TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những công việc vừa kiếm tiền, vừa du lịch thế giới
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những công việc vừa kiếm tiền, vừa du lịch thế giới

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue Dec 05, 2017 12:06 am    Tiêu đề: Những công việc vừa kiếm tiền, vừa du lịch thế giới

Những công việc vừa kiếm tiền, vừa du lịch thế giới

Với nhu cầu ngày càng phát triển, nhiều ngành nghề và dịch vụ tạo điều kiện cho bạn vừa kiếm tiền, vừa đến được nhiều quốc gia. (Hình: Mario Tama/Getty Images)


Mỗi người có định nghĩa riêng về một công việc hoàn hảo. Với một số người, họ chú trọng vào việc thu nhập ổn định và quyền lợi cao cho nhân viên; trong khi, một số khác thì chú trọng đến lịch làm việc thoải mái và mức tự do sáng tạo. Nhưng nhiều bạn trẻ ngày nay lại ao ước có một công việc mơ ước giúp họ “thỏa mãn” nhu cầu du lịch thế giới.

Theo báo mạng Refinery29, một trang thông tin dành cho giới trẻ, trước đây những công việc cho phép bạn du lịch rất hạn chế – trở thành tiếp viên hàng không, phi công, chuyên viên tư vấn, dạy tiếng Anh.

Nhưng với nhu cầu ngày càng phát triển, nhiều ngành nghề mới cũng được tạo ra. Sau đây là một số ngành cùng mức lương cơ bản, cùng lúc, cho phép bạn chu du thế giới, được trang Refinery29 công bố.



1-Làm người cá chuyên nghiệp

Hãng du thuyền Dream Cruise cung cấp dịch vụ “học làm người cá,” mà hành khách có thể ghi danh và được học cách bơi như người cá từ cô Katrin Gray, cựu Hoa Hậu Đức và là người có chứng chỉ làm người cá chuyên nghiệp.

Công việc này thường được các khu vui chơi, khách sạn, và khu nghỉ dưỡng cao cấp. Nếu bạn có tài mở mắt và giữ hơi thở lâu dưới nước, đây là một công việc khá thú vị bạn nên thử qua.

Thu nhập: Theo trang tuyển dụng Simpy Hired, công việc người cá chuyên nghiệp được trả trung bình $61,000 mỗi năm.



2-Quản trị tour du lịch

Đây không phải là một công việc của một hướng dẫn viên du lịch bình thường. Contiki, một công ty du lịch phục vụ theo nhóm từ độ tuổi 18 tới 35 tại nhiều châu lục, cho biết nếu làm việc tại đây, bạn có thể thăm từ bảy đến 10 quốc gia tại Châu Âu chỉ trong 10 đến 15 ngày.

Với nhu cầu du lịch ngày càng tăng của giới trẻ, một quản trị tour du lịch dày dặn kinh nghiệm rất cần để hướng dẫn những du khách trẻ tuổi và đầy nhiệt huyết này. Những người làm công việc này phải qua nhiều khóa huấn luyện để nắm rõ những tin tức cần thiết về các địa điểm danh lam thắng cảnh trong chuyến đi, đồng thời phải có đầu óc sắc bén để giải quyết sự việc vào thời điểm cần thiết.

Chu du cùng những người trẻ tuổi có cùng sở thích du lịch là một công việc vừa thú vị nhưng cũng đầy thử thách. Nhưng công việc này cũng cho phép bạn đến các quốc gia này nhiều lần vì bạn phải sắp xếp từ trước để chuyến đi diễn ra suôn sẻ.

Thu nhập: Theo trang Glassdoor, những hợp đồng này dao động từ $1,300 đến $2,600 mỗi tháng. Tuy nhiên, các chi phí du lịch của bạn sẽ được công ty bảo trợ.



3-Người đột xuất giám định khách sạn

Công ty Leading Hotels Of The World từng tuyển dụng người đột xuất giám định dịch vụ khách sạn nhằm kiểm tra và đánh giá các dịch vụ tại các khách sạn của họ có đạt tiêu chuẩn đề ra không. Bạn được ở khách sạn từ một đến hai ngày, cùng lúc, được bảo trợ các bữa trong ngày. Tuy nhiên, công việc này không bao gồm các chi phí du lịch của bạn.

Một số công ty khác như Travelodge và Premier Inn cũng từng thuê người kiểm tra và thẩm định các loại giường và gối nằm tại các khách sạn của họ.

Nếu bạn có gu thẩm mỹ cao về các dịch vụ ăn uống và nghỉ dưỡng tại các khách sạn sang trọng, thì đây là một cơ hội bạn không nên bỏ qua.

Thu nhập: Trang Simply Hired thu nhập của những ai làm công việc này ở mức $52,109.



4-Thu hình video du lịch trữ kho

Nếu bạn có kiến thức thu hình và chụp hình cơ bản, bạn nên cân nhắc đến việc thu hình và chỉnh sửa video.

Công việc này đòi hỏi bạn thu những đoạn video ngắn cho các tổ chức (những tổ chức du lịch khuyến khích du khách đến một địa điểm), các hãng du lịch, và các công ty truyền thông mà họ có thể dùng những thước phim và hình ảnh này cho các chiến dịch quảng cáo.

Hơn thế nữa, một dạng video không bao giờ “lỗi thời” đó là các video Timlapse, một dạng video cho thấy quang cảnh của một vị trí cố định trong một thời gian dài nhưng với tốc độ nhanh, của các thành phố nhộn nhịp.

Sau đó, bạn có thể chia sẻ những video này trên các trang như Shutterstock, Videohive, và Videoblocks để nhiều người biết thêm về các tác phẩm của bạn. Hơn thế nữa, một công việc khác bạn có thể trở thành một blogger du lịch với các kỹ năng chụp hình và quay phim của mình.

Thu nhập: Theo nhà làm phim Jakub Gorajek, anh thu về trung bình $3,000 mỗi tháng dù chỉ đăng tải trên một trang mạng trực tuyến.



5-Người chuyên coi nhà

Nuôi thú vật đòi hỏi trách nhiệm cao để chăm sóc chúng, nên nhiều người có thú nuôi sẵn lòng trả nhiều tiền cho những người đáng tin cậy đến nhà chăm sóc thú nuôi, cùng lúc dọn dẹp nhà cửa khi họ đi nghỉ phép xa. Đây là cơ hội để bạn có thể vừa du lịch, cùng lúc chu du nhiều quốc gia mà không phải lo đến chi phí phòng trọ.

Nhiều trang web phục vụ cho dịch vụ này gồm: TrustedHousesitters, Wanderlusters, và Goats On The Road.

Thu nhập: Tùy vào gia cư và nhu cầu của từng khách mà tiền lương giao động khác nhau. Theo trang Housesitter.com, một chuyên viên coi nhà được trả từ $25 đến $45 mỗi ngày. Trong khi đó, trang TrustedHousesitters không trả lương cho dịch vụ này, nhưng bạn được ở những căn nhà cao cấp như một tòa lâu đài từng được dùng để quay phim Game of Thrones.

Kh.L.
Nguồn: nguoi-viet.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân