TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Hạn sử dụng các vật dụng trong gia đình
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Hạn sử dụng các vật dụng trong gia đình

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Mon Jan 01, 2018 12:18 am    Tiêu đề: Hạn sử dụng các vật dụng trong gia đình

Hạn sử dụng các vật dụng trong gia đình


Hạn sử dụng một vật dụng trong nhà là một trong những thứ khiến chị em phụ nữ hay hoang mang nhất, vì đôi khi không biết sử dụng trong bao lâu là hiệu quả và không ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Một số sản phẩm có ghi hạn sử dụng; một số khác lại không. Nhưng bạn đừng lo, dưới đây là các thông tin để bạn biết khi nào thì nên tiếp tục giữ, khi nào nên vứt đi, theo tạp chí Fitness.


Vật dụng trong phòng tắm


1. Bàn chải đánh răng

Theo Nha Sĩ Howard S. Glazer, trưởng khoa học viện Academy of General Dentistry, thì bạn nên thay bàn chải đánh răng mới mỗi hai đến bốn tháng một lần. Ngoài ra, sau khi bị cảm cúm hoặc khỏi một căn bệnh nào đó, bạn cũng nên thay bàn chải mới để tránh bị dính vi khuẩn cũ lây lan và dễ bị tái phát.



2. Thuốc chống côn trùng

Nếu các lọ thuốc không ghi ngày hết hạn sử dụng, thì thời gian tốt nhất để không xài nữa là sau hai năm bạn mua về. Theo Giáo Sư Jim Baral ở trường Mount Sinai School of Medicine ở New York, thuốc côn trùng hết hạn không gây nguy hiểm gì, chỉ là nó không còn tác dụng nào nữa.



3. Kem chống nắng

Đối với kem chống nắng, bạn nên bỏ đi sau hai năm. Nếu bạn dùng kem chống nắng quá hạn, các thành phần trong kem lúc này sẽ bị ánh nắng mặt trời phân hủy, gây kích ứng da và còn tạo điều kiện cho tia cực tím tấn công da.



4. Thuốc nhuộm tóc

Thuốc nhuộm tóc có hạn sử dụng một năm kể từ này mở ra xài. Trong thuốc nhuộm có nhiều chất hóa học nếu bạn xài khi quá hạn sẽ gây ngứa da đầu, tóc bị khô và bị các bệnh về da đầu, thậm chí là ung thư.


Vật dụng trong bếp


1. Bông mút rửa chén

Theo Tiến Sĩ Michael P. Doyle, giám đốc Trung Tâm An Toàn Thực Phẩm ở Griffin cho biết, dùng bông mút an toàn nhất mà không sợ có vi khuẩn là chỉ khi sử dụng chúng một lần duy nhất. Tuy nhiên, bạn cũng có thể kéo dài tuổi thọ của bông mút và tiết kiệm tiền bằng cách ngâm trong nước ấm sau khi xài xong rồi hơ nóng bằng lò vi ba trong vòng một phút để tiêu diệt hết vi khuẩn.



2. Sốt cà chua

Các hũ sốt cà chua sau khi mở nắp ra chỉ nên dùng trong vòng từ bốn đến năm ngày nếu được để trong tủ lạnh. Nếu bạn để quá lâu, chỉ khoảng một tuần, cà chua sẽ bị mốc và bạn sẽ gặp phải các vấn đề về tiêu hóa.



3. Salad dressing

Đối với các loại salad dressing dạng dầu, bạn có thể dùng từ ba đến bốn tháng. Đối với các loại salad dressing dạng phô mai hay dạng sệt, bạn nên bỏ đi sau ba đến bốn tuần.


Mỹ phẩm


1. Mascara

Khi xài mascara, bạn nên bỏ đi sau ba tháng sử dụng. Theo Bác Sĩ Anne Sumers của học viện American Academy of Ophthalmology, vi khuẩn trong mascara có thể làm đỏ mắt gây dị ứng nếu sử dụng lâu.



2 Lọ sơn móng tay

Nếu lọ sơn chưa bao giờ mở ra, bạn có thể giữ hoài mà không bao giờ bị hư. Tuy nhiên, nếu lọ mở rồi, bạn nên bỏ đi sau hai năm. Theo chuyên gia làm móng Annette Soboleski, một số thành phần trong lọ sơn móng tay sau khi mở nắp sẽ bị bốc hơi và khiến nước sơn bị dày và bị dính.



3. Kem dưỡng ẩm da

Loại kem dưỡng ẩm cần phải bỏ đi sau một năm mở nắp. Nếu bạn chưa bao giờ dùng tới, bạn có thể giữ trong vòng hai năm. Theo Bác Sĩ Jaliman, vi khuẩn trong kem sẽ sinh sôi và gây nhiễm trùng và kích thích dị ứng da.


Vật dụng tập thể dục


1. Giày chạy bộ

Đối với những ai chạy bộ hằng ngày, thì bạn nên vứt đôi giày chạy bộ của mình sau khi chạy từ 200 đến 300 miles. “Giày thường mất đi độ đàn hồi sau khi chạy khoảng 250 miles,” Bác Sĩ Robyn Stuhr ở trung tâm Women’s Sports Medicine Center cho biết. “Nếu mang giày cũ bị mất độ đàn hồi, nó sẽ ảnh hưởng đến đầu khớp gối của bạn và làm bạn dễ bị thương tích hơn. Tuy nhiên, nếu như bạn không thường xuyên đi chạy, thì nên chọn các loại giày chơi quần vợt và thay chúng mỗi sáu tháng một lần.”



2. Sport bra

Bạn nên thay sport bra (loại áo ngực dùng khi tập thể dục) từ sáu tháng đến một năm. Ngoài ra, để bảo vệ độ co dãn của áo, bạn nên giặt bằng nước lạnh và phơi khô tự nhiên chứ đừng bỏ vào máy sấy.

(K.D)
Nguồn: nguoi-viet.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân