TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Có phải Apple cố tình làm iPhone đời cũ chạy chậm?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Có phải Apple cố tình làm iPhone đời cũ chạy chậm?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Mon Dec 04, 2017 12:09 am    Tiêu đề: Có phải Apple cố tình làm iPhone đời cũ chạy chậm?

Có phải Apple cố tình làm iPhone đời cũ chạy chậm?


Số lượng người dùng iPhone phàn nàn rằng iPhone thế hệ cũ của họ chạy chậm hẳn lại mỗi khi Apple cho ra mắt hệ thống điều hành iOS mới hơn càng lúc càng cao. Họ cho rằng Apple cố tình làm chậm điện thoại iPhone thế hệ cũ để họ phải mua iPhone đời mới. Sự thật như thế nào?

Công ty Futuremark chuyên về việc đo lường mới đây trình bày bảng so sánh tốc độ của các đời iPhone với hệ thống điều hành iOS được cập nhật hóa từ tháng Tư 2016 đến tháng Chín 2017. Bảng so sánh cho thấy tốc độ các điện thoại thông minh đời cũ sau khi cập nhật hóa lên hệ thổng điều hành iOS mới không chậm xuống bao nhiêu.

    • Với iPhone 5s: Tốc độ của GPU ngang bằng với nhau từ iOS 9, đến 10 và 11.

    • Với iPhone 6: Tốc độ của GPU tăng lên khi cập nhật hóa lên iOS 10 và 11. Tốc độ của CPU giảm không đáng kể.

    • Với iPhone 6s: Tốc độ của GPU tăng lên khi cập nhật hóa lên iOS 11. Tốc độ của CPU giảm không đáng kể.

    • Với iPhone 7: Tốc độ của GPU tăng lên khi cập nhật hóa lên iOS 11. Tốc độ của CPU giảm không đáng kể.

Futuremark kết luận: "Apple làm rất tốt việc hỗ trợ các iPhone đời cũ khi cho ra mắt hệ thồng điều hành iOS mới".

Nói tóm lại, người dùng đã... tưởng tượng chuyện Apple cố tình làm chậm điện thoại thông minh iPhone đời cũ để "khuyến khích" người dùng mua iPhone đời mới.



Fiuremart cho biết việc iOS là hệ thống điều hành 64 bit nên không chạy được hàng ngàn chương trình 32 bit (iPhone 5, iPhone 5C, iPad 4 hay cũ hơn) và iOS 11 có kỹ thuật mới HEIC (High-Efficiency Image File Format) đòi hỏi CPU và GPU có trong iPhone đời cũ làm việc nhiều hơn.

p324530

Về Đầu Trang
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sat Dec 23, 2017 12:38 am    Tiêu đề: Apple thú nhận làm chậm lại các iPhone đời cũ "để tiết kiệm pin"

Apple thú nhận làm chậm lại các iPhone đời cũ "để tiết kiệm pin"

Thay pin mới sẽ giúp iPhone 6 chạy mau trở lại. Nhưng trừ khi bạn khéo tay và tinh mắt để làm việc với các thiết bị điện tử nhỏ, còn không bạn phải tìm một chuyên viên để thay pin


Công ty Geekbench chuyên việc đánh giá các CPU (Central Processing Unit) trong máy điện toán/điện thoại thông minh xác nhận điện thoại thông minh iPhone đời cũ sẽ chạy chậm lại khi được cập nhật hóa lên hệ thống điều hành iOS mới hơn. Và Apple lần đầu tiên xác nhận điều này. Apple cho biết phải làm như vậy để tiết kiệm pin.

Công ty Geekbench viết: "Ngay cả iPhone 7 và 6S cũng bị ảnh hưởng".

Trang nhà TeckFire cho biết thay pin cũ bằng pin mới sẽ giúp iPhone 6 chạy mau trở lại. Các khách hàng dùng máy điện toán xách tay Macbook hoài nghi Apple cũng áp dụng việc "cho chạy chậm lại" với Macbook.

Đây là trả lời chính thức của Apple: "Mục đích của bổn hãng là tạo ra môi trường tốt nhất cho khách hàng, kể cả việc giúp đời sống của sản phẩm lâu bền hơn. Pin Lithium-ion trở nên yếu hơn ở trong môi trường lạnh, sẽ trở nên yếu hơn khi "già" đi; những điều này khiến sản phẩm (iPhone) có thể tự động tắt đi để tự bảo vệ mình. Năm ngoái bổn hãng áp dụng việc "cho chạy chậm lại" với iPhone 6, iPhone 6s, iPhone SE. Nay bổn hãng sẽ áp dụng việc "cho chậm lại" với iPhone 7 khi cập nhật hóa lên hệ thống điều hành iOS 11.2 và đồng thời củng tiếp tục việc "cho chậm lại" cho các điện thoại thông minh về sau này".


Hiệu suất iPhone 6, iPhone 7 liên quan đến pin, khi cập nhật hóa hệ thống điều hành iOS


Khách hàng của Apple rất giận dữ sau khi nghe tin Apple xác nhận chính mình đã làm chậm lại các iPhone đời cũ khi tung ra hệ thống điều hành iOS mới. Việc thú nhận của Apple chỉ xảy ra sau khi Apple bị bắt quả tang khiến họ đặt câu hỏi "Liệu Apple còn giấu diếm những việc làm hắc ám nào khác không?".

Xét lại những điều Apple đã làm trong quá khứ:

    • iPhone 4 đủ khả năng chạy Siri nhưng Apple chỉ cho phép iPhone 4S đời mới hơn làm điều này.

    • Máy chụp hình trong iPhone 3G có cả khả năng quay phim nhưng Apple không mở ra, chỉ cho phép iPhone 3GS đời mới hơn làm điều này.

Blogger và là thảo trình viên Marco Arment chuyên viết thảo trình cho iPhone nói: "Hằng bao nhiêu năm nay chúng ta kiến mọi người tin tưởng Apple không bí mật làm chậm iPhone đời cũ để gián tiếp buộc họ mua iPhone mới hơn... Việc "cho chậm lại" sẽ làm tổn hại uy tín của Apple cả thập niên".

p324530

Về Đầu Trang
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue Dec 26, 2017 11:44 pm    Tiêu đề: Người dùng kiện Apple về việc làm chậm lại các iPhone đời cũ

Người dùng kiện Apple về việc
làm chậm lại các iPhone đời cũ



Từ Apple thú nhận cố tình làm chậm lại các iPhone đời cũ khi người dùng cập nhật hóa lên hệ thông điều hành đời mới hơn với lý do "để tiết kiệm pin", người dùng khắp nơi giận dữ, thậm chí có người còn nêu thắc mắc "Apple còn che dấu điều bí mật nào khác không?".

Tình đến hôm nay ít ra đã có nhiều nhóm người dùng (tiểu bang Illinois, Indiana, Ohio, North Carolina, California) đệ đơn kiện tập thể lên tòa án liên bang. Họ cho biết khi nhận thấy điện thoại thông minh iPhone của mình chạy chậm lại họ đến cửa hàng Apple để tìm hiểu thì được nhân viên của Apple khuyên "mua Phone đời mới nhất đi"; không nhân viên nào của Apple nhắc đến việc thay pin mới.

Các đơn kiện cho rằng Apple đã xâm phạm "implied contract" cũng như phạm luật xâm phạm tài sản (điện thoại thông minh của khách hàng) khi Apple thực hiện việc làm chậm CPU trong iPhone (đã mua) của khách.

p324530

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân