TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: All The Money In The World
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: All The Money In The World

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9550

Bài gửiGửi: Sat Dec 30, 2017 12:21 am    Tiêu đề: Điểm phim: All The Money In The World

Điểm phim: All The Money In The World


Diễn viên:

Charlie Plummer... John Paul Getty III

Christopher Plummer... J. Paul Getty

Michelle Williams... Gail Harris

Mark Wahlberg... Fletcher Chase

Andrew Buchan... John Paul Getty II

Đạo diễn: Ridley Scott

Dựa trên một sự kiện có thật về vụ bắt cóc đã xẩy ra tại Ý, bộ phim kinh dị về tội phạm do đạo diễn Ridley Scott, xoay quanh chuyện gia đình ông tỷ phú dầu lửa J. Paul Getty (Christopher Plummer). Xin mở một dấu ngoặc ở đây, vai diễn J, Paul Getty, thoạt đầu do Kevin Spacey diễn. Cuốn phim đã hoàn tất, đang trong thời gian edit thì Kevin bị một vài phụ nữ tố cáo bị anh đã tấn công tình dục từ nhiều năm trước.

Phong trào tố cáo sự bạo hành tình dục đối với phái nữ nở rộ, nhiều dân biểu, nghị sĩ tăm tiếng đã bị nghỉ việc có người còn tự tử để khỏi bị ngồi tù.


Con dê tế thần Kevin Spacey (trái) và Christopher Plummer (phải)


Trong lãnh vực truyền thông người cầm chịch danh tiếng của NBC bị cho về vườn. Trong giới điện ảnh thì nhiều nhân vật sừng sỏ đang trong vòng điều đình đễ chạy tội. Kevin Spacey là con vật tế thần đầu tiên trong làng điện ảnh bị loại khỏi cuốn phim rất sôi nổi mấy tuần trước khi chiếu ngày 22 tháng 12 năm 2017. Đạo diễn đã quyết định cắt bỏ toàn diện hình ảnh của Kevin Spacey để cuốn phim không bị ảnh hưởng xấu, và thay vào đó là quay lại toàn cảnh với nhân vật mới Christopher Plummer.


Michelle Williams trong phim All the Money in the World (2017)


Đây là câu chuyện có thật. Người thiếu niên Paul, sống ở Rome với bố là J. Paul “Eugene” Getty II, cai quản thương trường Âu Châu tại Ý. Chú bé biến mất trước bình minh ngày 10 tháng 7 năm 1973 – Khi những cảnh mở đầu xảy ra, không mấy ai nghĩ đây là một vụ bắt cóc. Cho đến khi Gail (Michelle Williams), mẹ của chú bé nhận được mẩu thư ngắn do Paul gởi về, ngày 30 tháng 7 năm 1973:

“Mẹ ơi: Con đang bị bắt cóc. Đừng để con bị giết! Phải bảo đảm rằng cảnh sát không can thiệp. Mẹ cần biết đây không phải là trò đùa... Đừng để lộ tin con bị bắt cóc ”

Thoạt đầu, mặc dù xã hội Ý Đại Lợi lúc bấy giờ, có rất nhiều vụ bắt cóc nhưng, cảnh sát và bạn bè của cậu bé không tin Paul bị bắt cóc. Bạn bè khai, anh ở nhà với mẹ, cựu diễn viên Gail. Bạn nói anh ăn xài vung vít, và thậm chí cậu bé còn hay nói đùa “Để giải quyết vấn đề tài chính chắc anh phải sắp xếp một vụ bắt cóc hoàn hảo cho chính mình.”

Paul đã đùa như thế trong quá khứ làm cho nhân viên điều tra không muốn phí thì giờ vào chuyện trẻ con nhà giầu; cho đến khi các bằng chứng khác xuất hiện nhà chức trách mới xem xét việc này một cách nghiêm túc.


Christopher Plummer trong phim All the Money in the World (2017)


Cảnh sát nhận ra sự thật, khi mẹ của cậu bé nhận được một bức thư và hai cú điện thoại từ một trong những kẻ bắt cóc, họ nói sẽ gửi về những ngón tay của con trai mình. Muốn con bà không bị xẻo từng phần cơ thể, hãy chuẩn bị $ 17 triệu đô la tiền chuộc khi có chỉ thị. Gail mang chuyện tiền chuộc đến cầu cứu ông nội, chị tưởng ông là người giầu nhất hành tinh vào thời bấy giờ thì mười mấy triệu có nghĩa lý gì, thế nhưng, ông nội thẳng thừng từ chối. Ông phản đối việc trả tiền cho những kẻ bắt cóc. Vì trên nguyên tắc, trả tiền chuộc mạng một người chỉ là sự khuyến khích việc bắt cóc tái diễn. Ông giải thích, ông có nhiều cháu quá, đứa này vài triệu, đứa khác vài triệu thì làm sao cho đủ.

Nhưng trong phim cũng nói rõ, ông là một doanh nhân giầu nhưng bủn xỉn.


Mark Wahlberg và Christopher Plummer trong phim All the Money in the World (2017)


Về đời sống cá nhân ông chỉ ăn uống, may mặc mỗi tuần $ 280 đô. Trong kinh doanh ông bắt các nhân viên kế toán tìm đủ mọi cách trốn xâu lậu thuế. Một số giai thoại về sự keo kiệt của ông đáng chú ý: Khi căn biệt thự của ông cần sửa chữa, ông đã thuê một cái điện thoại công cộng, bắt khách hàng và thân nhân đến chơi, giao dịch thương mại phải tự trả tiền điện thoại, (thời bấy giờ chưa có cell phone). Nhà chữa xong 18 tháng sau ông mới đem trả cái máy.

Một lần bạn bè ở Luân Đôn rủ nhau đi xem chương trình chó cảnh. Tiền vé vào cửa là là 5 xu Anh (70 ¢). Ông đọc rất kỹ trên tờ quảng cáo cho biết: “Giá một nửa nếu mua vé sau 5 giờ chiều”. Ông và mấy người bạn tới cửa rạp mười hai phút trước, tỷ phú Getty đã dụ các bạn: “Chúng ta hãy đi bộ vài phút cho đỡ một nửa tiền vé”

Bọn bắt cóc tạo ra những tin dọa dẫm công khai. Một bức ảnh khỏa thân của cậu bé tóc đỏ, mặt tàn nhang, đã được chụp trước khi anh ta biến mất. Ngày đầu tháng 11, một phong bì đã được chuyển tới tờ báo ở Rome trong bao thơ có cái vành tai và dính vài cọng tóc đỏ: “Đây là vành tai đầu tiên của Paul, nếu trong vòng mười ngày gia đình vẫn tin đây là trò đùa, thì tai kia sẽ đến. Và tiếp theo sẽ đến từng phần một”.



Mẹ của Getty vội vã đàm phán giá cả, trong khi cảnh sát, nghe lén điện thoại, cuối cùng họ đã đồng ý giá chi là 2.890.000 đô la. Khi đã có giá cả gia đình Getty căng thẳng như một cuộc thương lượng mua bán. Ông nội đồng ý chi 2,2 triệu đô, và bắt nhân viên kế toán điều chỉnh thành mục khấu trừ thuế như một tổn thất thương vụ rủi ro; cha của cậu bé sẽ phải trả phần còn lại mà anh phải ký giấy nợ, vay từ cha ruột của mình với lãi suất 4%.


Charlie Plummer trong phim All the Money in the World (2017)


Năm tháng bị giam cầm của Paul đã kết thúc trước vào rạng sáng ngày 15 tháng 12 năm 1973. Antonio Tedesco lái xe tải hướng tới Salerno. Đột nhiên trong cơn mưa anh ta thấy một người ướt sũng, đứng vẫy tay bên đường. Tedesco dừng lại, chàng trai trẻ khóc sướt mướt nói: “Tôi là một kẻ bị bắt cóc. Tôi cần phải gọi điện thoại cho mẹ tôi ở Rome ngay. Tôi là Paul Getty”.

Cảnh sát nhận ra chàng thanh niên mất vành tai này, xác nhận danh tính là người đã mất tích, kết thúc vụ bắt cóc kỳ lạ, cháu trai 17 tuổi của tỷ phú hàng đầu về dầu khí Hoa Kỳ J. Paul Getty.

Mấy tháng nay chú bé bị bịt mắt, di chuyển từ xó này tới khu vực khác. Gia đình phải nhờ một thám tử tư, cựu điệp viên tình báo, Flecher Chase (Mark Wahlberg) thương lượng mang tiền đi chuộc. Cảnh sát đã cẩn thận chụp và đánh dấu từng tờ giấy bạc.


Mark Wahlberg và Michelle Williams trong phim All the Money in the World (2017)


Ông đi theo hướng dẫn của những kẻ bắt cóc, lái xe về phía Nam Naples, băng đảng kè ông, bắt ngừng xe. Trong khi ông đang bàn giao những bao tải tiền, một chiếc xe do Thám Tử Rome giả đưa một nữ cảnh sát xinh đẹp, tóc vàng đến gần, giả vờ là khách du lịch nhờ chụp hình, họ tìm cách lấy dấu tích kẻ bắt cóc.

Cảnh sát xác định được người Calabrians. Sau đó chín trong số đồng bọn đã bị bắt ra tòa đền tội.

Số tiền chuộc đã thất thoát hết, nhưng bố mẹ của chú bé Paul vẫn phải trả số tiền 800,000 đô la vay từ ông nội là tỷ phú dầu lửa với phân lời 4%. Đó là câu chuyện tiền bạc của người giầu nhất thế gian đối xử với con cháu của họ.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân