TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Aguardiente: Rum lửa hương hồi Colombia
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Aguardiente: Rum lửa hương hồi Colombia

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Wed Nov 15, 2017 12:35 am    Tiêu đề: Aguardiente: Rum lửa hương hồi Colombia

Aguardiente: Rum lửa hương hồi Colombia


Eh, Vato! Colombia, một đất nước đã thoát khỏi sự thao túng của Pablo Escobar. Tuy rằng, Colombia rất phân cực với khoảng cách giai tầng xã hội giàu nghèo tách biệt nhưng có một thứ được chia sẻ bởi tất cả mọi người Colombia ở vùng bình nguyên dãy Andes từ Medellín tới bãi biển Cartagena và với cả thủ đô Bogotá, đó là Aguardiente.

Aguardiente được coi là quốc tửu chính thức của nước này. Nó được làm từ mía nhưng nó phải có cả hoa hồi, loại hoa hồi Ðịa Trung Hải chứ không phải hoa hồi mà ta hay bỏ vào nấu phở trong ngũ vị hương. Ðược làm thẳng từ mật rỉ của cây mía đường chứ không phải là từ đường tinh chế như một số loại Rum giả hiệu rẻ tiền.



Bạn hoàn toàn khó mà tránh được phải tiếp xúc với người bản xứ ở Colombia mà không dùng Aguardiente, và thực tế nó cũng là một thứ dầu bôi trơn để hòa nhập vào xã hội một cách hoàn hảo. Với những dịp như Noel, người Colombia đặc biệt mong chờ và đánh giá cao khi được tặng một chai Aguardiente hơn là một chai vang hay Champagne.

Bắt đầu mở nút chai để ngửi mùi thơm đầu tiên của rượu tới hớp cuối cùng ngắt ngọt trong shot, vị hoa hồi xuyên suốt như là tiêu điểm. Mùi hương hồi không quá dội mà kết cấu chặt chẽ êm chìm trong rượu Aguardiente. Hương vị của Rum trong Aguardiente rất sạch sẽ và cảm giác như một chút xíu ngậy của kem. Nó nhẹ chỉ 24%-29% nhưng ngọt ngào ấm ấm lâng lâng nên ai chưa quen sẽ say mèm vì dễ say. Aguardiente không chỉ uống trơn mà rất tuyệt hảo khi dùng kèm với các món thịt nướng, trái cây nhiệt đới và các loại phô mai nữa. Không chỉ vậy, những tay bartender phá cách cũng sáng tạo không ít trò với đồ uống lấy cái base là Aguardiente.



Nếu đến Colombia trong những dịp như Lễ hội hoa Feria de las Flores ở Medellín, nơi mà người Colombia bày đủ trò đặc sắc từ thi Hoa hậu, diễn hành xe hơi, những buổi hòa nhạc ngoài trời không dứt, thì bạn sẽ thấy ngay cả những tay nài ngựa trong đoàn diễn hành của bầy ngựa Paso Fino cũng vừa cưỡi, vừa chào mà cũng vừa uống Aguardiente khi đang thúc ngựa vậy. Trong những dịp lễ hội này, sẽ có cả những tay chơi đeo những shot gài sẵn dây quấn lên cổ mà chỉ cần là có thể có sẵn ly mà uống chung vui Aguardiente.

Có chừng chục thương hiệu Aguardiente như Cristal, Nectar, Tapa Roja, 180o... chúng khác nhau trên ba tiêu chí là hương hồi, độ ngọt và độ sệt; nhưng phổ biến nhất với người Colombia và được xuất cảng đi nhiều nhất là loại Aguardiente Antioqueño. Ở Mỹ thì có thể dễ dàng tìm thấy ở các tiệm rượu nhập với hai dòng là Antioqueño và Cristal và giá bán của nó cũng chỉ chừng 20 USD. Hãy thử “dzô dzô” để có một cảm giác mới đầy hay ho với Aguardiente. Salud!

Nấm Mèo

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân