TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Mua xe cũ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Mua xe cũ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Nov 30, 2017 12:12 am    Tiêu đề: Mua xe cũ

Mua xe cũ


Tạp chí Consumer Reports đã mở cuộc thăm dò 225,935 độc giả xem họ có hài lòng với xe họ làm chủ và sau này có tiếp tục mua loại xe đó nữa không.

Ðối với nhiều người mua xe cũ thì có 2 thời gian đáng chú ý trong đời một chiếc xe: đó là lúc xe đã chạy được 3 năm và 10 năm.

    • Xe cũ 3 năm thì vẫn còn đủ các đặc tính an toàn và tiện nghi nhưng đã mất 50% giá mua. Tuy nhiên, xe lúc đó thường hết thời gian bảo đảm.

    • Xe cũ 10 năm chắc đã hết bảo đảm từ lâu. Nếu được bảo trì tốt, xe có thể còn chạy được cả chục năm nữa. Tuy nhiên, chi phí sửa chữa và bảo trì chắc sẽ tăng, mà xe lại thiếu các thiết bị an toàn và tiện nghi mới nhất.

Có một số người vẫn trung thành với một hoặc hai hiệu xe họ đã hoặc đang lái. Consumer Reports thấy rằng xe dù cũ tới đâu mà vẫn được người mua trung thành là vì những điểm này: đáng tin cậy, tạo được thích thú khi lái, ít hao xăng, có các thiết bị kỹ thuật cao và cabin sang trọng.


Toyota Prius 2009


Sau đây là một số xe được chủ nhân thỏa mãn nhất:

    • Toyota Prius, dù cũ 3 hay 10 năm cũng vẫn đáng tin cậy và ít hao nhiên liệu.

    • Subaru Forester, Honda CR-V, và Toyota RAV4 là những xe SUV dù cũ cũng vẫn được ưa chuộng. Những đối thủ như Jeep Compass và Hyundai Tucson bết bát nằm ở cuối bảng.

    • Honda và Toyota cỡ trung (midsize) và sang (luxury) hoặc minivan cũng được ưa chuộng. Hơn 70% chủ nhân các xe của Honda Odyssey, Toyota Sienna và Toyota 4Runner cho biết họ sẽ tiếp tục mua những hiệu xe đó.



CPO có đáng đồng tiền?

Xe cũ được chứng thực (CPO: certified pre-owned) tức là những xe đã qua một vài đời chủ, nhưng đã được kiểm tra và tu sửa theo đúng tiêu chuẩn nghiêm ngặt của nhà sản xuất.

Xe loại này thường có giá cao hơn vì thêm thời gian bảo đảm (extended warranty). Consumer Reports khuyên không nên mua thêm loại bảo đảm này vì thường xe sẽ hư sau thời gian bảo đảm.

Cách tốt nhất là mua xe CPO hoặc non-CPO nhưng được kiểm tra máy móc do một người thợ máy bạn tin cậy. Phần tiền đáng ra phải trả cho extended warranty, bạn để dành đó để nhằm khi xe hư phải sửa, hoặc để down cho xe mới sau này.

Hạnh-Việt sưu tầm

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân