TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Dùng bơ có muối hay bơ không muối để nấu ăn?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Dùng bơ có muối hay bơ không muối để nấu ăn?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue Jan 02, 2018 11:32 pm    Tiêu đề: Dùng bơ có muối hay bơ không muối để nấu ăn?

Dùng bơ có muối hay bơ không muối để nấu ăn?

Bơ có muối hay không muối đều có thể sử dụng để nấu nướng.


Bơ là một trong các nguyên liệu thường hay dùng trong nấu ăn, đặc biệt là trong các món ăn của người Tây Phương. Thông thường, mỗi khi bạn đọc một cuốn sách dạy nấu ăn, nguyên liệu thường hay nhắc tới là bơ. Tuy nhiên, có bao giờ bạn bối rối vì không biết là nên dùng loại bơ nào không? Loại có muối hay loại không muối? Loại nào thì thích hợp với món ăn nào? Thật ra, cả bơ có muối và bơ không muối đều hoàn toàn có thể dùng để nấu ăn và nướng bánh, tất nhiên là tùy theo món, theo trang mạng Extra Crispy.



Bơ có muối và bơ không muối khác nhau như thế nào?

Trang mạng Extra Crispy cho biết các nhà sản xuất thường hay sản xuất bơ có hàm lượng muối tùy thuộc theo thương hiệu và lô hàng. Thông thường, bơ có muối sẽ có mùi khá giống nhau không bị đổi vị khi bạn dùng để nướng với bánh mì. Tuy nhiên, chúng ta hay lo lắng nếu như dùng bơ có muối để nướng bánh ngọt hay nấu các món khác có thể làm mùi vị biến đổi.

Cuộc khảo sát và nghiên cứu của trang mạng Chowhound thực hiện ở các thương hiệu sản xuất bơ nổi tiếng ở Mỹ cho thấy, mỗi thương hiệu đều có hàm lượng muối khác nhau.

Kerry Gold: 50 milligrams

Land O’ Lakes: 95 milligrams

Safeway O Organics: 90 milligrams

Straus: 45 milligrams

Horizon: 115 milligrams

Lucerne: 90 milligrams

Muối là thành phần bảo quản, nên thường thì bơ có muối sẽ không tươi bằng bơ không muối. Để giúp bơ bảo quản lâu, bạn nên lựa mua loại gần với ngày “sell by date” nhất và nên mua ở những chợ uy tín. Ngoài ra, theo trang mạng Bob’s Red Mill, bơ có muối thường có hàm lượng nước cao hơn so với bơ không muối, nên khiến cho các thợ làm bánh hay e ngại. Vì lượng nước dư có thể ảnh hưởng đến việc tạo gluten trong nhào bột, có thể làm bột quá dính, hoặc không dính, hoặc thậm chí là không giữ được hình dạng. Nhưng như vậy không có nghĩa là không dùng bơ có muối được. Nếu như nấu ăn dùng bơ có muối, bạn luôn liên tục nếm xem nếu như món ăn của bạn có cần thêm muối nữa hay không. Đối với bột làm bánh, bạn không thể nào nếm khi chúng còn sống, nên tốt nhất là bạn chỉ dùng lượng một nửa lượng muối trong công thức.



Bạn nên lưu ý rằng hạn sử dụng của hai loại bơ này cũng khác nhau. Bơ có muối có thể để trong tủ lạnh đến hai tháng và hơn sáu tháng nếu như bảo quản trong ngăn đá. Đối với bơ không muối thì chỉ dùng trong vòng hai tuần nếu để trong tủ lạnh và trong vòng năm tháng nếu bảo quản trong ngăn đá.

Thường thì các công thức nấu ăn sử dụng bơ không muối sẽ liệt kê bao nhiêu muối bạn nêm nếm riêng biệt, để giúp bạn duy trì và kiểm soát độ mặn của món ăn. Tuy nhiên, đối với bơ có muối, lượng muối vẫn tương đối ít và không ảnh hưởng nhiều đến hương vị của đồ ăn. Nên tóm lại, cho dù có dùng salted butter hay unsalted butter, bạn vẫn sẽ có những món ăn tuyệt vời nếu như nấu và nếm đúng cách.

(K.D) /nguoi-viet

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân