TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cụ bà Vinga và lời tiên tri về ...
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cụ bà Vinga và lời tiên tri về ...

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tâm Linh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Mon Dec 25, 2017 7:54 pm    Tiêu đề: Cụ bà Vinga và lời tiên tri về ...



Cụ bà Vinga và lời tiên tri về...


      Cụ bà Vinga và lời tiên tri về...

      Cách đây khá lâu khi Donald Trump vừa mới đắc cử TT Hoa Kỳ, một người bạn thân của tôi, cũng là một cựu giáo sư Duy Tân trước 1975, có gửi cho tôi một bản tiếng Anh ghi lại lời tiên tri của BAGA VINGA (1911-1996), người đàn bà nước Bảo-gia-lợi (Bulgary) mù từ 12 tuổi, và bạn bảo mình dịch ra xem sao vì có đề cập đến TRUMP. Lúc đó, mình có dịch và viết cho bạn rằng SẤM mà làm sao tụi mình hiểu nổi, nhưng đặc biệt trong đó có từ-ngữ TRUMPED được lặp đi lặp lại vài lần.

      - Bây giờ mới thấy VINGA tiên đoán gần như đúng: như các xáo trộn do TT Trump mới đây (công nhận Jerusalem là thủ phủ của Do-Thái, rút khỏi TTP và Biến đổi khi hậu v. v..) còn chuyện Trump, tổng thống thứ 45 của USA và cũng là vị tổng thống cuối cùng của Mỹ thì chưa biết ra sao thôi!

      - Lại thêm tiên đóan điều này nữa mới là quan trọng: Trái Đất của chúng mình vào năm 2013 trục xoay của nó sẽ bị lệch và dĩ nhiên sẽ tạo ra thảm họa cho hành tinh của chúng ta!

      Mình chia xẻ với quí bạn bè nghiệm lại thử xem sao nhé!

      1) - Vì như bọn mình đều biết: Vũ trụ được ước đoán đã xuất hiện khoảng 14 tỉ năm (chính xác là 13, 798 +/-0, 037 năm) và Trái Đất thì 5 tỉ năm (chính xác là 4, 54 tỉ năm) ; nhưng loài người xuất hiện chỉ mới 19 ngàn năm nay thôi –nếu hiểu đúng nghĩa là NGƯỜI như chúng ta hiện nay. Nói vậy chứ thật ra trước đó cũng có thể loài người hay sinh vật nào đó đã xuất hiện trên Trai Đất rồi mà khoa học chưa khám phá ra thôi, phải không? Do đó, nhà tiên tri VINGA đề cập chuyện TRÁI ĐẤT THAY ĐỔI TRỤC QUAY chắc chắn là đúng, nhưng thời điểm xảy ra thì không biết lúc nào mà thôi, phải không?

      2) - Chúng mình đều biết: các nhà bác học thiên văn vật lý (Astrophysics) nói rằng chúng ta chỉ thấy được 24% về vũ trụ vì đó là VẬT CHẤT THƯỜNG còn 76% của vũ trụ chúng ta không thấy được, gọi là VẬT CHẤT TỐI.

      3) - Nhà tiên tri VINGA mù từ 12 tuổi trong một tai nạn. Và chính bà cũng đã từng nói: Bà cảm thấy có các âm thanh từ những người vô hình nào đó vọng về với bà trong tâm thức.

      4) Tất cả đều là sự MẦU NHIỆM & BÍ ẨN ta không hiểu hết, mà Đức Phật Thích Ca trên 2000 năm trước đã nói với các đệ tử cùa ngài rằng "Điều ta biết chỉ như nắm lá trong bàn tay của ta, còn những điều chưa biết như số lá cây của cả khu rừng này. ". Bởi thế khi có người hỏi Ngài vũ trụ có từ đâu và do đâu mà có? Ngài không trả lời trực tiếp mà chỉ nói: Đạo của ta là đạo diệt KHỔ. Khi có người bị thương do một mũi tên bắn vào, công việc đầu tiên là mau rút mũi tên đó ra khỏi thân thể, chứ không phải đợi mấy câu hỏi vô ích như: Xin cho biết mũi tên này từ đâu bắn tới và do ai bắn?. Chính vì câu đối đáp này mà người ta gán cho Đức Phật Thích Ca là DUY VẬT (materialism) hoặc là người theo chủ nghĩa HOÀI NGHI (skepticism). Cái mà các tôn giáo khác (Hindusim, Christianity, Muslim) mô tả về khởi nguyên của vũ trụ hay của loài người được gọi là SÁNG THẾ LUẬN (Genesis) hoàn toàn vắng mặt trong những LỜI DẠY của Đức Thích Ca.

      Chúng mình nên đọc lại những LỜI DẠY NGUYÊN THỦY của Ngài trong kinh điển Nam tông, truyền lại đời sau bằng cổ ngữ Pàli, mà F. Edgerton (1885-1963), giáo sư Phạn ngữ đại học Yale và Pennsyvania với các tác phẩm khảo cứu về Ấn Độ do đại học Harvard xuất bản, gọi là Tiếng Phạn Lai Tạp Phật giáo (Buddhist Hybrid Sanskrit).

      Có thể đọc bản chữ Anh (dễ hiểu hơn bản Việt ngữ; nếu là Việt ngữ nên đọc bản dịch của cố HT Minh Châu (1920-2012) gọi là NIKÀYA hay của Thầy TUỆ SỸ gọi là AGÀMA, Tiểu tạng Thanh văn - để thấy TRÍ TUỆ vĩ đại của Ngài, đã mở đường cho các tông phái Phật giáo triển khai sau này nặng về triết học ảnh hưởng rất sâu đậm đến các nhà Đông phương học danh tiếng của Tây phương như: Burnouf, Rhys Davids, Max Muller (ông tổ của ngành Ấn độ học ở Tây phương), Sylvain Levi, Louis de la Vallee Poussin, F. Edgerton v. v..

      Cần Thơ, chiều 25-12-2017, bão rớt đâu đó ở một phương nào của miền đồng bằng sông Cửu Long.

      CHỮ ÍT TÌNH NHIỀU
      भक्तिवेदन्तविद्यारत्न



Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tâm Linh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân