TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bảo vệ mắt khỏe mạnh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bảo vệ mắt khỏe mạnh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Fri Dec 08, 2017 12:33 am    Tiêu đề: Bảo vệ mắt khỏe mạnh

Bảo vệ mắt khỏe mạnh


Làm cách nào để bảo vệ mắt khỏe mạnh?

Người xưa có câu “Con mắt là cửa sổ tâm hồn.” Tuy nhiên, trong thời đại hiện nay, công nghệ phát triển, mắt của con người phải điều tiết nhiều hơn khi phải thường xuyên nhìn vào màn hình máy tính, điện thoại di động, Ipad và cả màn hình tivi, dễ dàng bị các bệnh về thị lực hơn so với người thời xưa. Dưới đây là một số cách giúp mắt khỏe mạnh, thị lực tốt cho dù phải liên tục nhìn ánh sáng xanh từ màn hình, theo trang mạng Well and Good.

“Một người Mỹ trung bình dành hơn cả nửa ngày ‘dán mắt’ vào màn hình. Ngoài công việc tám tiếng nhìn liên tục vào màn hình máy tính, chúng ta còn hay dành thời gian lướt Facebook hay các trang mạng xã hội khác trên điện thoại di động và dành buổi tối coi tivi. Các bạn thấy không, đôi mắt của các bạn hoạt động gấp nhiều lần so với thời chưa bùng nổ Internet,” Bác Sĩ Nirupa Cuttler nói. “Việc phải nhìn liên tục vào ánh sáng xanh và chói từ màn hình sẽ ảnh hưởng đến mắt rất nhiều mà chúng ta không hề chú ý đến.”

Theo một bản báo cáo của Viện Mắt Hoa Kỳ (gọi tắt AAO), so với nam giới, phụ nữ thường gặp vấn đề mắt bị khô mãn tính hơn, một hiện tượng dễ gặp nếu mắt bạn phải điều tiết quá nhiều trước màn hinh, có thể dẫn đến nhức đầu, mệt mỏi và dần dần thị lực bị mờ. Ngoài ra, theo bản báo cáo, phụ nữ thường dễ bị suy nhược các vấn đề về mắt như bị viêm hay suy giảm thị lực. Trong một tài liệu của Hiệp Hội Quản Lý Nhân Sự Hoa Kỳ, 45% phụ nữ thường hay phải nghỉ ngơi từ hai đến ba lần trong một ngày làm việc.



Vậy làm sao để bảo vệ mắt tránh bị vấn đề trên? Bạn hãy làm theo các cách đơn giản dưới đây:

    1. Ngồi cách màn hình máy tính khoảng 25 inch hoặc bằng một cánh tay dài.

    2. Thực hiện theo quy tắc 20 -20

      Đây là quy tắc yêu cầu bạn nhìn thẳng vào một đối tượng bất động cố định có tầm nhìn 20 feet xa với mắt trong vòng 20 giây mỗi 20 phút.

    3. Chỉnh chế độ sáng của màn hình cũng không được sáng hơn so với ánh sáng trong phòng.

    4. Nếu bị cận, bạn nên đeo mắt kiếng thay vì đeo kính áp tròng nếu khi phải nhìn vào màn hình máy tính liên tục. Mắt kiếng sẽ giúp chặn ánh sáng xanh từ màn hình và không bắt mắt phải điều tiết nhiều.

    5. Khám mắt định kỳ

      Theo Bác Sĩ mắt Justin Bazan, bạn nên khám mắt định kỳ mỗi năm một lần. “Bạn phải đi kiểm tra mắt hằng năm, không chỉ đơn giản là kiểm tra thị lực. Bạn nhìn thấy rõ không có nghĩa là mắt bạn bình thường,” Bác Sĩ Bazan cho biết. Việc kiểm tra mắt sẽ giúp các bác sĩ phát hiện các bệnh về võng mạc hay tăng nhãn áp sớm nếu có.

    6. Ăn thực phẩm dinh dưỡng

      Các thực phẩm như cà rốt, rau xanh, và các loại protein giàu omega 3 như dầu cá rất tốt cho mắt. Các thực phẩm này có hàm lượng vitamin A dồi dào, giúp thị lực khỏe mạnh và giảm nguy cơ thoái hóa điểm màu.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân