TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những quan niệm sai lầm trong chăm sóc tóc
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những quan niệm sai lầm trong chăm sóc tóc

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Nov 23, 2017 10:26 pm    Tiêu đề: Những quan niệm sai lầm trong chăm sóc tóc

Những quan niệm sai lầm trong chăm sóc tóc


Nhiều người vẫn nghĩ việc cắt tỉa thường xuyên hay gội đầu hàng ngày... là tốt cho mái tóc nhưng sự thật lại không phải như thế.



Rụng tóc quá nhiều là không tốt

Trung bình mỗi ngày mỗi người rụng từ 150 – 200 sợi tóc. Tuy nhiên, cứ mỗi năm lại có hai giai đoạn tóc của chúng ta rụng nhiều hơn bình thường, đó là vào mùa xuân và mùa thu. Đây là giai đoạn telogen, tóc lúc này không mọc thêm và bị đẩy ra khỏi nang tóc, nên đó là lý do vì sao tóc rụng nhiều hơn bình thường. Sau giai đoạn này, tóc mới sẽ mọc lên từ nang tóc cũ.

Những đợt tóc rụng nhiều này thường xảy ra mỗi năm hai lần, và mỗi lần kéo dài không quá 1 tháng. Nếu tóc rụng nhiều hơn thế, lúc đó nên gặp bác sĩ để kiểm tra.



Dùng dầu gội và dầu xả trên toàn bộ mái tóc

Thực tế, chỉ nên dùng dầu gội trực tiếp lên da đầu và phần chân tóc, không dùng dầu gội chà xát đuôi tóc. Khi xả lại với nước, phần bọt còn thừa đã đủ cho toàn bộ phần tóc còn lại.

Ngược lại, chúng ta chỉ nên dùng dầu xả cho phần ngọn tóc bị khô, không dùng dầu xả cho da đầu sẽ khiến chân tóc bị mềm và dễ rụng.



Dùng máy sấy sẽ làm hại tóc

Dùng máy sấy quá nhiều lên mái tóc không được chăm sóc có thể sẽ khiến tóc khô và dễ gãy, rụng. Nhưng với công nghệ máy sấy ngày nay, chúng ta có thể chọn nhiệt độ không quá nóng và bôi một lớp bảo vệ lên tóc như kem dưỡng ẩm trước khi sấy, thì việc sấy tóc không những không làm hại tóc mà còn hạn chế tình trạng nấm tóc, giúp tóc bóng đẹp và vào nếp như ý muốn.



Cắt tỉa thường xuyên sẽ giúp tóc mau dài và dày hơn

Quan niệm này hoàn toàn không có căn cứ. Tóc mọc từ chân chứ không mọc từ ngọn, và việc cắt tóc không ảnh hưởng gì đến tốc độ mọc tóc. Thậm chí, cạo đầu cũng không làm tóc dày hơn.


Tóc em bé sinh ra vàng hay đen, thẳng hay xoăn, dày hay mỏng phụ thuộc phần lớn vào gen di truyền


Cắt tóc trẻ sơ sinh để tóc trẻ được dày và đen

Việc tóc thưa hay dày, đen hay vàng hoàn toàn phụ thuộc vào cấu trúc gene của mỗi người. Việc cắt tóc trẻ sơ sinh giúp cho tất cả các sợi dài đều nhau nên cảm giác tóc sẽ nhiều hơn, dày hơn, nhưng điều đó không làm thay đổi cấu trúc gene, nên không thể làm thay đổi mái tóc.

Từ góc nhìn y khoa thì việc cắt tóc trẻ sơ sinh cho trẻ sơ sinh là việc làm không an toàn. Lý do là bởi: thường thì phải ngoài 1 tuổi, thóp của trẻ mới bắt đầu liền, nếu chúng ta tiến hành sớm hơn, các động tác cắt tóc thô bạo có thể làm tổn thương da đầu bé.

Thực tế tóc trẻ sơ sinh sẽ tự rụng đi sau một thời gian để cho lớp tóc khác mọc lên vì vậy không cần thiết cắt tóc trẻ sơ sinh. Trừ trường hợp một số em bé tóc quá rậm và dày, gây ngứa ngáy, khó chịu cho da khi thời tiết nóng bức.



Thường xuyên cột tóc hoặc búi tóc sẽ làm tóc rụng

Chỉ khi nào buộc tóc bằng dây buộc quá chặt khiến tóc bị kéo căng từ da dầu, khi đó mới gây rụng tóc. Nếu không, bản thân việc buộc tóc không gây rụng tóc. Thậm chí, một mái tóc được buộc gọn gàng cẩn thận có thể tránh cho tóc khỏi bị hư tổn.



Gàu lây qua tiếp xúc

Điều này không đúng. Nhưng có một sự thật khác là đầu bạn cũng có thể sẽ bị bẩn, thậm chí dính gàu nếu dùng chung lược với người khác.



Cấu tạo tóc của nam giới và nữ giới khác nhau

Thực ra là giống nhau hoàn toàn! Nhưng qua thời gian sợi tóc của chị em ngày càng mỏng đi do thường xuyên uốn, nhuộm, sấy tạo kiểu, v.v Ngược lại, nam giới khá bảo thủ trong việc thay đổi kiểu tóc, cho nên tóc của họ luôn rập rạm và khỏe mạnh.

Hương Lan

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân