TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Ăn nhiều rau lá xanh làm chậm quá trình sa sút trí nhớ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Ăn nhiều rau lá xanh làm chậm quá trình sa sút trí nhớ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue Dec 26, 2017 12:24 am    Tiêu đề: Ăn nhiều rau lá xanh làm chậm quá trình sa sút trí nhớ

Ăn nhiều rau lá xanh làm chậm quá trình sa sút trí nhớ


Các nhà nghiên cứu thuộc Trường Y Khoa Đại Học Rush ở Chicago nhận thấy rằng nếu ăn rau diếp hoặc rau có màu xanh đậm hàng ngày có thể làm chậm sự suy giảm trí nhớ.

Có 960 người tham gia có độ tuổi từ 58 đến 99, là một phần của một nghiên cứu có quy mô lớn hơn gọi là Rush Memory and Aging Project đang được tiến hành. Các nhà nghiên cứu theo dõi các tình nguyện viên khi họ dùng 144 loại thực phẩm khác nhau trong khoảng thời gian trung bình năm năm, và theo định kỳ những người này đều được đo chức năng nhận thức.

Kết quả cho thấy những yếu tố có thể ảnh hưởng đến bộ nhớ như mức độ tiêu thụ rượu, thuốc lá, thì rau có lá xanh đã trở thành yếu tố quan trọng nhất trong việc bảo vệ não.



Orly Avitzur, bác sĩ chuyên khoa về thần kinh học, nói, "Nghiên cứu này hứa hẹn rằng nếu thay đổi thức ăn uống hàng ngày sẽ tác động tích cực đến bệnh mất trí nhớ ở tuổi già.”

Ngoài rau có lá màu xanh, các nhà nghiên cứu của đại học Rush cũng tìm ra những thực phẩm liên quan đến sức khỏe của não. Họ đã xác định những loại thức ăn, gồm đậu, cá, trái việt quất, dầu ôliu, ngũ cốc nguyên hạt, rượu vang thể làm giảm nguy cơ bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, rau có lá xanh đậm đóng vai trò là quan trọng nhất.

Các loại rau lá màu xanh đậm chứa folate và vitamin B12, B6 giúp tán nhỏ các homocysteines và giúp bạn duy trì một bộ não khỏe mạnh hơn. Homocysteine là một hóa chất trong cơ thể có chức năng hỗ trợ quá trình chuyển hóa protein. Tuy nhiên homocysteine với khối lượng lớn có thể gây hại như làm tổn thương thành động mạch, dẫn đến suy giảm nhận thức và gây bệnh Alzheimer. Vì vậy, các homocysteine cần phải được chia nhỏ để làm chúng trở nên vô hại.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân