salar de Uyuni ở tây nam Bolivia là nơi có cánh đồng muối lớn nhất trên thế giới, thu hút vô số nhiếp ảnh gia vào mùa mưa (từ tháng 12 đến tháng 3), khi cánh đồng muối biến thành một tấm gương khổng lồ phản chiếu vạn vật. Vào ban đêm, ngắm nhìn giải Ngân hà phản chiếu dưới cánh đồng muối là một kinh nghiệm khó quên trong cuộc đời bạn. Hãy đặt phòng tại Hotel de Sal Luna Salada, một khách sạn được xây dựng hoàn toàn từ muối!


Time travel to ancient Athens, Greece


Tháng 4: Du hành về quá khứ ở Athens, Hy Lạp

Là thủ đô của cả Hy Lạp cổ đại và hiện đại, Athens là khởi nguồn của khái niệm dân chủ cũng như là chiếc nôi của triết học phương Tây. Bạn có thể viếng thăm những khu di tích mang tính biểu tượng như Acropolis và đền Parthenon, dạo quanh khu chợ địa phương Monastiraki, mua sắm ở Kolonaki, thăm các phòng tranh tại Metaxourgeio, dùng bữa tại các quán rượu địa phương hoặc khám phá các món ăn đường phố như souvlaki, gyros và spanakopita. Nếu có thể, hãy đến Athens vào mùa lễ Phục sinh của Chính thống giáo Hy Lạp, vì khi đó bạn có thể nhìn ngắm những nhà thờ được trang hoàng đẹp mắt cùng màn trình diễn pháo bông mừng Chúa phục sinh.


Explore the Grand Canyon in Arizona, USA


Tháng 5: Khám phá hẻm núi lớn Grand Canyon ở Arizona, Hoa Kỳ

Một trong những kỳ quan ngoạn mục nhất của thiên nhiên là Hẻm núi lớn Grand Canyon ở tiểu bang Arizona, Hoa Kỳ. Bạn có thể lựa chọn nhiều tour khám phá như bay máy bay trực thăng, skydiving, chèo thuyền, hoặc chơi trò cao bồi trong công viên quốc gia này. Ngoài ra, những tour du lịch trên bus hoặc xe jeep là những lựa chọn thân thiện với gia đình.


Fly in a hot-air balloon in Göreme, Turkey


Tháng 6: Bay khinh khí cầu tại Göreme, Thổ Nhĩ Kỳ

Nếu bạn ao ước được cưỡi khinh khí cầu một lần trong đời, thì Cappadocia chính là địa điểm lý tưởng nhất. Bạn có thể bay qua Thung lũng Tình yêu nổi tiếng, ngắm nhìn những khối đá đặc biệt trông như những ống khói cổ tích, cũng như các hang động cổ đại và những ngôi nhà như mọc lên từ đá.


Witness the Great Migration in Maasai Mara, Kenya


Tháng 7: Chứng kiến Cuộc di cư Vĩ đại tại Maasai Mara, Kenya

Ghé thăm Masai Mara vào tháng 7 còn ngoạn mục hơn là xem National Geographic, bởi đây là thời điểm diễn ra Cuộc di cư Vĩ đại, với hàng triệu động vật di chuyển dọc theo những thảo nguyên rộng bao la, hoặc băng qua con sông Mara. Khi viếng thăm safari, bạn nên mặc trang phục có màu nhu như khaki, nâu, beige hoặc olive, tránh mặc màu chói vì sẽ khiến động vật sợ hãi.


Enjoy 24 hours of sunshine in Reykjavik, Iceland


Tháng 8: Tận hưởng 24 giờ nắng đẹp tại Reykjavik, Iceland

Iceland có tiếng là vùng đất lạnh giá, thế nhưng mùa hè với ngày dài đến 24 tiếng sẽ cho bạn thêm năng lượng và thời gian để khám phá vương quốc Băng đảo này. Mặc dù không thể nhìn thấy cực quang vào mùa hè, nhưng bạn có thể khám phá một số tour du lịch độc đáo như: khám phá núi lửa khổng lồ Thrihnukagigur, ghé thăm động dung nham Lofthellir với những tác phẩm điêu khắc tự nhiên bằng băng, hoặc leo núi tại Landmannalaugar và Westfjords.

Với những người sành ăn, đừng lo lắng vì món ăn Iceland không chỉ có cá mập len men (hákarl), tinh hoàn cừu ngâm (hrútspungar) hay đầu cừu (svið). Bạn có thể ghé thăm nhà hàng cá Fiskfelagid hoặc thưởng thức các món thịt nướng cao cấp tại Grillmarkadurinn.



Tháng 9: Chinh phục Vạn Lý Trường Thành ở Bắc Kinh, Trung cộng

Người Trung Hoa có câu, “Bất đáo Trường Thành phi hảo hán”. Trải dài 8,851 km từ đông sang tây, Vạn Lý Trường Thành là một công trình kiến trúc vĩ đại và là một địa điểm du lịch phổ biến. Tại Bắc Kinh, có 3 đoạn trường thành mà bạn có thể khám phá, bao gồm Bát Đạt Lĩnh (vị trí thuận tiện nhất nhưng có nhiều du khách), Mộ Điền Cốc (đã được phục chế hoàn toàn), và Kim Sơn Lĩnh (gần với Thành Đô). Bên cạnh trường thành, bạn có thể ghé thăm các di tích lịch sử khác như Tử Cấm Thành, Thiên Đàn hay Di Hòa Viên.


Marvel at the Great Pyramid of Giza in Cairo, Egypt


Tháng 10: Chiêm ngưỡng Kim tự tháp Giza ở Cairo, Ai Cập

Là địa điểm duy nhất của Bảy kỳ quan thế giới cổ đại còn tồn tại cho đến ngày nay, Kim tự tháp Giza và tượng Nhân sư bí ẩn là một điểm đến không thể bỏ qua. Với những tượng đài, thành quách cổ bên cạnh những tòa nhà chọc trời hiện đại, Cairo có rất nhiều thứ cho bạn khám phá, bao gồm Midan Tahrir, được mệnh danh là “Paris trên sông Nile”, và Cổ thành Cairo, nơi có cộng đồng Cơ đốc giáo Coptic hùng mạnh.


Swim with a Whale Shark in Alif Dhaal Atoll, Maldives


Tháng 11: Bơi với cá mập voi ở Alif Dhaal Atoll, Maldives

Bơi với loài cá lớn nhất đại dương sẽ là một kinh nghiệm khó quên đối với bất kỳ nhà thám hiểm nào. Bạn có thể bắt gặp cá mập voi (whale shark) quanh năm tại Alif Dhaal Atoll, thuộc đất nước thấp nhất trên quả đất là Maldives. Trước khi bay đến các khu nghỉ mát ven biển trên đảo quốc này, hãy dành một ngày để khám phá thủ đô Malé. Bạn nhớ ăn mặc kín đáo (không để lộ vai và đùi) khi đi lại tại thành phố này nhé.


Visit the Santa Claus in Rovaniemi, Finland


Tháng 12: Thăm ông già Noel ở Rovaniemi, Phần Lan

Hãy biến giấc mơ thời thơ ấu của bạn thành hiện thực bằng cách ghé thăm Rovaniemi – quê hương của Ông già Noel. Đây là thời điểm bận rộn nhất trong năm của thị trấn, với nhiều hoạt động thú vị như ngồi xe kéo chó husky, trượt tuyết, hoặc nếu may mắn, bạn còn có thể nhìn thấy cực quang tuyệt đẹp.

Đăng Trình

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân