TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Chăm sóc da dưới mắt theo từng độ tuổi
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Chăm sóc da dưới mắt theo từng độ tuổi

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue Dec 26, 2017 11:44 pm    Tiêu đề: Chăm sóc da dưới mắt theo từng độ tuổi

Chăm sóc da dưới mắt theo từng độ tuổi

Chăm sóc da dưới mắt như thế nào là tốt?


Chăm sóc da luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chị em phụ nữ, vì không ai lại muốn có làn da xỉn màu, mụn hay bị tấy đỏ. Tuy nhiên, đa số phái nữ lại quên mất đi chăm sóc vùng da dưới mắt, mặc dù đây là vùng da cực kỳ quan trọng và nhạy cảm hơn rất nhiều so với vùng khác. Một số lại chủ quan xài kem dưỡng mắt nhưng quên mất rằng, ở mỗi độ tuổi, bạn cần phải có cách chăm sóc khác nhau để vùng da này không bị thâm quầng và tạo nét trẻ trung cho khuôn mặt, theo trang mạng Refinery29.

Càng lớn tuổi, thành phần collagen và độ đàn hồi của da bắt đầu giảm đi, dẫn đến tình trạng mất đi sự cân bằng và xuất hiện các nếp nhăn ở vùng mắt. Sự mất cân bằng dựa vào nhiều yếu tố; có thể là do di truyền, do bị tác động của tia cực tím ánh nắng mặt trời, do chế độ ăn uống và cả chế độ chăm sóc da. “Nguyên nhân gốc của sự suy giảm collagen và độ đàn hồi là do tế bào gốc của da, nơi sản xuất hai thành phần trên, ngày càng mệt mỏi và dần bị mòn,” Bác Sĩ Da Liễu Phillip M. Levy cho biết.

Ba yếu tố quan trọng khiến mắt thâm quầng là cho tác động của mặt trời, cơ thể mệt mỏi và môi trường ô nhiễm. Vùng da quanh mắt mỏng hơn rất nhiều so với vùng da khác trên khuôn mặt, nên chỉ cần cơ thể của bạn có biểu hiện mệt mỏi, nó sẽ thể hiện ngay trước mắt,” nhà sáng lập thương hiệu chăm sóc da Tara Harper nói.



Độ tuổi 20-25:

Thường trong độ tuổi này, chúng ta hay quên đi việc chăm sóc mắt, mặc dù đây là độ tuổi chúng ta hay thức khuya, thậm chí là thức nguyên cả đêm để vui chơi hoặc học bài. Vì vậy, bạn phải đầu tư ngay lập tức việc chăm sóc vùng da dưới mắt. “Quan trọng nhất là bạn phải bảo đảm da phải được dưỡng ẩm đầy đủ. Trong tuổi này, bạn nên dùng các loại kem mắt ‘all-purpose,’ tức là loại kem có nhiều nhiệm vụ như vừa dưỡng ẩm, giúp mắt không bị bụp và bị thâm khi thức khuya,” bà Harper khuyên.



Độ tuổi 25-30:

Theo giám đốc phòng khám da liễu Peter Thomas Roth, khi qua 25 tuổi, bạn nên xài các sản phẩm có thành phần retinol. “Lúc này, vùng da dưới mắt cần phải có thời gian tái tạo làn da và tránh hình thành các nếp nhăn. Retinol là một trong những thành phần tốt nhất giúp làm chậm quá trình lão hóa da và bảo vệ da.” Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng, retinol rất mạnh nên làm da bạn nhạy cảm hơn với môi trường bên ngoài. Bạn phải bôi kem chống nắng ở vùng mắt có SPF cao để tránh da ở khu vực này không bị cháy nắng. Một số sản phẩm bạn tham khảo là Dr. Jart + Water Fuse Hydro Soothe Eye Gel hoặc sản phẩm SkinCeuticals Retinol 0.3.



Độ tuổi 30 trở lên:

Đây là thời gian mà bạn thấy nếp nhăn xuất hiện rõ ràng hơn ở vùng mắt. Vì vậy, bạn không còn xài các sản phẩm “all-purpose” như hồi 20 tuổi nữa, mà nên dùng sản phẩm serum có mục đích chữa và dưỡng mắt theo tình trạng da. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm các mặt nạ dành riêng cho mắt để giảm thiểu sự xuất hiện của bọng mắt.

(K.D)
Nguồn: nguoi-viet.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân