TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Các dấu hiệu của sưng ruột thừa
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Các dấu hiệu của sưng ruột thừa

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Dec 21, 2017 11:09 pm    Tiêu đề: Các dấu hiệu của sưng ruột thừa

Các dấu hiệu của sưng ruột thừa


Sưng ruột thừa thường hay xảy ra cho trẻ em, nhưng gần đây rất nhiều người lớn cũng bị sưng ruột thừa, có khi nguy hiểm đến tính mạng, vì các dấu hiệu báo trước thường hay bị bỏ qua, cho đến khi ruột thừa bị vỡ.

Hầu hết chúng ta ai cũng đã từng trải qua những cơn đau bụng như khi bị tiêu chảy, táo bón, ăn không tiêu. Có đôi khi ta cũng bị đau bụng vì trúng thực (food poisoning) hay bị nhiễm virus. Sưng và vỡ ruột thừa, chỉ xảy ra cho khoảng 5%, nhưng bạn cần biết những dấu hiệu để đáp ứng kịp thời. Không phải mọi trường hợp sưng ruột thừa đều bị vỡ, nhưng nếu càng đợi chờ lâu, nguy cơ càng tăng.



a. Đau bụng dữ dội hơn bình thường:

Sưng ruột thừa thường xảy ra khi cơn đau chạy từ cuống rốn, xéo xuống góc phải bụng dưới. Một số bệnh nhân chỉ thấy đau khi đi đứng, khi ho, hoặc khi đi xe bị giằng xóc khi qua ổ gà chẳng hạn. Khi mà toàn bụng đều đau, nguy cơ vị vỡ ruột thừa sẽ rất cao. Để biết ruột thừa có bị vỡ hay không, bác sĩ có thể order CT scan.



b. Bị nôn mửa, ăn không ngon:

Triệu chứng nầy có thể bị hiểu lầm là bị virus, nhưng, nếu kéo dài có thể là bị sưng ruột thừa.



c. Đi tiểu nhiều hơn bình thường:

Triệu chứng đi tiểu nhiều, tiểu gắt, quặn đau tuy là những triệu chứng đặc trưng cho nhiễm trùng tiết niệu. Tuy nhiên, một số người, có ruột thừa sa xuống gần bọng đái, cũng có thể làm cho bọng đái vị viêm sưng.



d. Bị sốt, nóng lạnh:

Sốt và nóng lạnh là triệu chứng tiêu biểu cho các loại nhiễm trùng. Khi ruột thừa bị nhiễm trùng, các tế bào đề kháng, bạch huyết sẽ tập trung ở ruột thừa và làm cho toàn bộ cơ thể bị nóng sốt.



e. Tâm trí bất ổn định:

Nếu thấy đầu óc mù mờ, lú lẫn, không tỉnh táo, có nghĩa là nhiễm trùng đang phát tán đâu đó và đang trở nặng, và rất có thể đã lan vào máu, gọi là nhiễm trùng huyết (sepsis). Thật ra không phải là nhiễm trùng đã chạy lên đến não, nhưng vì cơ thể bị mất ổn định cân bằng về nồng độ acid gọi là pH, và cơ thể bị thiếu oxygen.

Dấu hiệu bất thường về sự minh mẫn cũng là dấu hiệu của đột quỵ não, hay tai biến não (stroke), vì thế cần phải đưa đến nhà thương ngay.

BS. Hồ Ngọc Minh

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân