TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Báo động du lịch
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Báo động du lịch

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sun Dec 24, 2017 12:40 am    Tiêu đề: Báo động du lịch

Báo động du lịch


Trong tháng 11 năm 2017, Cơ quan cấp sổ thông hành Hoa Kỳ & Du lịch toàn cầu thông báo các báo động du lịch liên quan đến tình trạng an ninh và an toàn y tế cho du khách Hoa Kỳ đến những nước trên thế giới. Thông thường, thông báo được gởi ra dưới 2 dạng: Travel Warnings (Cảnh báo Du lịch) và Travel Alert (Báo động Du lịch):


Sinh viên Mỹ Otto Warmbier tại tòa án ở Bình Nhưỡng năm 2016. Otto Warmbier đã chết ngày 19 tháng 6, 2017 chỉ vài ngày sau khi anh được phóng thích khỏi nhà tù Bắc Hàn trong tình trạng hôn mê


Bắc Hàn: Công dân Hoa Kỳ không nên đi du lịch đến CHDCND Triều Tiên (Democratic People’s Republic of Korea) vì du khách có thể bị bắt và giam giữ lâu dài. Từ ngày 1/9/2017, sổ thông hành Hoa Kỳ bị mất hiệu lực khi đi du lịch vào hoặc qua Bắc Hàn. Những người muốn đi du lịch đến Bắc Hàn bằng sổ thông hành Hoa Kỳ phải có sổ thông hành được xác nhận hợp lệ.



Cộng Hòa Trung Phi: Người dân Hoa Kỳ nên tránh đi đến Cộng Hòa Trung Phi (CAR- Central African Republic) do tình hình thiếu an ninh và hoạt động của các nhóm vũ trang và tội phạm bạo lực gia tăng. Khả năng cung cấp dịch vụ của lãnh sự quán Hoa Kỳ tại CAR rất hạn chế.



Âu Châu: Người dân Hoa Kỳ nên đề phòng khi du lịch Âu châu vì nguy cơ tấn công khủng bố ở khắp nơi, đặc biệt trong mùa lễ từ nay cho đến ngày 31/1/2018.

Các tin tức gần đây được phổ biến rộng rãi ở Pháp, Nga, Thụy Ðiển, Anh Quốc, Tây Ban Nha và Phần Lan cho thấy Nhà nước Hồi giáo Iraq và Ash-Sham (ISIS hoặc Da’esh), al-Qa’ ida và các chi nhánh của họ có thể thực hiện các cuộc tấn công khủng bố ở Âu Châu.



Ả Rập Saudi: Người dân Hoa Kỳ nên cân nhắc kỹ lưỡng những rủi ro khi đi đến Ả Rập Saudi vì những mối đe doạ từ các nhóm khủng bố và các cuộc tấn công bằng tên lửa bắn vào khu dân sự từ lực lượng nổi dậy ở Yemen.



Cộng Hòa Togo: Người dân Hoa Kỳ được cảnh báo là đang có các cuộc biểu tình chính trị chống đối ở Togo, Phi Châu, đặc biệt là bạo động xảy ra ở phía Bắc thành phố Sokodé.

Nhiều người biểu tình và nhân viên lực lượng an ninh đã bị thương và một số người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình hồi tháng 8 năm 2017. Cảnh sát thường sử dụng hơi cay để giải tán các cuộc biểu tình làm gián đoạn giao thông ở các trung tâm thành phố.



Nigeria: Công dân Mỹ được cảnh báo về rủi ro đi du lịch đến Nigeria vì khủng bố, bắt cóc và tội phạm đang hoành hành. Nên tránh đi đến các khu vực biên giới kém an ninh của Nigeria, đặc biệt là khu vực biên giới với các nước Mali, Libya, khu vực Diffa và lưu vực Chad Basin vì bạo động của các nhóm cực đoan khác nhau như al-Qa’eda ở vùng đất của Islamic Maghreb, ISIS-Greater Sahara, ISIS-Libya và Boko Haram.

Các tổ chức khủng bố, nhóm vũ trang và buôn lậu hoạt động tại các khu vực có biên giới với Mali, Libya, và khắp miền Bắc Niger. Các nhóm cực đoan dựa vào Mali đã vượt biên giới và tiến hành nhiều cuộc tấn công gây chết người vào lực lượng an ninh của chính phủ Nigeria và các lực lượng hỗ trợ.



Các nước trong vùng có mùa bão nhiệt đới ở Nam Thái Bình Dương 2017-2018.

Công dân Hoa Kỳ đang sinh sống hoặc đi du lịch đến khu vực Nam Thái Bình Dương được cảnh báo về thiên tai đe dọa do các cơn lốc xoáy nhiệt đới ảnh hưởng đến khu vực này. Mặc dù lốc xoáy nhiệt đới ở Nam Thái Bình Dương có thể xảy ra suốt năm, nhưng mùa bão nhiệt đới bắt đầu từ ngày 1/11/2017 và kết thúc vào ngày 30/4/2018. Nên theo dõi các báo cáo thời tiết địa phương để chuẩn bị các hành động thích hợp nếu cần.

Ðể biết thêm thông tin về các cảnh báo lốc xoáy nhiệt đới ở khu vực Nam Thái Bình Dương, có thể tham khảo với Trung tâm Cảnh báo Typhoon ở Honolulu, Trung tâm Khí tượng Thái Bình Dương và Trung tâm khí tượng Fiji hay Nha Khí tượng Úc.



Việt Nam: Phụ nữ có thai không nên du lịch Việt Nam vì có thể bị nhiễm virus Zika và sinh con bị khuyết tật. Du khách cần phòng ngừa bị muỗi cắn hay giao du tình dục để tránh bị truyền nhiễm Zika vì chưa có vaccine hay thuốc chữa trị virus này.



Ngoài ra, có thể gọi số điện thoại 1-888-407-4747 toll-free khi ở Mỹ hay số 1-202-501-4444 khi ở nước ngoài.

Mai Hoàng
Theo travel.state.gov 11/2017

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân