TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Kiểm tra tế bào gốc trước khi mang thai ngăn ngừa dị tật bẩm sinh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Kiểm tra tế bào gốc trước khi mang thai ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Wed Nov 15, 2017 12:34 am    Tiêu đề: Kiểm tra tế bào gốc trước khi mang thai ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Kiểm tra tế bào gốc trước khi mang thai ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Lily 18 tháng tuổi qua đời vì bị teo cơ tủy sống


Nghiên cứu mới cho thấy cứ 20 người thì có một người mang trong mình một gene lặn có nguy cơ sinh con khuyết tật và lời kêu gọi cần hỗ trợ cho các phụ huynh tương lai xét nghiệm thử gene trước khi có con.

Vào tháng ba năm nay, khi cô con gái Lily 18 tháng tuổi của Kirsty và Aaron McConnell qua đời, hai vợ chồng bàng hòang.

Sự thất vọng của họ vì sự mất mát mà dễ sợ hơn, con gái họ chết vì bị teo cơ tủy sống, Spinal Muscular Atrophy gọi tắt là S-M-A, một loại bệnh thần kinh vận động gậy ra từ trong phôi thai do lỗi của gene di truyền và không có phương pháp chữa bệnh.

Kirsty McConnell nói họ cảm thấy hoang man về việc sẽ có con. Cô nói cả hai vợ chồng đều có con khỏe mạnh từ các các cuộc hôn nhân trước đây, và không ai trong gia đình có tiền sử về rối loạn này.

"Chúng tôi không có manh mối nào về gene di truyền của mình và hoàn toàn không biết gì về việc chúng tôi có mang gen đột biến có thể truyền cho đứa trẻ. Chúng tôi không biết rằng khi chúng tôi đến với nhau thì gene người này kết hợp với gene người kia sẽ có ảnh hưởng xấu đến con chung chúng tôi, rằng chúng tôi có thể sẽ truyền gene xấu cho con mình, và điều này với chúng tôi thật là khủng khiếp, quá khủng khiếp. "

Thử nghiệm Down Syndrome, Trisomy18 tức nhiễm sắc thể số 18 không phân chia đầy đủ ngay từ lúc hình thành phôi thai gây tử vong cho trẻ từ trong bào thai hoặc nếu sống sót cũng gây nên chậm phát triển cho trẻ, cùng dị tật Spina Bifida tức cột sống bị hở tủy ra ngoài, là những xét nghiệm hiện đang được hỗ trợ cho tất cả sản phụ ở Úc.


Lấy tế bào gốc trong miệng để kiểm tra


Nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu Trẻ em Murdoch đã cho thấy tỷ lệ mắc các rối loạn này ở Úc khá cao, cứ 20 người được thì có một người được kiểm tra có mang ít nhất một trong những loại gene gây dị tật kia.

Nhà di truyền học lâm sàng của Viện Murdoch, Giáo sư David Amor, cho biết tỷ lệ này ngang với tỷ lệ người mang gene gây hội chứng Down.

"Những gì chúng tôi tìm thấy là khoảng 1 trong số 240 cặp vợ chồng có nguy cơ cao sinh con mang một trong những rối loạn này và khoảng một phần nghìn trẻ sơ sinh được sinh ra cùng với một trong số những dị tật vừa kể. "

Cố vấn Di truyền Tiến sĩ Alison Archibald nói rằng một xét nghiệm máu hoặc nước bọt đơn giản có thể giúp sàng lọc dị tật SMA - teo cơ tủy, crystic fibrosis - xơ nang nội tạng, và hội chứng Fragile X.

"Thử nghiệm rất hữu ích cho các sản phụ tương lai và nên được tiến hành trước khi mang thai để có thể sàng lọc ngay trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Và khi mà nó được sàng lọc trước khi mang thai thì giúp các cặp vợ chồng có thời gian để suy nghĩ về các quyết định của mình. Vì vậy, đây là một loại xét nghiệm rất hữu ích mà các bác sỹ gia đình có thể cho lời khuyên tới các cặp vợ chồng định có con hay muốn có con những thứ mà họ cần biết để chuẩn bị".

Nếu kết quả dương tính, cha mẹ có thể chọn thụ thai qua I-V-F nhằm loại bỏ các phôi bị ảnh hưởng.

Sacha Payne, Mai Hoa

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân