TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Năm thực phẩm không nên ăn trong bữa sáng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Năm thực phẩm không nên ăn trong bữa sáng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Dec 28, 2017 12:08 am    Tiêu đề: Năm thực phẩm không nên ăn trong bữa sáng

Năm thực phẩm không nên ăn trong bữa sáng


Chúng ta đều biết rằng điểm tâm là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, giúp cung cấp năng lượng và tinh thần minh mẫn cho một ngày mới bắt đầu. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào bạn cũng nên ăn vào buổi sáng, vì một số loại sẽ khiến bạn đầy bụng và cơ thể mệt mỏi. Dưới đây là năm loại thực phẩm bạn nên tránh, theo trang mạng The Thirty.


Không chỉ có lòng trắng trứng mà bạn còn phải ăn cả lòng đỏ.


1. Lòng trắng trứng

Một số người bỏ phần lòng đỏ trứng vì sợ cholesterol cao và dư thừa chất béo, tuy nhiên điều này là không đúng. “Nếu bạn chỉ ăn lòng trứng trắng thôi thì nó mới là không lành mạnh, tức là bạn chọn không ăn các phần có nhiều vitamin và khoáng chất mà một quả trứng cung cấp,” cô Brawner cho biết. Lòng đỏ trứng có nhiều chất dinh dưỡng như choline, vitamin D, B và A, chất sắt và những chất này thì có rất ít trong lòng trắng trứng. “Tốt nhất là bạn nên chọn các trứng hữu cơ hoặc trứng được bán ở các chợ nông dân để bảo đảm sạch, tươi và tốt,” cô Brawner nói thêm.



2. Acai

Acai bowl, hay tiếng Việt còn gọi là tô acai, là món ăn lành mạnh rất được nhiều người thích vì cung cấp rất nhiều chất xơ và vitamin cho cơ thể. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng Carly Brawner, chủ nhân của trang blg Frolic + Flow, thì chúng ta hay lầm tưởng rằng acai là bữa ăn nhẹ có thể cung cấp nhiều dưỡng chất nhưng sự thật là ngược lại. “Ngoài chất xơ thì acai còn có rất nhiều đường, đặc biệt là đường glucose và fructose. Khi bạn xay acai trộn với các hạt granola, các loại sinh tố trái cây khác thì rõ ràng, lượng đường lại càng tăng gấp đôi.” Theo chuyên gia Barwner, một bữa điểm tâm với quá nhiều đường sẽ khiến lượng đường trong máu cũng sẽ tăng lên, đồng thời làm tăng cảm giác thèm ăn. Bạn nên ăn món này vào buổi trưa hoặc buổi xế vì lúc này, cơ thể chúng ta cần tiếp thêm năng lượng để làm tiếp công việc cho đến cuối ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể thay thế các trái cây nhiều đường bằng các loại hạt dẻ hay hạnh nhân, và dùng các loại granola hữu cơ.



3. Sữa chua

Một số người thường hay cho thêm sữa chua vào tô ngũ cốc hay các ly sinh tố để ăn vào mỗi buổi sáng vì nó không chỉ ngon miệng mà còn cung cấp nhiều lợi khuẩn tốt cho đường ruột. Nhưng bạn phải chú ý rằng, không phải sữa chua nào cũng có lợi vì một số sản phẩm được sản xuất bằng sữa bò thông thường. Bò thường được nuôi và cấy theo quy ước sử dụng kháng sinh, kích thích sắc tố tăng trưởng, steroid và nếu tiêu thụ nhiều sẽ dẫn đến tình trạng kháng thuốc kháng sinh và bị các vấn đề về hormone. Ngoài ra, một số loại sữa chua còn có rất nhiều đường, các chất hóa học và các hương liệu nhân tạo. “Thông thường, một lọ sữa chua có khoảng 25 gram đường trong mỗi khẩu phần; điều này là quá nhiều so với một bữa điểm tâm,” chuyên gia Brawner chia sẻ.


Các bịch sugar-free ẩn chứa các nguy cơ có hại cho cơ thể.
(Hình: Justin Sullivan/Getty Images)


4. Dùng đường sugar-free trong tách cà phê

Chúng ta biết rằng, đường không tốt cho sức khỏe nên nhiều người thay thế đường bằng cách bịch đường “sugar-free” khi uống cà phê. “Bạn đừng mừng là mình có thể uống thoải mái bằng đường này mà yên tâm không ảnh hưởng sức khỏe nhé, ngược lại, nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ mà bạn có thể không biết,” cô Brawner nói. Các chất ngọt nhân tạo vẫn có hại, ngay cả khi nó không phải là đường. Khi bạn thường xuyên sử dụng các chất nhân tạo này, bạn sẽ gặp các vấn đề sức khỏe như béo phì, nhạy cảm với insulin, không thể nạp glucose và bị huyết áp cao.

Theo Brawmer, các gói đường nhân tạo như Splenda đã bị biến đổi về mặt hóa học. “Các nguyên tử chlorine trong gói Splenda được thêm vào, mà chlorine được xem là một trong các chất có thể gây ung thư,” bà Brawmer chia sẻ. Bên cạnh đó, các gói Equal được xem là chất làm ngọt không có calories cũng hay thường được dùng trong thức uống. Tuy nhiên, thành phần trong Equal ngọt hơn 150 lần so với đường tự nhiên thông thường. Ngoài ra, khi uống quá nhiều chất ngọt nhân tạo, bạn sẽ cảm thấy nhức đầu vì thành phần aspartame tiết ra. Aspartame là một trong các loại có thể kích thích hình thành các khối u trong cơ thể. Vì vậy, theo chuyên gia Brawmer, bạn không bao giờ nên dùng các bịch đường sugar-free Splenda hay Equal đổ vào trong tách cà phê mỗi sáng.



5. Trail mix

Các loại hạt tổng hợp, hay tiếng Anh còn gọi là trail mix, hay được đóng gói trong các bao nhỏ, tiện lợi cho người bận rộn để ăn mỗi khi đói bụng. Tuy nhiên, bạn nên để ý các thành phần của một gói trail mix. Một số loại thường hay trộn các hạt dẻ, hạt ngũ cốc với các loại chocolate sữa hay đen khác nhau, và việc ăn quá nhiều đồ ngọt vào buổi sáng lại không hề tốt cho bao tử.

Bữa điểm tâm luôn quan trọng và bạn không nên bỏ qua bữa nào. Tuy nhiên, bạn nên chú ý chọn lọc thức ăn cẩn thận, để bữa sáng có thể cung cấp dinh dưỡng và năng lượng cho một ngày mới.

K.D/nguoi-viet

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân