TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Vài dấu hiệu lò sưởi cần sửa chữa
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Vài dấu hiệu lò sưởi cần sửa chữa

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Fri Dec 08, 2017 12:33 am    Tiêu đề: Vài dấu hiệu lò sưởi cần sửa chữa

Vài dấu hiệu lò sưởi cần sửa chữa


Dù một chiếc lò sưởi được bảo trì cẩn thận, đôi khi nó có thể giảm hiệu lực. Đặc biệt, trong mùa Đông, nếu chiếc lò sưởi không cung cấp cho bạn đủ hơi ấm hoặc có những vấn nạn không đáng kể, có thể nó sẽ cho bạn thấy những dấu hiệu chứng tỏ nó sắp hư hỏng. Việc phân tích tình trạng của lò sưởi đúng lúc có thể giúp tránh hư hại thêm, tiết kiệm cho bạn cả tiền bạc lẫn thời gian.

Sau đây là vài cách giúp bạn xác định liệu lò sưởi có cần sửa chữa hay không.



Bộ phận điều nhiệt ngưng hoạt động

Khi bạn tăng nhiệt độ của bộ phận điều nhiệt (thermostat) lò sưởi vẫn không nhúc nhích, có thể đó là một dấu hiệu cho thấy bộ phận điều nhiệt đã ngưng hoạt động. Sự hư hỏng này là do dây điện bị lỏng hoặc có các vấn đề khác về điện cần sự trợ giúp chuyên môn để sửa chữa.



Ngọn lửa màu vàng

Một hệ thống lò sưởi hoạt động bình thường sẽ có ngọn lửa màu xanh. Nếu lửa xanh đã biến thành vàng, điều đó có thể rất nguy hiểm cho sức khỏe của bạn và gia đình. Ngọn lửa màu vàng có nghĩa nó có thể rò rỉ thán khí (carbon monoxide) là loại khí độc có thể gây chết người khi hít vào.



Có tiếng động lạ

Đó là một trong những dấu hiệu thông thường nhất chứng tỏ lò sưởi đang gặp khó khăn. Nó có thể tạo ra những loại tiếng động khác nhau như tiếng lách cách, tiếng lốp bốp, tiếng o o, tiếng rít và ré lên. Chẳng hạn, nếu nó tạo ra những âm thanh như tiếng o o, có thể vì động cơ hoặc quạt thổi hơi nóng bắt đầu hư hỏng. Đây có thể là một dấu hiệu báo động rằng có lẽ bạn cần thay máy hoặc vài bộ phận của nó.



Mùi khí đốt

Nếu lò sưởi đã quá 15 tuổi, bạn nên sắm một cái mới, bởi vì việc bảo trì nó có thể tốn kém hơn so với bình thường. Ngoài ra, người ta nhận thấy rằng lò sưởi rất có thể có những vết nứt trong bộ phận trao đổi nhiệt, đặc biệt khi nó đã cũ. Do đó nếu bạn ngửi thấy mùi rò rỉ khí đốt, nên tắt hệ thống ngay lập tức và gọi một kỹ thuật viên chuyên nghiệp càng sớm càng tốt.



Hóa đơn sưởi ấm gia tăng

Hóa đơn khí đốt của bạn có thể không phải tình cờ gia tăng. Có thể đó là vì chiếc lò sưởi hoạt động không đúng. Khi lò sưởi không hoạt động với hiệu suất tối đa của nó, nó bắt đầu tiêu thụ nhiều năng lượng hơn trước. Nếu lò sưởi không còn hiệu quả như trước đây, nó sẽ không thể cung cấp mức hơi nóng như trước và vì vậy hóa đơn hơi đốt của bạn bắt đầu tăng. Đã đến lúc bạn nên gọi một nhà chuyên môn.



Nhà bạn bị khô và nhiều bụi bặm

Vì hoạt động không đúng, lò sưởi bắt đầu thổi ra thêm bụi bặm và làm cho không khí trong nhà bị khô. Điều này có thể gây ra các vấn nạn cho sức khỏe như hen suyễn, dị ứng... Trong trường hợp này bạn hãy cho người kiểm soát ngay để sửa chữa.

Hãy thuê mướn một kỹ thuật viên kinh nghiệm, có giấy phép hành nghề hoặc một công ty dịch vụ chuyên nghiệp để sửa chữa lò sưởi khi nó bắt đầu có những dấu hiệu như vậy. Hơn nữa, việc bảo trì thường xuyên sẽ bảo đảm rằng nó hoạt động tốt từ trong ra ngoài, điều có thể tiết kiệm cho bạn nhiều tiền bạc.

(N.N.)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân