TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những phụ tùng cần thiết cho máy chụp hình
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những phụ tùng cần thiết cho máy chụp hình

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sun Nov 05, 2017 10:53 pm    Tiêu đề: Những phụ tùng cần thiết cho máy chụp hình

Những phụ tùng cần thiết cho máy chụp hình


Trước tiên, tôi xin xác nhận rằng những máy chụp hình hiện đại thời nay có đủ thứ “màu mè hoa lá” để làm chúng mạnh hơn, tiện lợi hơn, và dễ học cách dùng hơn bao giờ.

Nhưng bất kể tất cả những đặc điểm đó, máy chụp hình vẫn không phải là những đơn vị độc lập. Có rất nhiều chuyện mà chúng không thể “tự biên tự diễn”, và đó là lý do tại sao bạn cần nghĩ đến những phụ tùng cần thiết cho máy chụp hình của bạn.

Một số phụ tùng này giúp bạn chụp hình đẹp hơn. Và một số phụ tùng khác thì giúp bạn khiêng vác đồ nghề dễ hơn. Nhưng một điểm chung giữa những phụ tùng này là chúng là một thành phần cần thiết cho sự tiến bộ của bạn như một photographer.



Ba lô đựng máy chụp hình Vanguard Adapter 41

Ðối với những người mới bước chân vào ‘môn chơi’ nhiếp ảnh, bạn sẽ cần một cái gì đó để xách máy chụp hình, ống kính, và những đồ nghề khác của bạn, và xách một cách an toàn và thoải mái nữa.

Chiếc túi Vanguard Adapter 41 Camera Backpack không những đạt được tất cả những nhu cầu nói trên, mà còn đủ uyển chuyển để đáp ứng cho những nhu cầu mới hàng ngày. Thí dụ: nó có chỗ mở phẹc-mu-tuya ở hai bên túi để bạn có thể lấy máy ra dễ dàng.

Bạn cũng có thể đổi cách ngăn chia bên trong túi để điều chỉnh cho những kích thước khác nhau của máy chụp hình, ống kính, và vân vân...

Thêm một lợi điểm của ba lô này là nó vừa đủ tiêu chuẩn để được mang lên máy bay theo dạng carry-on, tức là bạn không bị bắt buộc phải gởi hành lý và có nguy cơ bị hư đồ nghề quý báu của bạn.



Chân máy Vanguard ESPOD CX 234AP

Tôi còn nhớ lâu rồi – lâu lắm rồi – khi tôi mua chiếc máy chụp hình Nikon đầu tiên. Tôi cũng nhớ mình đã nghĩ rằng mình không cần một chân máy tripod. Tôi xem nó như một chi phí dư thừa cho một vật không cần thiết.

Thì ra, tôi đã quá sai!

Tripod không phải chỉ là một vật bạn mang theo trong trường hợp bạn muốn chụp “selfie”. Ngược lại, một chân máy tốt (vững) giúp bạn chụp hình đẹp hơn vì nó cung cấp cho máy ảnh của bạn một điểm tựa thật chắc. Và khi máy chụp hình của bạn càng vững chắc, hình của bạn sẽ càng sắc bén. Ðó là một điều tốt.

Xa hơn nữa, một chân máy chắc chắn như chiếc Vanguard ESPOD CX 234AP cho bạn sự uyển chuyển để “nhúng tay” vào nhiều thể loại nhiếp ảnh khác nhau.

Bạn có thể dùng nó để lấy khung chính xác của hình chân dung gia đình hoặc để lấy hình sắc bén của phong cảnh. Bạn có thể dùng nó cho loại hình phơi sáng, và ngay cả quay video luôn. Và phần tốt nhất? Chân máy này nhẹ hều, vững chắc như chiếc xe tăng, và dễ dùng. Thân bằng nhôm cứng cho bạn khả năng chất lên cả 7.7 pounds đồ nghề bên trên. Nó có thể nâng cao đến 61 inches nhưng khi xếp lại chỉ dài 20.6 inches để nhét vào túi máy hình của bạn.


Bạn có thể điều khiển máy chụp hình qua một phone app, đi chung với Pulse


Alpine Labs Pulse Camera Remote

Vài người chơi chụp hình có thể không nghĩ đồ bấm remote cho máy chụp hình không cần thiết cho một người mới bắt đầu, nhưng tôi thì nghĩ khác.

Ðồng ý, trong máy chụp hình của bạn có sẵn đồng hồ timer để tự chụp chân dung (selfie) hoặc để tránh rung máy. Tuy nhiên, timer trong máy chụp hình của bạn không thể làm những điều Alpine Labs Pulse làm được.

Ðể bắt đầu sơ sơ, đồ bấm remote này cho phép bạn điều khiển máy chụp hình của bạn qua một smartphone app. Ðiều này có nghĩa rằng, không cần biết bạn đang chụp chủ thể nào, bạn không cần phải đứng phía sau máy chụp hình để chụp hình.

Thật ra, bạn có thể nhận những hình thumbnails ngay trên điện thoại của bạn để xét lại những hình bạn đã chụp. Và nếu có cần chỉnh sửa gì, không sao! Bạn có thể chỉnh mọi thứ từ khẩu độ cho tới tốc độ cửa chập cho tới ISO, chỉnh thời gian trong timer, và những thứ khác.

Và từ khi Pulse được kết nối với điện thoại của bạn qua Bluetooth, bạn có thể đi cách xa 100 feet và vẫn điều khiển được.

Ngoài ra, với Mùa Lễ Tạ Ơn sắp tới nhanh, bạn có thể dùng những ý tưởng này để mua cho một người bạn đồng nghiệp món quà nho nhỏ – hay càng tốt hơn – mua cho chính bản thân mình!

Andy Nguyễn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân