TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sat Oct 28, 2017 12:28 am    Tiêu đề: Những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch

Những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch


Nhiều người đi du lịch vẫn thường chỉ nhớ tìm giá vé máy bay, khách sạn hơn là tìm hiểu về bảo hiểm du lịch. Bạn có biết nhiều loại thẻ tín dụng đã cho bạn bảo hiểm du lịch miễn phí? Hay bảo hiểm sẽ không bồi thường nếu bạn chơi những trò phiêu lưu mạo hiểm?

Bảo hiểm du lịch không phải là một sản phẩm mới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chỉ nhớ đến việc tìm giá vé máy bay, khách sạn hơn là tìm hiểu về bảo hiểm du lịch cho kỳ nghỉ hoặc công tác của mình. Bạn có biết chỉ từ vài chục đến vài trăm đô la, bạn đã có một hợp đồng bảo hiểm du lịch có thể chi trả cho bạn những chi phí khi bạn bị bệnh đột xuất, mất giấy tờ, tài sản hay gặp rủi ro ở nước ngoài hay không?

Một chính sách bảo hiểm du lịch hợp lý sẽ giúp bạn có thể hoàn toàn yên tâm và thoải mái với chuyến đi.



1. Tôi có cần bảo hiểm du lịch không?

Câu trả lời chắc chắn là CÓ, và bất kể ở độ tuổi nào, tình trạng sức khỏe ra sao, bạn vẫn cần bảo hiểm du lịch.



2. Bảo hiểm toàn bộ các địa điểm dừng chân

Bảo đảm toàn bộ nơi mà bạn sẽ đặt chân đến đều nằm trong chính sách bảo hiểm, bao gồm cả những nơi bạn sẽ quá cảnh. Sẽ thật là tai hại nếu bạn gặp vấn đề về sức khỏe ở Singapore, trong khi điểm dừng chân cuối cùng là Châu Âu, và Singapore lại không nằm trong những địa điểm được bảo hiểm theo hợp đồng.

Ngoài ra, hãy tìm hiểu xem nơi bạn sẽ đi du lịch có an toàn không, có nằm trong danh sách cảnh báo của Bộ Ngoại giao không.

Bạn có thể tham khảo tại Travel Advisories page để tìm hiểu về những địa điểm đến. Một số công ty bảo hiểm du lịch sẽ không bảo hiểm cho bạn nếu như quốc gia bạn đi nằm trong danh sách có rủi ro nguy hiểm cao hoặc có nguy cơ khủng bố.



3. Ưu đãi bảo hiểm nếu đi cùng một nhóm

Nếu bạn mua bảo hiểm du lịch cho một nhóm đi chung với nhau, một số công ty bảo hiểm sẽ cho bạn mức giá ưu đãi hơn là nếu đi một mình, nhưng phải bảo đảm mọi người đều được bảo hiểm giống nhau. Các công ty bảo hiểm khác nhau có chính sách khác nhau, chẳng hạn, một số công ty bảo hiểm sẽ miễn phí bảo hiểm cho con/cháu, dưới 25 tuổi, chưa có việc làm và đi cùng bạn trong suốt chuyến đi.



4. Mua gói bảo hiểm năm nếu thường xuyên đi du lịch/công tác

Những người thường xuyên di chuyển nên mua bảo hiểm hàng năm hoặc bảo hiểm nhiều chặng, sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn và thuận tiện hơn. Ví dụ, nếu bạn thường xuyên phải đi công tác nước ngoài thì nên chọn mua bảo hiểm du lịch theo năm để cắt giảm chi phí, trong một năm đó bạn sẽ được bảo hiểm tất cả các chuyến đi, dù là nội địa hay quốc tế, và không kể bao nhiêu lần.

Một số công ty bảo hiểm không chấp nhận bảo hiểm một chiều. Do đó, nếu bạn chưa xác định được ngày về, hãy tìm hiểu thời hạn tối đa được bảo hiểm là bao lâu và có được gia hạn không.


Bạn sẽ không được bồi thường nếu không mua bảo hiểm phù hợp với mức độ phiêu lưu mạo hiểm


5. Bạn thích phiêu lưu mạo hiểm?

Nếu bạn là người ưa phiêu lưu mạo hiểm với những hoạt động ngoài trời, các công ty bảo hiểm thường sẽ cung cấp gói bảo hiểm tương ứng với những hoạt động của bạn. Thường các gói bảo hiểm cho các tour du lịch có độ mạo hiểm cao như leo núi, vượt thác cũng cao hơn, do đó phạm vi và mức độ đền bù cũng sẽ được tăng theo.



6. Hiểu kỹ về các điều khoản và hạn mức bồi thường

Bạn cần kiểm tra hạn mức bồi thường và các điều khoản bồi thường, chẳng hạn:

    • Chi phí cấp cứu và nằm viện khi ở nước ngoài

    • Bị tử vong do tai nạn

    • Tàn tật vĩnh viễn

    • Chi phí phát sinh

    • Hành lý/Giấy tờ cá nhân bị thất lạc hoặc hư hỏng

    • Bị mất tiền/bị ăn cắp đồ đạc

Ngoài ra cần nắm rõ số liên lạc trong trường hợp khẩn cấp, quy trình đòi bồi thường, và thời gian xét đơn xin bồi thường.



7. Đánh giá giá trị hành lý của bạn

Nếu bạn du lịch và có đem theo những món đồ có giá trị, hãy ước tính giá trị và xem xét hạn mức bảo hiểm cho món đồ đó có thoả đáng không. Hầu hết các công ty bảo hiểm sẽ ghi rõ từng mức bồi thường cho từng loại đồ đạc có giá trị khác nhau, ví dụ máy ảnh, máy tính cá nhân, điện thoại và trang sức.

Với những món đồ công nghệ, bạn thường chỉ được bồi thường giá trị thực của món đồ, chứ không được bồi thường trên giá mua. Công ty bảo hiểm sẽ tính ra khấu hao tài sản và cho ra giá trị thực hiện tại.


Nhiều trường hợp ngộ độc do uống rượu sẽ không được bảo hiểm


8. Bạn không được bảo hiểm những gì?

    • Bảo hiểm du lịch không bồi thường cho trường hợp rủi ro do chiến tranh, nội chiến

    • Bảo hiểm du lịch “không quan tâm” đến phụ nữ mang thai: Đối với phụ nữ mang thai, các công ty bảo hiểm sẽ không bồi thường bất kỳ thương tích hay ốm đau nào có liên quan đến việc mang thai hay sinh nở. Vì vậy, nếu bạn đang có bầu bạn nên du lịch tại các thành phố hơn là du lịch lên rừng xuống biển

    • Bảo hiểm du lịch không áp dụng cho trường hợp tự tử: các trường hợp tự tử hay có ý định tự tử, cố ý gây thương tích cho bản thân trong khi mất trí hay tỉnh táo.

    • Nếu bạn mất tích bí ẩn, bạn sẽ không được bồi thường

    • Bảo hiểm sẽ không “giúp đỡ “ hành vi trái pháp luật

    • Bị ảnh hưởng sức khỏe do rượu/thuốc: ngộ độc do rượu bia hay tự ý dùng thuốc hoặc sử dụng thuốc không theo chỉ dẫn của bác sĩ trong thời gian đi du lịch sẽ không được bảo hiểm bồi thường.



9. Những vấn đề về sức khỏe

Nếu bạn đã từng có tiền sử bệnh, tốt nhất hãy khai báo điều đó với công ty bảo hiểm. Bảo hiểm sẽ không bồi thường cho bạn nếu bạn gặp vấn đề về sức khỏe mà trước đó không tiết lộ bệnh tật trong quá khứ

Khi mục đích của bạn là chữa bệnh hay chăm sóc y tế ở nước ngoài,bảo hiểm sẽ không giúp gì cho bạn cả. Trong trường hợp bạn không đủ sức khỏe để di chuyển, hoặc di chuyển trái với lời khuyên của Người có “đủ tiêu chuẩn” hành nghề y, bạn cũng sẽ không được trả tiền bồi thường.



10. Các thẻ tín dụng thường cung cấp bảo hiểm du lịch

Một trong những ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng đó là bảo hiểm du lịch quốc tế mà nhiều khách hàng không hề để ý điều này.

Điều bạn cần biết là dịch vụ được cho là miễn phí đó thật ra không hề miễn phí. Thật ra, bạn đã trả số phí bảo hiểm đó trong phí thường niên của thẻ tín dụng rồi. Trong đa số trường hợp, bạn cần dùng thẻ tín dụng đó để thanh toán vé máy bay để kích hoạt điều kiện được bảo hiểm du lịch, cũng như thanh toán các chi phí liên quan đến chuyến đi bằng chính thẻ tín dụng đó, như đặt phòng khách sạn, đặt xe đưa đón tại sân bay

Thẻ tín dụng có kèm bảo hiểm du lịch là điều tuyệt vời để tiết kiệm chi phí, nhưng bạn cần kiểm tra trước tất cả những điều khoản và ưu đãi liên quan. Thông thường gói bảo hiểm du lịch đi kèm thẻ tín dụng sẽ chỉ bảo hiểm duy nhất cho chủ thẻ, nên khi đi cùng gia đình, bạn cần mua riêng gói bảo hiểm du lịch cho người thân của mình.

Hương Lan

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân