TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bí quyết chụp cảnh thành phố đẹp hơn
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bí quyết chụp cảnh thành phố đẹp hơn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Wed Oct 25, 2017 12:18 am    Tiêu đề: Bí quyết chụp cảnh thành phố đẹp hơn

Bí quyết chụp cảnh thành phố đẹp hơn


Sống trong một thành phố lớn ở Bắc Mỹ, những phong cảnh tôi thường thấy nhất là cảnh phố thị. Không như cảnh lái ngang qua Grand Canyon, “đám rừng sắt” vẫn có những cái đẹp để bạn ngưỡng mộ. Những đường nét, kết cấu, màu sắc, và đèn sáng của thành phố chắc chắn là yếu tố để có hình hấp dẫn.

Tuy nhiên, chụp ảnh phong cảnh thành phố cũng là một thử thách. Và tự thử thách chính mình trong tính cách của một photographer là cách bạn tiến bộ.

Chúng tôi có một vài bí quyết nho nhỏ để giúp các bạn tiến bộ trong việc chụp ảnh thể loại này:



Tránh chụp ở ngang tầm mắt

Có một khuynh hướng chung cho nhiều người chụp ảnh–nhất là những người mới – là họ chụp mọi thứ từ tầm mắt của họ.

Và mặc dù đó là một góc cạnh tốt để bắt đầu vì nó là một tầm nhìn quen thuộc, bạn nên cố vươn lên và pha vào đó một vài phương diện khác nhau.

Có biết bao nhiêu góc cạnh bạn có thể dùng để tạo một tấm ảnh lôi cuốn hơn, chẳng hạn như hạ xuống thấp như trong hình chiếc cầu Brooklyn Bridge ở trên.

Dùng khía cạnh thấp, trong trường hợp này, giúp thấy rõ kết cấu của mặt đường trong khi cũng làm chiếc cầu và các tòa nhà trông có vẻ vĩ đại hơn trong khung hình.

Ngược lại, bạn cũng có thể thử tìm một góc cạnh từ trên cao cho ảnh thành phố. Nó sẽ cho bạn cơ hội để cung cấp người xem với một cái nhìn hoàn toàn khác biệt về đời sống thành thị.

Thay vì một tấm ảnh nói về những tòa nhà, xe cộ và con đường, hình này đề cao sự nhộn nhịp trên một vỉa hè thành phố.



Dùng ống kính khác nhau

Một cách khác để sáng tạo với hình phong cảnh thành phố của bạn là thử vài ống kính khác nhau.

Theo thông thường, loại ảnh phong cảnh thành phố được chụp với một ống kính tiêu chuẩn, sẽ cho bạn tầm nhìn như tấm ảnh dưới đây của khu downtown Dallas.



Và trong khi điều này hoàn toàn không sai gì cả, bạn bị mất cơ hội để có những thể hiện khác nhau về đời sống thành thị bằng cách không dùng vài ống kính khác nhau để kể lại một câu chuyện thị giác khác lạ.

Thí dụ, bạn có thể lấy toàn cảnh của khu downtown với một ống kính ultra-wide-angle cực rộng.



Tầm nhìn này bao gồm cả thành phố ở mức độ macro (cận), kết hợp những yếu tố như đường chân trời, xa lộ, và cầu, và tất cả những yếu tố này giúp cho người xem có cảm giác quen thuộc hơn với địa thế đó.



Bạn có thể hình dung góc cạnh wide-angle này như một ảnh “postcard” bạn thường thấy bán trong các tiệm quà lưu niệm có cảnh cả thành phố trong một tấm hình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng một ống kính bắn xa (telephoto) để tìm những họa tiết thú vị trong thành phố. Trong trường hợp của tấm ảnh trên, những đường cong, góc cạnh, và kết cấu phối hợp để tạo một bức ảnh hào hứng, dù cho những yếu tố riêng biệt không nhất thiết dễ phân biệt hoặc nhận dạng.



Nói rõ hơn, ít ai xem hình đó lại biết tấm hình được chụp từ khu phố nào, và càng không biết nó được chụp ở thành phố nào.

Nhưng trong khi một góc cạnh wide-angle như tấm ảnh trước mang mục đích cho người xem những đầu mối đó, một tấm ảnh phong cảnh thành phố “thân mật” hơn như hình này lại mang mục đích giúp người xem thấy những chi tiết đẹp ở một điểm cụ thể nào trong thành phố.

Andy Nguyễn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân